Phim Ảnh

Rộ tin nữ chính của 'Từng có một người yêu như sinh mệnh' là ảnh hậu Kim Mã Mã Tư Thuần

Nga Cao
Chia sẻ

Liệu Mã Tư Thuần có phải lựa chọn hoàn hảo cho vai Triệu Mai trong Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh?

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của tác giả Thư Nghi đã quen thuộc và lấy đi nhiều nước mắt của bạn đọc yêu thích truyện ngôn tình. Năm 2017, cuốn sách này được tái bản với thiết kế bìa mới tinh tế, đẹp mắt khiến tất cả độc giả ủng hộ nhiệt tình. Được chuyển thể thành phim, từng có nhiều tin đồn về nam - nữ chính của phim sẽ là Chu Nhất Long và Lý Nhất Đồng. Nhưng mới đây nhất, đã có nguồn tin khẳng định vai Triệu Mai sẽ thuộc về Ảnh hậu Kim Mã Mã Tư Thuần. Cô cũng đang đóng nữ chính trong bộ phim truyền hình đang phát sóng khá ăn khách Cố lên, bạn là tuyệt nhất, cùng Đặng Luân. Tài năng diễn xuất của Mã Tư Thuần đã được khẳng định nhờ vào giả thuổng cao quí Ảnh hậu Kim Mã với Thất Nguyệt và An Sinh. Nhưng trên màn ảnh nhỏ, cô hơi thiếu một chút may mắn khi Hãy nhắm mắt khi anh đến, Niên đại cam hồng… đều có rating trung bình. Chỉ nhờ, Cố lên, bạn là tuyệt nhất, cô mới phần nào “xóa dớp”.

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh kể về chuyện tình của Triệu Mai - cô nàng ngây thơ, trong sáng, đang học dự bị đại học chuyên ngành piano tại Ukraine và Tôn Gia Ngộ - một “bad boy” trải đời, chuyên giúp các thương nhân trốn thuế. Thư Nghi đã xây dựng hình tượng Tôn Gia Ngộ khá khác lạ so với hình tượng nam chính hoàn mỹ của các tác giả ngôn tình. Anh có tiền, đẹp trai nhưng lăng nhăng, là khách quen của casino và làm việc phi pháp. Công việc của anh cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, gồm cả máu và nước mắt chứ không phải dễ dàng “hô mưa gọi gió” lấy tiền về. Chu Nhất Long sau vai thầy Thẩm Ngụy trầm ổn, nho nhã của Trấn hồn, đã được ứng cử như một Tôn Gia Ngộ hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, cuộc hội ngộ của đầu tiên của Triệu Mai và Tôn Gia Ngộ thì lại theo một mô típ phổ biến mà bạn đọc đã từng bắt gặp trong một số cuốn ngôn tình khác: Triệu Mai vô tình xuất hiện ở nơi có xã hội đen đang thanh toán lẫn nhau, cô sợ hãi ngất đi. Khi tỉnh lại, cô cứ ôm chặt anh không chịu buông.

Sau đó, hàng loạt tình tiết như Tôn Gia Ngộ là bạn trai cũ của bạn thân Triệu Mai, anh là người đàn ông thay người yêu như thay áo… dồn dập xuất hiện làm bạn đọc cảm thấy chán nản. Những mối quan hệ nhập nhằng nhưng lại không có cao trào và nút thắt làm cuốn sách trở nên kém hấp dẫn.

Nhưng đi đến cuối cùng, chuyện tình này lại chinh phục được độc giả và gây quặn thắt trong tim. Hai con người ở hai thế giới, quan điểm sống hoàn toàn khác biệt nhưng lại bị hấp dẫn và dần bước vào thế giới của nhau. Họ cùng nắm tay trải qua hết thử thách này đến thử thách khác, cùng nương tựa vào nhau để đối chọi với sự khốc liệt của cuộc sống nơi xứ người xa lạ.

Khi cả hai cùng lạc giữa con bão tuyết, Tôn Gia Ngộ sẵn lòng nhường cho cô gái mình yêu miếng thức ăn cuối cùng, chăm sóc cô ân cần nhưng cũng chính anh lại mạnh mẽ đập tan sự ngây thơ, yếu đuối trong con người Triệu Mai để cô có thể trưởng thành. Có thể nói, Gia Ngộ có một cách yêu tương đối thú vị: hết lòng quan tâm nhưng tuyệt nhiên không dung túng. Đây có lẽ là sức hút lớn nhất của anh đối với độc giả.

Đặc biệt, anh cương quyết đẩy Triệu Mai ra xa khi phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày. Vì yêu quá nhiều nên Tôn Gia Ngộ muốn Mai Mai có thể bắt đầu một cuộc sống mới nhưng cũng vì thế mà không thể chúc cô ấy hạnh phúc bên người con trai khác. Anh chỉ có thể nguyện cầu cho người con gái của anh cả đời bình an.

Trong những ngày tháng cuối, anh cô đơn vật lộn với bệnh tật và nỗi nhớ Mai Mai. Khi Triệu Mai mở bìa cuốn kinh thánh Gia Ngộ thường mang theo mình và thấy ảnh cô trong đó cùng với lời cầu chúc, trái tim độc giả như bị bóp nghẹt. Giá như Gia Ngộ có thể ích kỷ hơn một chút mà giữ người con gái đó bên mình khi thời gian đếm ngược! Nếu Mai Mai được lựa chọn, chắc chắn cô sẽ muốn được ở bên cạnh anh, sống trọn vẹn đến từng phút giây.

Tình yêu của Triệu Mai cũng nhiều không kém tình yêu của Gia Ngộ. Vì anh, cô có thể bất chấp tất cả để đi đến cùng, sẵn sàng hi sinh cả thân mình để có thể cứu người đàn ông của đời mình ra khỏi hoạn nạn. Phải yêu một người đến mức nào, người con gái mới có thể không để tâm đến cả sự trong sạch của bản thân?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất