*Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim.
Được chuyển thể từ tác phẩm Mirage đến từ điện ảnh Tây Ban Nha, Song song xoay quanh Trang, một nữ ý tá có cuộc sống êm đềm và hạnh phúc bên cạnh chồng và con gái. Thế nhưng sau khi có khả năng kết nối với quá khứ thông qua chiếc tivi cũ, Trang đã khiến cuộc sống của mình bị đảo lộn hoàn toàn khi đang cố gắng giải cứu cậu bé Phong khỏi một vụ án mạng.
Sử dụng yếu tố xuyên không và hiệu ứng cánh bướm làm chất liệu chủ đạo để khai thác câu chuyện, Song song khiến khán giả thích thú với ý tưởng mới mẻ và đầy cuốn hút. Phim đặt khán giả vào giữa một câu chuyện tưởng chừng như hỗn loạn và rối rắm nhưng thực chất lại cực kỳ logic. Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã bám rất sát vào nguyên lý hiệu ứng cánh bướm để diễn tả mối quan hệ giữa quá khứ và tương lai, nhờ đó đem đến nhiều bất ngờ cho người xem.
Vốn dĩ tác phẩm gốc chỉ đơn thuần là một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng khi được Việt hóa thì kịch bản của Song song đã được nâng cấp lên. Nhờ vào hiệu ứng hình ảnh lạnh lẽo bao trùm phần lớn thời lượng phim, cộng thêm âm thanh, cách sắp đặt khung hình và thiết kế bối cảnh, đạo diễn đã một bước hô biến Song song trở thành tác phẩm mang hơi hướm kinh dị.
Một điều dễ nhận thấy là chất “kinh” và “dị” của phim đa phần đến từ cách đổ ánh sáng ám xanh khiến chúng ta có cảm giác u ám và lạnh sống lưng giống như cái cách mà loạt phim Twilight đã từng áp dụng. Thế nhưng chính điều này lại phản tác dụng đối với thị giác của khán giả khi phần hình ảnh lúc thì quá chói, lúc thì lại quá tối.
Ánh sáng không phải là thứ duy nhất thay đổi thất thường. Mạch phim của Song song sau vài phút đầu xây dựng tình huống giật gân rất tốt thì đến hồi 2 bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi phải giới thiệu lại cuộc sống của các nhân vật.
Bên cạnh đó còn có khá nhiều tình huống được xây dựng với mục đích gây hài nhưng lại lạc quẻ với tông màu của bộ phim. Do vậy khán giả hoàn toàn không có nhã hứng muốn tìm hiểu quá sâu và có vẻ như chính các nhân vật cũng vậy bởi mỗi khi có một người hồi tưởng kể chuyện quá khứ là chẳng ai mảy may quan tâm.
Đến đây thì mới thấy khả năng tương tác của các diễn viên trong phim còn tương đối kém. Ngoại trừ một phân đoạn áp chót của nam – nữ chính ra thì phần lớn đều nhạt nhòa và thiếu bùng nổ.
Ngay cả những phân đoạn đòi hỏi cảm xúc để làm cái cớ giải quyết mâu thuẫn về sau cũng không chạm được đến trái tim khán giả. Rõ ràng một mình Nhã Phương khó lòng gồng gánh cả bộ phim nhất là khi nét diễn của cô bị đánh giá là một màu. Trong khi đó vai diễn của Trương Thế Vinh hay Tiến Luật lại không có nhiều đất diễn để bộc lộ hết năng lực.
Song song chính thức khởi chiếu từ 2/4/2021.