Phim Ảnh

'Joker': Loạt review 'đỉnh của đỉnh' sau LHP Venice cùng điểm số 'khủng' từ Rotten Tomatoes

Đông Hải
Chia sẻ

"Tên hề điên của Gotham" Joker là một trong những tựa phim nổi bật và được tán dương nhiều nhất tại LHP Venice năm nay.

Những đánh giá đầu tiên về siêu phẩm Joker của Warner Bros. và DC đã chính thức tràn ngập trên các trang truyền thông, mạng xã hội sau Liên hoan phim (LHP) Venice vừa qua. Được cầm trịch bởi đạo diễn Tom Phillips, Joker quy tụ dàn diễn viên đình đám như Robert De Niro, Marc MaronBrett Cullen, Frances Conroy, and Zazie Beetz, và quan trọng nhất là nam chính Joaquin Phoenix trong vai tên hề nổi tiếng của Gotham.

Poster mới nhất của “Joker”.

Lấy bối cảnh vào những năm 80, Joker sẽ quay ngược thời gian trở về khi kẻ thù số một của Batman vẫn còn là một tên hề thất bại, lưu lạc đây đó tên Arthur Fleck. Với màn hóa thân xuất sắc của Joaquin Phoenix, Joker đã hoàn toàn gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn tại LHP Venice vừa rồi, với phần lớn đánh giá đều tích cực và khen ngợi kịch liệt.

Rob Keyes cho biết: “Tôi đã xem @JokerMovie rồi và THẬT SỰ ghiền luôn. Đây là kiểu phim sẽ thu hút sự chú ý của bạn, và là kiểu mưa dầm thấm lâu. Phim cũng phát huy khả năng diễn xuất của Joaquin Phoenix, còn cốt truyện thì khá mờ ảo và khó đoán, nhưng hoàn toàn làm nổi bật quá trình biến hoá của Arthur Fleck“.

Brandon Davis cho rằng: “Tôi đã xem #Joker - và nó hoàn toàn khác xa với những gì trước đây. Phim khá đen tối, giật gân và rùng rợn. Một siêu phẩm ngoài sức tưởng tượng. Bộ phim chắc chắn chuyển tải được tinh thần của một sản phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ truyện tranh, đóng vai trò như một bộ tư liệu dẫn nhập vào nhân vật, sẽ khiến khán giả cảm thấy sởn gai ốc theo những cách hoang dại nhất. 10/10“.

“Joker” tập trung xây dựng cốt truyện sâu xa, nhiều lớp, mang màu sắc đen tối, trần tục của DC.

Đánh giá của International Film Critique về Joker như sau: “#JokerMovie là một tựa phim có tầm ảnh hưởng và khá xoắn não, đồng thời cũng bi kịch và đáng khen ngợi. Màn trình diễn bùng nổ và nổi loạn của Phoenix trong vai 'Tên hề tội phạm' vô cùng trọn vẹn, không tì vết, đúng thật là một thành quả phi thường, đánh dấu thiên đỉnh của sự nghiệp vốn đã tuyệt vời sẵn của anh. #Venezia76“.

James Jones chia sẻ: “Tôi hoàn toàn không thể tin được 'Joker' hay đến thế nào. Đây đúng là một tuyệt phẩm. Hài hước, đen tối, tuyệt đẹp, đầy rẫy sự hỗn loạn, và thực sự ngầu chết được. Joaquin Phoenix quá tài tình và mỗi cảnh quay đều tuyệt. #Venezia76“.

Lozenro Ciorcalo cho biết: “#Venezia76 Phim #Joker mà chúng ta xứng đáng có được. Một vòng tròn hài kịch, một vòng tròn rực lửa. Đây là gánh xiếc, một buổi hội chợ, một cơn bạo loạn đích thực. Phoenix mang người xem lướt qua cái xã hội bệnh hoạn này, và đó là một chiến thắng vô cùng vẻ vang. #JokerMovie“.

“Joker” đen tối, bạo lực, hỗn loạn và tuyệt vời.

Alex Billington khen ngợi Joker hết lời: “Sẽ có trước Joker. Sẽ có sau Joker. Tôi không biết thế giới đã sẵn sàng cho bộ phim này hay chưa. Hay thật sự là rồi đi? Nó thật sự CỰC ĐỘ. Nó điên rồ. Nó liều lĩnh. Nó vượt qua mọi ranh giới. Ôi chao. Tôi không tin được có phim này trên đời. Nhưng nó có đấy. Và nó đang đến rất gần“.

Radek Folta cho biết: “'Bring in the clowns!!!' #Joker sẽ khiến rất nhiều người phải ngạc nhiên tột độ. Một câu chuyện gốc đen tối, xoắn não, bạo lực về tên phản diện nổi tiếng nhất trong văn hóa đại chúng. Joker Phoenix đã bổ sung thêm một màn trình diễn đỉnh cao nữa và sự nghiệp lừng lẫy của mình #Venezia76“.

Cuối cùng, Olivier Sarbil dành lời khen cho nam chính Joaquin Phoenix: “#Joker thật sự… chỉ, chỉ biết Ồ lên thôi. Giải Oscar dành cho Nam chính xuất sắc nhất phải thuộc về #JoaquinPhoenix“.

Joaquin Phoenix được khen ngợi, trở thành ứng cử viên nặng ký cho tượng vàng Oscar.

Ngoài các đánh giá cặn kẽ từ giới chuyên môn, Joker hiện cũng đang sở hữu những điểm số ấn tượng từ các trang đánh giá phim hàng đầu. Trên Rotten Tomatoes, phim đang nhận được cà chua tươi khoảng 88% cùng điểm số khoảng 9,0, trong khi tại IMDb thì phim đang duy trì con số không tưởng là 9,7, đủ để thấy sức hút và sự mong đợi của khán giả tuy phim vẫn còn chưa ra mắt. Trang IGN cũng hào phóng dành cho phim con số 10/10 dù nổi tiếng là một trang đánh giá khá khó tính và rất hiếm khi cho điểm tối đa.

Cà chua tươi 88% hiện đang là con số trên Rotten Tomatoes dành cho “Joker”.

Con số 9,7 thể hiện độ phủ sóng, cũng như tình yêu thương của khán giả dành cho phim.

Với trung bình 18 nguồn đánh giá, 75 điểm chính là con số đang hiện hữu về Joker trên Metacritic, trong đó lượng đánh giá tích cực chiếm 72%, với những điểm 100 tròn trĩnh từ Total Film, Empire, và The Guardian.

75 là con số khá ổn của Metacritic dành cho “Joker”.

Nhìn chung, Joker đang bước trên con đường vô cùng thuận lợi để tiến vào trái tim của giới chuyên gia lẫn các khán giả yêu điện ảnh, và rộng hơn là đến với mùa giải thưởng đang đến rất gần của năm nay. Với cốt truyện sâu sắc, tầng tầng lớp lớp, đỉnh điểm là qua diễn xuất thiên tài của Joaquin Phoenix, Joker chắc chắn là siêu phẩm đáng mong đợi của quý IV năm 2019, là bước đệm để Todd Phillips, Warner Bros. và cả DC mạnh dạn đầu tư và thực hiện nhiều tựa phim bứt phá như thế này.

Xem qua trailer chính thức của “Joker”.

Joker chính thức công chiếu vào ngày 04/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất