Phim Ảnh

Rộ tin Disney 'mai mối' bạn gái cho nữ hoàng băng giá Elsa trong 'Frozen 2'

Pennington
Chia sẻ

Ước mong của các fan về việc Elsa "come out" có thể sẽ trở thành hiện thực trong “Frozen 2”.

Đã 5 năm kể từ khi Frozen - bộ phim hoạt hình 3D ăn khách của Disney ra đời và chiếm trọn tình yêu của khán giả. Nàng công chúa Elsa cũng trở thành biểu tượng hoạt hình được đông đảo trẻ em, đặc biệt là các bé gái hâm mộ. Mới đây, một nguồn tin cho hay Frozen 2 đang được tiến hành và ở phần phim này, Elsa sẽ rơi vào bể tình cùng với một thiếu nữ khác.

Frozen 2 hứa hẹn trở lại với một bước ngoặt hoàn toàn mới.

Dự án Frozen 2 cũng đánh dấu màn trở lại của các nhân vật được yêu thích không kém gì Elsa là em gái Anna (do Kristen Bell lồng tiếng) và chàng người tuyết Olaf (do Josh Gad lồng tiếng). Theo thông tin từ Revenge of the Fans, Disney và bộ đôi đạo diễn Chris Buck - Jennifer Lee đang dự tính “lăng-xê” Elsa như nàng công chúa đồng tính hoặc song tính đầu tiên trong lịch sử.

Anna và Olaf sẽ tái xuất cùng chị đại Elsa.

Trước đó, các fan cũng từng cổ vũ việc “come out” của Elsa bằng chiến dịch #GiveElsaAGirlGriend (Kiếm bạn gái cho Elsa). Ngay cả nữ diễn viên Idina Menzel - người lồng tiếng cho Elsa cũng bày tỏ sự ủng hộ của mình dành cho ý tưởng táo bạo này, nhưng cô cũng thức thời bày tỏ quyết định của Disney vẫn là tối thượng nhất. Đạo diễn Lee cũng từng nhận được vô vàn câu hỏi về câu chuyện sắp tới của đương kim nữ hoàng Arendelle trong Frozen 2, và những gì cô chia sẻ chỉ là “Chúng ta cùng chờ xem”.

Idina Menzel cũng mong muốn một câu chuyện tình yêu đẹp cho Elsa cùng một cô gái khác.

Năm 2013 được xem là năm khởi sắc của Disney khi siêu phẩm Frozen đã trở thành cú hit lớn nhất của hãng trong vòng 5 năm trở lại đây. Tựa phim về nàng công chúa băng giá đã mang về doanh thu lên đến 1,2 tỉ USD, trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại. Frozen cũng là “con cưng” của giới phê bình khi tẩu tán hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” và “Bài hát trong phim hay nhất” cho ca khúc Let It Go tại lễ trao giải Oscar 2014.

Ê-kíp Frozen và Disney ăn mừng sau khi thắng đậm tại Oscar 2014.

Với thành công ở mặt thương mại lẫn hàn lâm, sự ra đời của dự án Frozen 2 là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, việc trao cho Elsa trọng trách làm cô công chúa mở đường cho cộng đồng nhân vật LGBTQ+ sẽ là nước cờ mạo hiểm nhất từ trước đến nay, vì dù sao thì đây cũng là Disney. Mặc dù trong lịch sử từng có nhiều nhân vật được xác nhận thuộc cộng đồng LGBTQ+, như anh chàng LeFou của Beauty and the Beast, hay Valkyrie của Thor: Ragnarok là người song tính.

LeFou và Valkyrie là 2 cái tên của Disney từng công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Tất nhiên những ví dụ trên đều kéo theo không ít những tranh cãi đến từ bộ phận fan truyền thống và bảo thủ, bằng chứng là LeFou chỉ giữ mình như một tay sai đắc lực bên cạnh Gaston, còn cảnh quay tình cảm giữa Valkyrie và một cô gái khác đã bị cắt bỏ không thương tiếc. Sức ảnh hưởng của Elsa mặt khác lại vượt xa những gì mà LeFou hay Valkyrie đã làm, từ nữ chính của một sản phẩm hoạt hình nức tiếng đến biểu tượng văn hoá đại chúng được hàng triệu trẻ em yêu mến.

Là hình tượng được đông đảo bạn trẻ noi theo, mọi động thái dành cho Elsa đều phải được cân nhắc kĩ lưỡng.

Bất cứ động thái nào của Disney dành cho Frozen 2 và Elsa đều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khán giả và truyền thông, thế nhưng việc kiếm cho Elsa một cô bạn gái hoàn toàn khả dĩ xảy ra. Với tầm nhìn tiến bộ và chiến lược, Frozen 2 có thể sẽ là cách tiếp cận tối ưu nhất của Disney nhằm đến gần hơn với đại bộ phận khán giả, từ đó mở ra cơ hội mới cho một ngành công nghiệp phim hoạt hình và điện ảnh mang sứ mệnh tôn vinh sự đa dạng.

Frozen 2 dự kiến ra rạp vào ngày 29/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất