Phim Ảnh

Sau phần ba 'Rings', đã đến lúc Hollywood nên để cho ma nữ Samara được ngủ yên!

Duy.NT
Chia sẻ

Sau gần 12 năm được biết đến là một trong những tác phẩm kinh dị kinh điển, nhưng bài viết buộc phải thông báo: đã đến lúc Hollywood nên để cho ma nữ huyền thoại Samara được ngủ yên!

* Bài viết sẽ tiết lộ một vài tình tiết trong Rings.

Nếu là fan phim kinh dị, chắc ai cũng biết đến Ringu - một tượng đài kinh dị châu Á vào những năm cuối thập niên 90. Điều này hiển nhiên đã thôi thúc Hollywood thực hiện một phiên bản làm lại mang tên The Ring được phát hành vào năm 2002, đã thu về trên 200 triệu USD doanh thu toàn cầu, đồng thời xếp thứ 30 trong 100 bộ phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21 theo tạp chí Rolling Stone.

Một phân đoạn trong Ringu (1998)

Sau nhiều lần bị trì hoãn, Rings - phần ba của series đã trở lại để đóng vai trò như một mảnh ghép tiếp nối câu chuyện từ hai phần trước: đoạn video giờ đã có thể xem được trực tiếp qua hộp thư điện tử thay cho cuốn băng, minh chứng cho sự phát triển khiến những bộ phim kinh dị được thổi vào trong nó những nỗi sợ hãi mới.

Cũng vì lẽ đó, ma nữ huyền thoại Samara cũng trở nên hung hăng và dễ dàng tạo ra sự ám ảnh mang tính đương đại hơn. Tuy nhiên, những gì đã nói ở trên chỉ là lý thuyết hoặc xét theo tham vọng của nhà sản xuất, đã phần nào đó thu hút khán giả thông qua những kỳ vọng mà họ muốn gửi gắm. Còn về trải nghiệm thưởng thức, đáng tiếc phải nói rằng, Rings thật sự là một bộ phim… dở mà khó tìm ra được cách cứu vãn.

Sự đổi mới gây thất vọng

Rings tập trung khai thác nhân vật Samara Morgan (Bonnie Morgan) - người đã tạo nên khoảnh khắc kinh dị nổi tiếng với chiếc màn hình TV nhỏ để nói về quá khứ của nhân vật này. Cái chết oan nghiệt nơi đáy giếng biến Samara trở thành ma nữ kinh hoàng nhất mọi thời đại, mang trong mình nỗi căm hận loài người khi bị chính cha mẹ nuôi giết hại với sự hung hãn, dữ tợn và đầy hận thù. Cô muốn tất cả con người đều phải chịu chung số phận với mình. Bò lên từ giếng sâu chứa đựng tội ác, Samara đã truy cùng giết tận những nạn nhân vô tình xem qua đoạn video mang lời nguyền kinh dị đó.

Nhưng khác với The Ring The Ring Two đã sử dụng hình ảnh Samara một cách chừng mực, Rings lại khai thác triệt để thân thế của cô bé như muốn đưa nỗi sợ hãi ra khỏi ánh sáng. Vô tình, Rings giống một bộ phim trinh thám rùng rợn nhiều hơn là một bộ phim cần những phân đoạn hù doạ đặc sắc. Khán giả sẽ khó tránh khỏi sự thất vọng khi xem và không còn giữ được sự háo hức từ hai phần trước. Đạo diễn F. Javier Gutierrez đã sử dụng những cảnh gay cấn và phiền nhiễu vào phim, một trong số đó là nhân vật nữ chính Julia ho ra vô số tóc hay lột da. Song dù cố gắng thế nào đi chăng nữa, những cảnh hù dọa này cũng không đủ cứu Rings khỏi nhịp phim chậm và một số đoạn hội thoại gián tiếp tiết lộ nội dung.

Diễn viên non tay

Vai diễn Samara xuất hiện trong phần đầu tiên được giao cho nữ diễn viên Daveigh Chase khi chỉ mới 12 tuổi. Cô bé năm đó đã thể hiện vai Samara xuất sắc với cặp mắt xanh vô hồn, nhưng phía sau ánh mắt lạnh lùng ấy chứa đựng nhiều nỗi oán hận, uất ức dồn nén mà biết giải bày.

Trong Rings, vị trí ấy được thay thế bởi Bonnie Morgan. Vốn là một diễn viên múa, cô đã chuyển tải những động tác ma mị của Samara khá tốt nhưng lại chưa có phần tạo hình ám ảnh thị giác người xem như Daveigh trước đây. Đồng thời, những cảnh kinh dị của nhân vật này cũng không đủ thỏa mãn các tín đồ kinh dị, vốn đã mang nhiều kỳ vọng về một Samara mới sẽ ra sao.

Nữ diễn viên Daveigh Chase vào vai Samara khi chỉ mới 12 tuổi

Nhưng vấn đề diễn xuất đáng nhắc đến ở đây phải kể đến Matilda Anna Ingrid Lutz trong vai Julia. Không giống nhà báo Rachel dữ dội và cầu toàn của đàn chị Naomi Watts trong The Ring, nữ chính Julia trong Rings bị cho là quá ngờ nghệch, ngây thơ với vẻ đáng yêu như đang đi lạc vào bối cảnh không dành cho cô. Sự nhạt nhòa cũng xảy ra tương tự với Holt của Alex Roe. Mối quan hệ giữa anh và Julia mơ hồ đến nỗi có cảm tưởng, Rings nhiều lúc đang kể một câu chuyện ngôn tình thay vì là kinh dị.

Không còn cơ sở để tiếp tục khai thác

Trailer phim

Trong dòng phim kinh dị, sự ám ảnh nào cũng có thời hạn trong một vài hoặc vài khoảnh khắc nhất định mà không phải cứ tận dụng triệt để là sẽ tạo được thành công. Dù Rings đã cố gắng đem đến một cốt truyện mới mẻ nhằm khai thác những góc khuất xung quanh cuốn băng. Nhưng sau 15 năm nhuộm đen màn ảnh rộng, huyền thoại Samara có lẽ đã đến lúc cần được ngủ yên nơi đáy giếng.

Bản thân hai phần The Ring The Ring Two vốn có chất lượng khá chênh lệch đã dự đoán được phần nào tương lai của phần ba nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn có từ 15 năm trước. Hiện tại, Rings chỉ mới thu về được 58 triệu USD toàn cầu và nhận 7% đánh giá tích cực trên chuyên trang Rotten Tomatoes - dường như không thể tìm ra được lý do để có thêm phần bốn hoặc đánh thức ma nữ Samara thêm lần nào nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất