Phim Ảnh

Review 'The Addams Family - Gia đình Addams': Phim kinh dị cho trẻ nhỏ mùa Halloween 2019

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Bạn là một fan trung thành của những câu chuyện kinh dị? Bạn là một người có niềm đam mê đặc biệt sâu sắc với lễ hội Halloween? Bạn muốn đến rạp và thưởng thức một bộ phim đậm màu của ngày lễ này, nhưng nhân viên soát vé không cho bạn rạp vào vì bạn chưa đủ 18? Đừng lo, đã có Gia đình Addams. 

The Addams Family, tựa Việt: Gia đình Addams, là một tác phẩm được dựa trên nguyên tác cùng tên, ra mắt năm 1991 của tác giả Charles Addams. Điểm khác biệt lớn nhất là phiên bản cũ do người đóng, còn Gia đình Addams của năm 2019 được tạo nên bởi công nghệ hoạt hình 3D tân tiến nhất.

Câu chuyện xoay quanh một gia đình vô cùng kì dị và khác biệt với loài người. Họ thích những thứ u tối, bụi bặm, ăn những món kinh tởm và cách họ đón tiếp những người xung quanh cũng hoàn toàn khác so với chuẩn mực thông thường. Chính điều đó khiến gia đình này chịu rất nhiều sự kì thị từ những người xung quanh, dẫu cho họ chẳng làm điều gì xấu hay hại ai bao giờ.

Bộ phim bắt đầu khi 2 vợ chồng GomezMorticia Addams quyết định rời ngôi làng của mình nhằm tìm một vùng đất để có thể an cư lạc nghiệp. Quyết định này được đưa ra sau khi họ bị những người dân giận dữ tấn công trong chính đám cưới của mình. Địa điểm mà họ quyết định gọi là “nhà” chính là một khu dinh thự bị bỏ hoang tại tiểu bang New Jersey. Tại đây, họ đã có cho mình 2 người con là PugsleyWednesday Addams. Cùng người quản gia Lurch (thanh niên số nhọ khi vừa trốn trại thương điên thì bị 2 vợ chồng tung cho gần văng cả não trên đường cao tốc), cả gia đình sống “hạnh phúc” bên nhau và hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới loài người. Cho đến một ngày…..

Chàng quản gia xấu số Lurch

Từ khi xem những thước phim đầu tiên thông qua trailer chính thức, người xem có thể dễ dàng nhận thấy, cốt truyện của Gia đình Adams không hề phức tạp, hay nói đúng hơn, nó chỉ dành cho trẻ con. Xuyên suốt câu chuyện là sự đối lập giữa loài người và những sinh vật khác biệt với họ, đồng thời cũng là giữa các thành viên trong chính gia đình Addams. Tuy nhiên, đến khi bước chân vào rạp và thưởng thức bộ phim, người xem mới nhận thấy, The Addams Family thật sự ghê gớm hơn rất nhiều.

Tạo hình của các nhân vật trong gia đình Addams cùng dị hợm, nhưng lại đáng yêu theo cách rất khó tả, chính yếu tố này khiến cho những khán giả nhỏ tuổi gần như chết mê chết mệt. Còn gì xịn xò hơn một đám người vô cùng ngầu lòi, chất chơi nhưng lại không kém phần cu-te phô mai que cơ chứ.

Phần nhạc của Gia đình Addams cũng được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, khi người lồng tiếng cho ông anh họ Itt chính là huyền thoại Snoop Dogg. Ngay khi biết tin ông sẽ tham gia lồng tiếng cho dự án phim này, điều mà các fan mong mỏi là được thưởng thức nhiều hơn những sản phẩm âm nhạc của Snoop Dogg, hay chí ít là bài hát tựa đề của phim. Ngay lập tức, ông đã cho người hâm mộ của mình biết thế nào là “cầu được ước thấy”, khi hàng loạt những ca khúc trong phim đều được trình bày bởi rapper huyền thoại này. (Cho những ai chưa biết thì Snoop Dogg chính là nghệ sĩ đã hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong ca khúc Hãy trao cho anh).

Bài hát My Family, do Migos, KAROL G, Snoop Dogg và Rock Mafia trình bày

Gia đình Addams cũng tập trung rất nhiều vào yếu tố hài hước, khi liên tục chèn vào những câu thoại cực kì đậm chất “dân chơi”, hay những tình huống cười ra nước mắt của các nhân vật trong phim, điển hình như cô bé Wednesday mang về nhà một chiếc bong bóng màu đỏ, người mẹ cũng ráng “khịa” được tên hề Pennywise trong tác phẩm IT Stephen King. Nếu ví bộ phim như một món ăn, thì công bằng mà nói, Gia đình Addams không chỉ làm tốt trong mảng trang trí, mà cả khâu nêm nếm cũng được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng.

Dẫu là một bộ phim hoạt hình, nhưng chiều sâu mà bộ phim The Addams Family mang đến thật sự rất đáng suy ngẫm. Đến một thời điểm nhất định, người xem chợt nhận ra rằng gia đình Addams, những con quái vật chẳng giống ai, lại nhiều nhân tính hơn chính người dân đang làm hàng xóm của họ. 

Đây thật sự là một bộ phim phù hợp cho bất cứ gia đình nào trong dịp lễ Halloween khi mang một mảng màu u tối và vô cùng hợp thời khi được lồng ghép những vấn đề “hot” nhất trong suốt những năm qua.

The Addams Family - Gia đình Addams sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/11 sắp tới.

Trailer bộ phim Gia đình Addams

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất