Phim Ảnh

'Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh': Có một thứ gọi là frenemy mang tên Conan - Kaito Kid

Nga Cao
Chia sẻ

Có thể nói Frenemy của Kid-Conan sâu đậm thêm một bậc trong "Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh". Vì để tiếp cận bố con nhà Ran, Kid đã giả trang thành Shinichi và có nhiều khoảnh khắc khiến Shinichi phiên bản thực sự phải ăn giấm chua.

Như fan của Thám tử lừng danh Conan đã biết, con đường của Conan/Shinichi và Kaito Kid đáng lẽ ra sẽ chẳng giao nhau nếu như một người không chọn làm thám tử, còn kẻ kia lại khoái trở thành đạo chích. Hai nhân vật có nhiều fan nhất nhì của chúng ta thoạt nhìn rất ngang tài, ngang sức. Dù rằng Conan nhiều lần đã cản trở kế hoạch của Kid, nhưng ta cũng thấy, hiếm khi nào mà Conan lại phải vận dụng hết tất cả IQ lẫn EQ mới có thể chiến thắng tên trộm ranh mãnh, đẹp trai, như trong lần trở lại này.

Sở dĩ Kid được mến mộ đến vậy là vì ngoài khả năng “thó” đồ người khác nhanh nhạy, kĩ năng hóa trang thượng thừa, cùng những mánh lới từ một ảo thuật gia chuyên nghiệp, thì Kid cũng có một tinh thần chính nghĩa. Dù định nghĩa chính nghĩa của Kid không giống với Conan.

Thỉnh thoảng, Conan và Kid cùng chung chiến tuyến, chuyển giao từ vai vế kẻ thù thành bạn bè và ngược lại. Vì thế, người ta gán cho họ danh xưng Frenemy (tức ghép từ “friend” (bạn bè) và “enemy” (kẻ thù)) để miêu tả mối quan hệ kì cục này! Trong Thám tử lừng danh Conan: Cú Đấm Sapphire xanh, ta thấy điều ấy rất rõ ràng.

Thám tử lừng danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh đưa khán giả đến với Đảo quốc Sư Tử Singapore. Tại đây, nữ luật sư Sherilyn Tan bị giết và hiện trường để lại là một tấm thẻ thông báo dính máu của Siêu đạo chích Kid. Chưa kể, mục tiêu lần này của Kid chính là báu vật trong truyền thuyết - viên đá Sapphire xanh ẩn dưới đáy đại dương. Vì thế, Kid đã tạo thân phận giả cho Conan là Authur Hirai cũng như nhét cậu thám tử bị teo nhỏ vào vali để lách được vòng kiểm tra hành lí tại sân bay. Để đáp lễ, Conan cũng từng một lần cứu Kid khỏi một bàn thua trông thấy trong khi giao chiến với Makoto Kyogoku.

Trong quá trình phá giải âm mưu điên rồ của Leon Low cũng như kế hoạch báo thù của Rishi Ramanathan, cả Kid và Conan đã có màn “đọ sức ngầm” dù bề ngoài là bắt tay hợp tác. Không phủ nhận, trong phần phim này, Kid thực sự quá ngầu, và có gì đó nhỉnh hơn Conan một tí. Nhiều lần thoát khỏi tay của lũ người dưới trướng Leon Low trong gang tấc (một lần bị dính đạn, và suýt bị đổ oan giết Rachel Choengu), lấy được viên kim cương, nhanh chóng tẩu thoát trước mũi bọn hải tặc…

Kid rõ là đã làm được rất nhiều thứ. Trong khi đó, Conan như mọi khi, vẫn dùng bộ óc tinh tường của mình để suy luận từ những manh mối nhỏ nhất có thể, thậm chí cậu còn rất tinh ranh khi tìm cách đột nhập vào nhà Rishi dưới vỏ bọc của một câu nhóc nghịch ngợm, từ đó phá giải được những khúc mắc của vụ án.

Như Kid nói, ảo thuật gia sẽ khiến cho người ta cảm thấy đang giấu cái gì đó, còn nhiệm vụ của thám tử là phải khám phá ra được thứ được giấu trong hai bàn tay ảo thuật gia, và Conan đã hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh của một thám tử. Tuy nhiên, ta cảm giác trong phần phim này, Conan có vẻ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi Kid nhiều hơn những lần trước. Thật khó để phủ nhận, Kid thực sự trở thành linh hồn của Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh.

Có thể nói Frenemy của họ sâu đậm thêm một bậc trong phần phim này, vì để tiếp cận bố con nhà Ran, Kid đã giả trang thành Shinichi và có nhiều khoảnh khắc khiến Shinichi-thật phải ăn “giấm chua”.

Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh vẫn đang được công chiếu toàn quốc!

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất