Phim Ảnh

Review sớm 'Shazam!': Cảm ơn DC vì chuyến tàu tuổi thơ đầy tươi sáng và hoài niệm

Đông Hải
Chia sẻ

"Shazam!" nhìn chung mang lại nhiều cảm xúc tươi đẹp, đơn thuần và vui sướng cho người xem.

Tuy phải tận đầu tháng 4 mới ra rạp, nhưng gần đây đã xuất hiện những review đầu tiên của giới chuyên môn dành cho Shazam! - tựa phim mới nhất của Worlds of DC. Trước đó, tựa phim về siêu anh hùng hài hước trẻ con Billy Batson đã nhận được nhiều phản ứng tích cực, nhưng đến hiện tại thì các bình luận chi tiết cùng điểm số đầu tiên mới chính thức được công bố.

Poster chính thức của Shazam!.

Trước hết, Sean O'Connell đến từ trang CinemaBlend đã chấm Shazam! 4/5 sao, qua đó khen ngợi khả năng diễn xuất của nam chính Zachary Levi, nhưng bên cạnh đó cũng chỉ ra hạn chế về quy mô của phim so với các sản phẩm trước đó của DC, bao gồm cả khả năng còn gặp nhiều hạn chế của phản diện Sivana (do Mark Strong thủ vai).

Tương tự Aquaman và Wonder Woman, ở Shazam! hội tụ những điều kiện thuận lợi để phát triển rộng ra khỏi vũ trụ DC, nhưng vẫn có thể song hành cùng các tựa phim như Man of Steel hay Justice League. So với các sản phẩm cùng hãng, Shazam! lại có xu hướng nhỏ bé hơn. Cốt truyện đơn giản, trong đó kẻ phản diện Sivana cho thấy bản thân là mối đe doạ của vị siêu anh hùng, nhưng chưa chắc là của thế giới. Trong khi Aquaman từng khuynh đảo với quy mô lớn, thì Shazam! mang hơi thở có phần gần gũi và 'dân dã' hơn rất nhiều.

Đại diện Jim Vejvoda đến từ IGN lại nhấn mạnh tầm ảnh hưởng vượt xa kì vọng của Aquaman và Wonder Woman, giúp cho Shazam! đỡ được gánh nặng từ sự mong đợi của công chúng. Vì thế, khán giả sẽ dễ dàng tận hưởng phim như một đứa trẻ đang sống lại những ngày tháng tuổi thơ vui vẻ, hơn là nghiêm túc ngồi xem và phân tích khen chê.

Shazam! là tựa phim ngọt ngào và vui nhộn nhất của DC kể từ Superman của Christopher Reeve, với câu chuyện thanh xuân hài hước của cậu thiếu niên, cùng bài học quen thuộc về việc siêu năng lực đồng nghĩa với 'siêu' trách nhiệm. Vì thế, rõ ràng Shazam! không đến mức định nghĩa lại dòng phim siêu anh hùng, nhưng vẫn mang đến những phút giây vui vẻ, khiến tôi khao khát có nhiều cuộc phiêu lưu màn ảnh hơn nữa cùng dàn nhân vật duyên dáng của phim.

Brian Truitt từ tờ USA Today cho rằng Shazam! là tựa phim gần với phong cách Marvel nhất mà DC từng sản xuất, với thông điệp rất đỗi “Spider-Man” về trách nhiệm to lớn đi đôi với sức mạnh cường bá.

Nhưng thực sự ấy, những cảnh quay bay lượn và màn giao đấu đậm chất mùa hè ở cuối phim (khá thoả mãn nhưng hơi kéo dài) chỉ là thứ yếu. Điều làm nên Shazam! chính là tình bạn và tình thân, như việc bà Vasquez có cái nhãn dán ghi 'Tôi là một bà mẹ nuôi: Còn siêu năng lực của bạn là gì?' đã tóm gọn ý nghĩa ấm áp của toàn phim.”

Hugh Armitage của DigitalSpy cũng tặng cho Shazam! 4 trên 5 sao, cho rằng đây là bộ phim vui nhộn và tươi sáng nhất từ trước đến nay của DC. Thế nhưng, Armitage cũng góp ý một chút rằng đoạn đấm đá cuối phim hơi dài hơn mức cần thiết.

Tuy nổi tiếng với thể loại kinh dị, nhưng đạo diễn David F. Sandberg đã mang đến một Shazam! mang phong cách truyện tranh đầy mãn nhãn, đồng thời truyền tải thông điệp nhân văn về gia đình, tình bạn và tinh thần làm việc nhóm. Một chút sạn mà tôi chú ý đó là cảnh cuối phim hơi dài hơn mức cần thiết, thế nhưng cũng không nghiêm trọng gì đâu vì Shazam! hài hước và hay thật sự.

8.5/10 là số điểm mà Hoai-Tran Bui của trang /FILM gửi đến phim riêng của Billy Batson. Cũng đề cập đến độ dài của đoạn kết, nhưng Bui không quên gửi lời khen đến những bất ngờ thú vị mà Shazam! mang lại, cho thấy đây là một cuộc phiêu lưu tuổi thơ đầy hoài niệm hơn là chỉ mang màu sắc siêu anh hùng đơn thuần.

Là một cuộc phiêu lưu thanh xuân tươi đẹp gai góc từ đầu chí cuối, Shazam! mang phong cách những phim hài năm 80 trộn lẫn với cả thể loại siêu anh hùng đầu 2000. Nhưng thay vì mang lại cảm giác hoài niệm, Shazam! lại thiên về tính duy tâm khi lồng ghép sự chân thành và cả ngốc nghếch vào thể loại siêu anh hùng, nhưng vẫn truyền tải cốt truyện cảm động về sức mạnh tình thân.

Lindsey Bahr của Associated Press chấm Shazam! 3.5/4 sao, đồng thời chỉ ra một chút sạn nhưng nhấn mạnh những điều đó không hề ảnh hưởng đến cảm xúc của cô khi xem phim.

Ừ thì, đây giống như phim Big nhưng thay vì là doanh nhân cùng các cô bạn gái, thì lại có siêu anh hùng và phe phản diện. Tuy nhiên, đạo diễn David F. Sandberg đã mang lại nhiều yếu tố cảm động, tươi đẹp để bù trừ cho vấn đề trên. Vẫn có chút thiếu sót, như mở đầu chậm chạp cùng dàn phản diện hơi lố bịch, nhưng tất cả đều lu mờ dưới thông điệp đầy thiện chí, vì khác với các bom tấn hành động hoành tráng khác, Shazam! hoàn toàn bỏ qua những phân tâm về phần tiếp theo, làm tốt nhiệm vụ của mình với tư cách một phim solo đúng nghĩa.

Cuối cùng, Birth.Movies.Death với đại diện là Todd Gilchrist cho rằng phim mới nhất của DC lần này cần một chút định hướng “người lớn” hơn. Anh cũng thấy thất vọng khi Shazam! sẽ khó có thể góp mặt trong những tựa phim Justice League sắp tới, vì có vẻ Shazam! mang phong cách vui tươi và ngây thơ, khác với một DC vốn luôn u tối và nghiêm túc.

Ngược lại, tôi không chắc liệu Shazam! có phải là tựa phim siêu anh hùng đúng nghĩa mà bất cứ đứa trẻ nào mong muốn được xem, hay chỉ là một nước cờ mà phía sản xuất mạo hiểm lựa chọn. Một chút phân tâm, một chút ồn ào và cả 'nhiều chuyện', sản phẩm lần này của đạo diễn David Sandberg mang lối diễn anh hùng chính kịch quen thuộc cùng ý tưởng 'tôi khi lớn lên', nhưng cách khai thác câu chuyện gia đình thông qua sự phát triển tâm lý nhân vật mà bỏ qua định hướng 'người lớn' lại không đủ để phim đạt đến mức độ truyền cảm hứng thật sự.

Nhìn chung, những đánh giá xoay quanh Shazam! có xu hướng tích cực, với điểm số trên Rotten Tomatoes hiện tại đang dao động trong độ 97% trên 32 bình luận từ giới chuyên môn. Về doanh thu, Shazam! được dự đoán sẽ mang về từ 40 - 50 triệu USD trong ba ngày đầu ra mắt. Dù không có nhiều ý kiến chắc chắn phim sẽ “cá kiếm” nhiều như Aquaman, nhưng với phần lớn các đánh giá khả quan thì phim nhiều khả năng sẽ trở thành sản phẩm ăn nên làm ra tiếp theo của DC.

Xem qua trailer chính thức của Shazam!.

Shazam! chính thức ra mắt ngày 5/4/2019.

Nhân dịp Shazam! ra mắt tại Việt Nam, nhà phát hành phim và SAOstar dành tặng 4 vé xem phim tại Hà Nội và 4 vé tại TP.HCM nhằm tham dự buổi họp báo vào thứ Năm 28/03/2019. Để tham dự, hãy gửi email về phimanh@saostar.vn kèm theo trả lời câu hỏi: “Trong phim, cậu bé hô vang “thần chú” gì để biến thành siêu anh hùng?” cùng với thông tin cá nhân. Hạn tham dự đến 20h ngày 27/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất