Phim Ảnh

Tập 3 Phượng Khấu: ‘Hoàng tử bé’ chết cháy, Phương Nhậm ‘một mũi tên trúng hai con nhạn’

Đông Hải
Chia sẻ

Trong tập 3 của phim Phượng khấu, vụ cháy tại Thiệu Phương viên đã khiến hậu cung đảo lộn, nhiều cái tên cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Đúng như sự thu hút đến từ teaser trước đó, tập 3 của phim cung đấu Phượng Khấu đã “bùng cháy” thật sự đúng theo nghĩa đen, khiến cho toàn thể Tử Cấm Thành một phen “gà bay chó sủa”.

Vụ cháy khiến Tử Cấm Thành náo loạn.

Tạm rời xa khỏi cuộc đấu khẩu gay gắt giữa Thái Hoàng thái hậu (NSƯT Lê Thiện) và Phi Hiền (NSƯT Minh Trang), câu chuyện hậu cung dưới thời Thiệu Trị đã quay lại quỹ đạo, tập trung vào dàn phi tần chính. Cụ thể lần này, Phương Nhậm (NSND Hồng Vân) đã bắn phát pháo đầu tiên, hiến kế cho Đức Thái hoàng nhằm trừng trị phe Hiệu Nguyệt (Hồng Đào). Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu) chính là nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề nhất trong tập này, khi chứng kiến đứa con trai bé bỏng của mình - Hồng Thụ - bỏ mạng trong vụ cháy tàn khốc.

Phương Nhậm ra sức “đì” Đoàn Viên, có vai trò lớn trong vụ cháy.

Không chỉ có vị cung tần được hoàng thượng sủng ái nhất phải nhận lấy nỗi đau mất con, mà vụ cháy tại Thanh Hạ thư lâu còn nhắm vào một mục tiêu khác - mẹ con Phi Hiền. Ngay từ bữa tiệc tại Thiệu Phương viên, phía Phương Nhậm đã ra sức gài Miên Uyển - con trai của Phi Hiền vào cái bẫy chết người, biến anh trở thành hung thủ gây nên vụ hoả hoạn. Vị sủng phi của tiên đế cũng vì đó mà vạ lây, bị hoàng đế khiển trách trong khi kế hoạch đoạt lấy phượng vị cùng Chu Phúc Năng vẫn chưa đi đến đâu.

Nhân Tuyên cũng tận dụng vị cháy để xử đẹp Phi Hiền.

Những tàn dư của vụ cháy đã dẫn đến cuộc bất đồng đầu tiên giữa Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc) và Hiệu Nguyệt. Một bên, Nguyên cơ cố gắng cắt nghĩa, bảo vệ mẹ con Phi Hiền và cầu ân xá, trong khi đối đầu với nàng, Thiệu Trị vô cùng tức giận và sẵn sàng trừng phạt kẻ đã mưu hại hoàng tự. Màn đấu khẩu dẫn đến cái kết bế tắc và gay gắt, nhiều khả năng là vết nứt đầu tiên trong mối quan hệ phu - phụ của cả hai.

Thiệu Trị thẳng tay trừng trị Miên Uyển.

Hiệu Nguyệt cố gắng bảo vệ mẹ con Phi Hiền, vô tình chống đối Thiệu Trị.

Có thể thấy, tập 3 Phượng Khấu đã chỉn chu hơn 2 tập đầu rất nhiều, diễn biến phim đầy đủ các yếu tố về tốc độ vừa phải, điểm nhấn cốt truyện và lối diễn hợp rơ của dàn nhân vật. Đã có đại án đầu tiên xảy ra, một thành viên hoàng gia đã ra đi mãi mãi, chắc chắn từ đây hậu cung sẽ không còn giữ được nét bình yên như xưa.

Phi Hiền tiếp tục chốt hạ tập 3, “nhá hàng” một tập 4 với nhiều xung đột mới.

Tập 3 Phượng Khấu chính thức lên sóng ngày 19/3/2020 trên ứng dụng POPS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất