Phim Ảnh

Review 'The Predator': Màn trở lại hoành tráng của quái thú săn mồi tàng hình siêu cấp vũ trụ

Đông Hải
Chia sẻ

Phần thứ 4 của loạt phim về Predator (Quái thú vô hình) đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các fan và cả giới phê bình.

Đã 8 năm ròng rã kể từ phần 3 Predators ra mắt năm 2010, giờ đây các fan của thợ săn vũ trụ không cần phải đợi thêm nữa vì The Predator 2018 (tựa Việt: Quái thú vô hình) đã chính thức công chiếu, hứa hẹn mang người xem chu du lên rừng xuống biển trên những phi thuyền tối tân nhất.

Poster chính thức của The Predator.

Đến với phần phim lần này, nhà sản xuất đứng sau thành công của series Predator John Davis cũng đã trở lại để điều phối bộ phim. Bên cạnh đó, vai trò đạo diễn kiêm biên kịch cũng được nắm giữ bởi Shane Black từng gây tiếng vang với Lethal Weapon, The Monster SquadIron Man 3. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đã đủ minh chứng rằng The Predator sẽ là bữa tiệc đi săn hoành tráng và hấp dẫn dành cho khán giả.

Màn đuổi người kịch tính của thợ săn ngoài hành tinh

Phần 4 của Predator sẽ tiếp tục câu chuyện của những phần trước, qua đó mở đầu với cảnh phi thuyền của một Yautja bị đâm xuống cánh rừng ở Trái Đất. Một anh chàng lính bắn tỉa tên Quinn McKenna đã tìm thấy mặt nạ và găng tay của tên Yautja rồi gửi chúng về nhà. Những món đồ trên không may rơi vào tay cậu con trai Rory mắc chứng tự kỉ, để rồi kéo theo một loạt các cuộc săn đuổi diện rộng giữa nhóm thợ săn ngoài hành tinh và loài người.

Quinn McKenna - anh hùng của tựa phim lần này.

Cậu con trai Rory McKenna bị tự kỉ nhưng vô cùng thông minh.

Đúng với chất riêng của mình, kẻ đi săn Yautja đã không ngừng giết chóc, truy sát tất cả những ai hắn đụng độ để tìm lại những món đồ bị đánh cắp. Song, Rory đã vô tình triệu tập một thợ săn khác cao lớn, mạnh mẽ và đáng sợ hơn với cái tên Ultimate Predator. Từ đó, cuộc truy đuổi vốn dĩ giữa thợ săn và “con mồi” loài người lại thành ra bị phá hoại bởi Ultimate Predator. Liệu Quinn và các đồng đội mới quen trên chuyến xe buýt chuyên chở, cùng nhà khoa học quả cảm Casey có bảo toàn mạng sống khỏi tên ác nhân, đồng thời tìm ra những uẩn khất đằng sau màn xâm lược bất ngờ này?

Rory đã gửi tín hiệu khiến cho Ultimate Predator đến Trái Đất.

Trong lần trở lại Trái Đất này, có thể thấy những tên Predator đã có sự chuẩn bị kĩ càng hơn. Theo lời đặc vụ Traeger, bọn chúng từng xâm lăng nhưng thất bại, thậm chí bỏ mạng ở hành tinh xanh vào năm 1987 và 1990 - ám chỉ 2 phần phim đầu tiên của series. Ultimate Predator không đi một mình khi dẫn theo binh đoàn chó săn hung tợn, khiến phe con người không khỏi thấp thỏm và hoảng sợ. Sau này, tên trùm lên tiếng muốn bắt giữ McKenna vì cảm thấy xứng đáng ngang hàng với hắn, để rồi dẫn đến cuộc giao tranh giữa người và quái trong rừng rậm sâu thẳm.

Nhóm “tinh nhuệ” do Quinn đứng đầu (từ trái qua): Lynch, Coyle, Baxley, Nettles, Quinn và Nebraska.

Casey là bóng hồng duy nhất của team.

Thông tin cơ bản của các quái vật

Đối với những fan cứng của dòng phim này thì có lẽ đều đã thuộc nằm lòng tiểu sử của dòng dõi Yautja. Tuy nhiên, để giúp những ai vừa mới biết đến những nhân vật này, hãy cùng tìm hiểu thông qua một số thông tin cơ bản sau đây.

Thứ nhất là về Fugitive Predator. Đây là kẻ xâm lăng đầu tiên của phim, trên chiếc phi thuyền bị trục trặc và đâm xuống cánh rừng nơi Quinn đang thực thi nhiệm vụ. Đa phần các nhân vật trong loạt phim đều là Fugitive Predator. Chúng đều được trang bị mặt nạ, găng tay có gắn vũ khí tối thượng, cùng bộ giáp dày khó xâm nhập. Ở The Predator, bộ giáp và mặt nạ của Fugitive đã được nâng tầm, giúp bảo vệ chúng khỏi những thương tổn từ súng đạn hay bom mìn.Ngoài ra, các chức năng cơ bản quen thuộc khác như tầm nhiệt, tàng hình, giả giọng con người,… đều được tận dụng triệt để.

Tạo hình của Fugitive Predator.

Nhờ công lao của Rory thiên tài, chiếc găng tay của Fugitive Predator đã phát tín hiệu để thu hút một kẻ đi săn khác đáp xuống địa cầu. Tên ác nhân to lớn vạm vỡ này được biết đến với cái tên Ultimate Predator, hay Assassin Predator. Tên này cao tận 3m, là giống lai được cấy ghép DNA từ các cá thể siêu việt của nhiều loài khác nhau, từ đó mang sức mạnh tối ưu, sự hiếu chiến hung bạo của một kẻ đi săn thực thụ. Một đặc điểm cho thấy sự tiến hoá, nâng cấp của Ultimate so với Fugitive chính là hắn không cần giáp để tàng hình, vì lớp da của Ultimate có thể đổi màu như tắc kè hoa.

Ultimate Predator trông vô cùng đáng sợ khi không có mặt nạ và giáp.

Bên cạnh Ultimate Predator còn có sự hiện diện của đàn chó săn Hell Hound hay Predator Dog. Vì là chó “ngoại lai” nên chúng cao lớn, dữ dằn và khoẻ hơn rất nhiều so với giống chó săn Trái Đất. Trước đó, Hell Hound từng xuất hiện trong Predators bên cạnh các Yautja nhưng với một phiên bản thon gọn hơn.

Hell Hound trong Predators 8 năm trước.

Sau tất cả, Quinn McKenna đã được phong đại uý ở cuối phim, còn cậu con trai Rory thì được gia nhập đoàn nghiên cứu về Predator. Tên Fugitive đã đánh cắp một thứ gì đó nên bị gán làm “kẻ phản bội”, từ đó chịu sự truy nã của Ultimate. “Thứ gì đó” hiện đang được nghiên cứu cặn kẽ, để rồi phát hiện ra đó chính là Predator Killer - khắc tinh của Yautja. Chúng thừa hưởng công nghệ vô cùng tối tân, thể hiện qua việc chỉ với một chiếc găng tay, Predator Killer đã bao lấy một nhà khoa học, biết ông thành kẻ sát nhân. Cho đến hiện tại, nó có thể được xem là một bộ giáp, và Quinn đã cảm thấy thích thú và mong rằng nó có kích cỡ vừa vặn với anh.

Phản hồi tương đối trái chiều

Sự ra mắt của dự án The Predator đã nhận được nhiều ý kiến đa chiều kể từ khi chỉ mới lên ý tưởng. Phần đông mọi người đều lo ngại đây sẽ là một “bom xịt”, thất bại khi ăn theo thành công từ những phần trước. Song, sau khi theo dõi tận tình tiến trình làm phim, The Predator lại được kì vọng sẽ là cú hích phòng vé, cũng như một sản phẩm chất lượng làm hài lòng giới phê bình.

Đánh giá “lật kèo” chóng mặt của Rotten Tomatoes dành cho The Predator.

Tuy nhiên, càng đến gần ngày công chiếu thì The Predator lại vướng phải càng nhiều những ý kiến tiêu cực, chủ yếu là vì chưa đủ sự kịch tính, hồi hộp của một sản phẩm về kẻ săn mồi kinh điển. Từ con số 75% đỏ tươi cao ngất, đánh giá trên Rotten Tomatoes dành cho Ác thú vô hình bỗng tụt dóc không phanh xuống còn 35%. Có lẽ, các nhà phê bình vẫn còn quá ư khó tính và nghiêm khắc với một tựa phim vốn phục vụ công chúng với nhu cầu giải trí và thưởng thức những cảnh song đấu mãn nhãn, thay vì quá đè nặng về cốt truyện có chiều sâu hay những cảnh đấu trí căng não.

Cùng xem qua trailer chính thức của The Predator.

The Predator chính thức công chiếu vào ngày 14/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất