Phim Ảnh

Review phim kinh dị IT 2 - Gã hề ma quái: Không thể xuất sắc hơn với độ máu me, rùng rợn, ám ảnh tăng gấp bội

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

IT 2 - Gã hề ma quái (It: Chapter Two) chính là phần sau trong cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của huyền thoại sống Stephen King. Với màu sắc cực kì đen tối, IT 2 chính là hồi kết hoàn hảo cho một tác phẩm bất hủ.

Phần đầu trong bộ phim về thị trấn Derry được ra mắt công chúng với cái tên IT (Chú hề ma quái) vào năm 2017 và nhanh chóng đạt được thành công vượt xa mong đợi của bất kì ai, cả đoàn làm phim, công chúng lẫn giới chuyên môn.

Sau 2 năm, phần kết của câu chuyện sẽ sớm được đưa lên màn ảnh rộng. Khán giả cuối cùng cũng sẽ khám phá được điều gì sắp xảy đến cho chú hề Pennywise, nhóm Losers' Club, hay thậm chí là tương lai của toàn bộ thị trấn Derry.

Cốt truyện vô cùng, VÔ CÙNG kịch tính của tiểu thuyết gốc lại một lần nữa chứng minh sự căng thẳng đến tột độ

Bộ phim bắt đầu với những gì mà phần trước đã để lại, đó là khi cả nhóm Losers' Club cùng nhau thề bằng máu rằng sẽ trở lại và bảo vệ Derry sau khi 27 năm, khi mà thế lực kia một lần nữa thức tỉnh. Tuy nhiên, có một điều mà chẳng ai dám đối mặt trong phần đầu, một điềm báo giờ đây là thành sự thật: Beverly nhìn thấy cái chết của từng thành viên trong nhóm Losers' Club, kể cả chính bản thân cô.

Xem thêm: Chú hề ma quái - IT 2: Chuyện gì đã xảy ra với nhân vật Beverly Marsh trong tiểu thuyết gốc của Stephen King?

Sau 27 năm, tất cả thành viên trong nhóm đều đã trưởng thành và dọn đến những nơi khác để sinh sống và làm việc, cố gắng quên đi những bi kịch trong quá khứ để có thể chôn nỗi sợ vào lòng mà sống tiếp. Duy chỉ có Mike, thành viên da màu duy nhất của cả nhóm, là ở lại Derry, để theo dõi, chờ đợi ngày mà “Nó” quay lại. Tuy nhiên, thực thể kia lại chẳng thể nào làm điều tương tự. Trong suốt gần 3 thập kỉ trôi qua, không ngày nào Nó không mơ về lũ nhóc, những người đã đến tận hang ổ để làm nó bị thương và giải thoát cho tất cả con mồi.

Dẫu đã thề rằng sẽ cùng nhau quay lại, nhưng có vẻ như càng đi xa khỏi thị trấn Derry thì các nhân vật có xu hướng quên đi những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. Pennywise đã đặt lời nguyền nào đó lên lũ trẻ năm nào, và hiển nhiên là chúng đang có hiệu lực, khi chẳng một ai có thể nhớ chính xác chuyện gì đã xảy ra vào mùa hè kinh hoàng đó, mùa hè năm 1985. Tất cả những gì còn sót lại, chỉ là vết sẹo khi cả bọn cùng nhau thề bên sông.

Cả bọn đã có lời thề máu bên sông

Nó giống như những trang giấy chứa dòng kí ức bị xé ra khỏi một quyển sách dày, và chôn giấu tại Derry. Chỉ khi về lại chốn xưa cũ, thì những mảnh trí nhớ mới trở về với các thành viên nhóm Losers' Club.

Từng người một sẽ phải hoàn thành những gì còn dang dở tại Derry, bằng cách đối diện với nỗi sợ, nỗi lo, đối diện với cả những nuối tiếc, đau khổ, dằn vặt để tìm ra món đồ liên kết thực tại và quá khứ, nhằm đánh bại thực thể kia, một lần và mãi mãi.

Thời lượng phim liệu có thật sự quá dài?

Trước khi viết bài này, bản thân mình đã đọc qua rất nhiều review chê IT Chapter 2 sấp mặt về thời lượng phim quá đỗi lê thê, khiến khán giả phần nào mất đi sự tập trung. Tuy nhiên, đối với những ai đã đọc qua cuốn tiểu thuyết gốc và thấu cảm được những thông điệp hay chi tiết mà tác giả muốn truyền tải, thì 169 phút thời lượng phim chắc chắn vẫn chẳng thể nào đủ phê.

Xem thêm: Phim kinh dị IT 2: Vì sao thời lượng phim phải kéo dài đến gần 3 tiếng?

Việc tập trung vào cốt truyện cũng như màn tập hợp của những nhân vật ở phần đầu phim được cho là có phần rườm rà và không cần thiết. Nhưng trái lại với những ý kiến chủ quan, việc dành thời gian để giới thiệu qua sự thay đổi của từng thành viên trong nhóm Losers' Club thật sự vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là bước đệm giúp người xem nhớ lại những gì đã diễn ra trong phần đầu (dù sao cũng tận 2 năm rồi đấy), mà còn là tiền đề để phát triển phần sau của câu chuyện, khi hầu hết những diễn biến trong hiện tại đều liên kết chặt chẽ với quá khứ.

Sự xuất hiện của khách mời vô cùng đặc biệt

Jessica Chastain trong vai Beverly Marsh, Bill Hader trong vai Richie Tozier, Isaiah Mustafa trong vai Mike Hanlon, Jay Ryan trong vai Ben Hanscom, James Ransone trong vai Eddie Kaspbrak, Andy Bean trong vai Stanley Uris, James McAvoy trong vai Bill Denbrough và đặc biệt là Bill Skarsgard trong vai chú hề Pennywise. Chỉ cần nghe qua thôi đã đủ thấy được độ khủng của IT Chapter 2. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn chưa là gì, so với nhân vật khách mời của bộ phim.

Cha đẻ của IT, huyền thoại sống Stephen King đã đích thân xuất hiện trong bộ phim với tư cách khách mời. Có vẻ như ông là nhân vật lớn tuổi duy nhất không quá gớm ghiếc và đáng sợ so với những người còn lại trong phim. Một thông tin quan trọng khác cũng cần nhắc đến, đó là Stephen King không chỉ ủng hộ cho phần phim này, mà còn viết thêm một phân cảnh nữa để phiên bản điện ảnh có có thể khác đi so với tiểu thuyết gốc.

Stephen King đã xuất hiện trong IT Chapter 2 với tư cách khách mời đặc biệt

Kĩ xảo chân thật cùng lối kể chuyện hấp dẫn giúp mạch phim trở nên trơn tru

Vượt xa những gì mà IT (2017) mang đến cho người xem, IT Chapter 2 có quy mô lớn hơn rất nhiều, khi giờ đây, cả 2 bên đều biết những gì sắp xảy đến, và đã sẵn sàng để đối mặt với nhau. Sau 27 năm nữa, cả bọn đều đã 70 tuổi, vậy nên chu kì này chính là cơ hội cuối cùng mà nhóm Losers' Club có để đánh bại tên hề Pennywise một lần và mãi mãi.

Quy mô lớn hơn nhiều so với phần trước

Jump-scare, đặc sản đắt khách nhất của dòng phim kinh dị được vận dụng một cách không thể hợp lý hơn, khiến người xem thật sự phải giật mình vào những lúc ít ngờ đến nhất. Không chỉ vậy những hình ảnh kinh khủng đến rợn người kết hợp cũng được kết hợp hoàn hảo âm thanh sống động, mang đến trải nghiệm không thể chân thật hơn cho người xem. IT Chapter 2 thật sự khiến khán giả phải bất lực, vì dẫu biết rằng sắp có điều gì đó kinh khủng xảy đến, nhưng lại chẳng thể chống cự, khi việc “Nó” sẽ nhảy ra khi nào, từ đâu luôn là một ẩn số.

Việc lồng ghép những sự kiện trong hiện tại và quá khứ đã khiến cho mạch phim trở nên mạch lạc và dễ theo dõi hơn. Những phân cảnh trong quá khứ cũng là những nốt trầm vô cùng nhẹ nhàng để người xem có thể chuẩn bị cho những khúc cao trào sắp xảy đến ở thực tại.

Từng bước, những bí mật mà các thành viên trong nhóm giấu giếm dần được hé lộ

Các bạn có thấy gì ở phía sau?

Vẫn là nó, nỗi sợ ngự trị trong tâm trí chính là thứ thôi thúc các nhân vật có những hành động khó hiểu. Xuyên suốt bộ phim, chắc hẳn sẽ có những lúc người xem thắc mắc vì sao từng thành viên trong nhóm lại có những biểu hiện lạ đến vậy.

Nhưng rồi đến kết, khi những bước màn dần dần được vén, cũng chính là lúc những bí mật kia hé lộ. Người xem chợt nhận ra chính những chi tiết nhỏ nhặt đầu phim mới là thứ đã khắc họa, định hình nên con người, tính cách hiện tại của mỗi nhân vật khi trưởng thành.

Việc có yếu tố kịch tính này trong bộ phim đã khơi dậy thành công trí tò mò của khán giả, đồng thời tạo nên những plot-twist không chê vào đâu được. Một lần nữa, Stephen King đã cho cả thế giới thấy, bộ óc của ông kinh khủng đến nhường nào.

Tạm kết

IT Chapter 2 thật sự là một bộ phim quá đỗi xuất sắc về tất cả các khía cạnh: kịch bản, hình ảnh, âm thanh, diễn xuất. Không phải tự nhiên mà đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Stephen King và là bộ phim kinh dị với doanh thu cao ngất ngưỡng.

Dẫu đã gặp phải đối mặt với một ít áp lực, nhưng rất may mắn là IT Chapter 2 đã vượt qua kiểm duyệt tại Việt Nam. Tiếc là thời lượng phim đã bị cắt khoảng 1 phút rưỡi những cảnh bạo lực, nhưng nhìn chung thì trải nghiệm mà bộ phim mang lại cũng không vì thế mà bị ảnh hưởng quá nhiều.

Siêu phẩm kinh dị IT Chapter 2 sẽ chính thức được ra mắt tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 6/9 tới.

Teaser trailer IT Chapter 2

Trailer cuối của IT Chapter 2

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất