Phim Ảnh

Robert Downey Jr. bắt tay với Netflix để sản xuất bộ phim Sweet Tooth, lấy đề tài hậu tận thế

Yasha
Chia sẻ

Robert Downey Jr. sẽ bắt tay với Netflix nhằm thực hiện 1 bộ phim đề tài hậu tận thế dựa trên bộ truyện tranh cùng tên. Vậy, bộ truyện này có gì hay?

Được biết đến như một trong những bộ comics Vertigo hay nhất thời hiện đại, Sweet Tooth vốn được dự kiến sản xuất từ cuối năm 2018 bởi nhà đài Hulu và khởi quay từ giữa năm ngoái. Tuy nhiên, vì 1 số lý do mà nhà đài Hulu đã trì hoãn chuyện này.

Theo thông tin mới nhất, Netflix sẽ tiếp quản series này trong khi đơn vị sản xuất vẫn là công ty Team Downey của “Iron Man” Robert Downey Jr., với sự tham gia của hai showrunner là Jim Mickle & Beth Schwartz (ARROW)

Được sáng tác bởi Jeff Lemire, Sweet Tooth là câu chuyện lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế với nhân vật chính là Gus – một cậu bé được sinh ra với đôi sừng hươu trên đầu, sống trong một căn nhà nhỏ ở giữa cánh rừng Nebraska – giờ đây buộc phải rời khỏi nơi mà mình đã sinh sống trong suốt 9 năm. Bên ngoài khu rừng ấy là một nước Mỹ đang phải hứng chịu hậu quả do một đại dịch khủng khiếp mà không một nhà khoa học nào có thể giải thích được. Chính dịch bệnh ấy đã hủy diệt loài người, phá hủy nền văn minh, biến nhân loại trở thành những kẻ vô nhân tính và khát máu.

Vào 1 ngày, 1 dịch bệnh kỳ lạ không ai giải thích nổi xuất hiện tại Mỹ. Tận thế bắt đầu (Sweet Tooth #6).

Đồng thời, Gus cũng phát hiện ra rằng, cậu là một phần trong cộng đồng những đứa trẻ lai động vật – những đứa trẻ sở hữu bộ mã DNA có khả năng miễn nhiễm với mọi loại bệnh tật trên toàn thế giới. Đây cũng chính là lý do mà bất cứ gã con người nào cũng đều muốn có được, dù chỉ 1 phần cơ thể của Gus, cũng như những đứa trẻ lai khác.

Sự đặc biệt của những đứa trẻ lai động vật như Gus.

Trong cuộc hành trình của mình, Gus gặp Jepperd, một người đàn ông nay đây mai đó, cao to và ưa bạo lực, người hứa sẽ đưa Gus tới “Khu Bảo Tồn”, chốn nương tựa duy nhất của những trẻ em lai động vật. Trên hành trình của mình, họ phải đối mặt với những kẻ cuồng tín, tôn thờ những đứa trẻ lai; những thợ săn tiền thưởng, lực lượng quân đội – khoa học,… đi qua những thành phố chết, những núi xác người cao ngất ngưởng cùng với những chiếc bẫy của lũ săn người bủa vây…

Khung cảnh kinh hoàng mà Gus và Jepperd thấy được (Sweet Tooth #3).

Đáng sợ nhất chính là những gã vô nhân đạo làm việc dưới danh nghĩa vì thế giới. Khi đọc bộ truyện, người đọc sẽ cảm thấy hãi hùng trước những gì mà họ làm, khi những đứa trẻ lai vô tội bị sử dụng để làm vật thí nghiệm và sẽ không bao giờ có được con đường sống.

Dù ông ta muốn hay không, những đứa trẻ lai động vật cũng sẽ bị phanh thây để họ có thể khám phá bí ẩn trong cơ thể chúng (Sweet Tooth #8).

Liệu mục đích thực sự của Jepperd là gì? Tại sao ông ta lại đề nghị giúp đỡ Gus – 1 người không thân không thích, mặc dù cơ thể của Gus vô cùng đáng giá với bất cứ ai? Liệu kết cục của 2 người họ sẽ ra sao? “Khu Bảo Tồn” có thực sự tồn tại không? Đó là những điều mà bạn sẽ khám phá ra khi thưởng thức 1 trong những bộ truyện Vertigo hay nhất của thời hiện đại.

Khác với những câu chuyện về đề tài tận thế hiện đại, Sweet Tooth đề cao tính nhân văn, thấm đẫm tình người, là câu chuyện khiến cho người đọc phải bồi hồi cho đến chương cuối cùng. Vậy, liệu bạn sẽ mong chờ những gì ở bộ phim chuyển thể từ tuyệt phẩm truyện tranh này?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất