Phim Ảnh

Thật tuyệt vời khi ở bên em: Cưới được nhau rồi, yêu thương sẽ sớm nhạt phai?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em là bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, đan xen vào đó là những vấn đề gia đình và cạm bẫy trong giới showbiz.

Cảnh báo spoil: bài viết có chứa một vài chi tiết liên quan đến nội dung phim.

Sau 3 năm kể từ khi bộ phim 4 Năm, 2 Chàng, 1 Tình Yêu được ra mắt, nữ đạo diễn Luk Vân trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm mới nhất của mình là Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em với sự góp mặt của 3 diễn viên là Harry Lu, Oanh KiềuB Trần.

Đã có quá nhiều bài viết xoáy sâu về mảng đề tài showbiz cùng sự tàn khốc của nó, vậy nên trong bài viết này, khía cạnh tình yêu và gia đình sẽ được chú ý nhiều hơn.

Bộ phim lấy được dựng theo mô-típ đan xen giữa những sự kiện trong hiện tại và quá khứ, lấy bối cảnh ở 2 mốc thời gian chính là hiện tại và 10 năm trước. Câu chuyện kể về Đình Bảo, một nam diễn viên đình đám, tâm điểm của báo chí và cũng là nhân vật hot nhất tại mọi bữa tiệc.

Qua những cảnh phim trong quá khứ, người xem đã phần nào hình dung được tính cách của các nhân vật, cùng với đó là cơ duyên mà họ gặp nhau. Như bất kì mối tình tuổi thanh xuân nào, những rung động đầu tiên vẫn là thứ hồn nhiên, trong sáng và đáng trân quý nhất. Đình Bảo và Mi Minh cũng đã từng có một thời như thế, để rồi thời điểm đánh dấu cho những nốt trầm trong chuyện tình của 2 người, có lẽ chính là lúc người chồng phải vật lộn với cuộc đời để trang trải cho gia đình mình.

Sau một vụ tai nạn giao thông khi đang cãi nhau với vợ là Mi Minh trên xe hơi, Đình Bảo tỉnh lại trong trạng thái bị mất trí nhớ tạm thời. Sau khi tỉnh dậy tại bệnh viện, Mi Minh thấy chồng mình đang hôn mê và được bác sĩ cho biết rằng Bảo đã mắc chứng mất trí nhớ tạm thời, đây cũng chính là hậu quả của vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông bầu Ân, quản lí của nam diễn viên lại mặc cho sức khỏe của gà nhà và thúc đẩy cậu sớm quay lại làm việc.

Dần dần, Đình Bảo phát hiện ra rằng, trước giờ anh và công ty quản lí đã dựng lên rất nhiều scandal để có thể đưa tên tuổi của anh sáng hơn. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho danh vọng chính là việc anh phải giấu gia đình mình khỏi công chúng, gọi vợ mình là cô và con mình là em. Đương nhiên là Đình Bảo đã phải hy sinh rất nhiều để có thể đạt được những thứ mình mong muốn, nhưng dường như anh quên mất rằng, vợ con mình đang phải chịu đựng những thiệt thòi nhiều hơn gấp bội. Tất cả những gì đứa bé mong đợi, chỉ là được một lần người cha đến tham dự buổi diễn văn nghệ của mình. Đơn giản là thế, có vẻ như những gì bé muốn không phải lúc nào cũng thành hiện thực. Tất cả những gì đứa bé, và cả Mi Minh đã và đang làm, chỉ là chờ, chờ và chờ.

Sự trở lại của Đình Bảo được đánh dấu bởi một scandal chấn động giới showbiz, đó là khi anh và công ty quyết định tung hình ảnh mình hẹn hò với bạn diễn là nữ diễn viên Kelly. Cái tên Đình Bảo liên tục xuất hiện trên trang nhất của tất cả các tạp chí lớn nhỏ, nhưng đây cũng chính là lúc anh bước qua ranh giới, khiến gia đình mình tan vỡ. Đình Bảo không còn nơi để gọi là nhà, người quản lý được coi là anh em trong gia đình thì trở mặt, bôi nhọ danh dự anh, và tồi tệ hơn nhất, đó chính là việc người bạn cũ của Đình Bảo lại muốn cướp đi vợ và con anh. Một người từng được mọi ánh đèn hướng đến, Đình Bảo thu mình lại, gói gọn những nỗi đau và sự dằn vặt trong bóng tối của một nhà nghỉ tồi tàn.

Có vẻ như, những chuyện đã xảy ra với gia đình nhỏ này không hề xa lạ với mỗi chúng ta. Khi yêu nhau, mỗi người đều dành nhiều thời gian cho đối phương, quan tâm chăm sóc từng chút để mang lại cảm giác an toàn cho nhau. Rồi sau đó thì sao? Khi đường chung một lối, dường như sự xuất hiện của đối phương lại trở nên quá đỗi bình thường chẳng đáng để trân quý. Thật buồn cười, cái cách mà mỗi người chúng ta dành quá nhiều thời gian và tâm huyết để theo đuổi ai đó, để rồi khi có được họ, lại đối xử lạnh nhạt như chẳng thể nào đánh mất.

Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em lại một lần nữa nhắc cho chúng ta nhớ, có thể đối phương trong mắt chúng ta rất bình thường, nhưng vẫn luôn còn đó những người khác sẵn sàng chờ đợi để cướp họ đi nếu bản thân ta vô tình hững hờ. Dẫu tàn khốc, âu đó cũng là cái giá xứng đáng cho những ai phớt lờ sự hiện diện của những người mình yêu quý.

Tôi nhớ đã từng đọc đâu đó những dòng này: “Con có thể mắc lỗi với cha mẹ, với con cái, nhưng với vợ thì tuyệt đối không. Vì những người kia đều là máu mủ, dẫu có chuyện gì đi nữa thì mối liên kết đó vẫn không thể bị xóa bỏ. Nhưng đối với vợ, đó là không phải là máu mủ, mà là một mối quan hệ đó khác hoàn toàn. Tình cảm vợ chồng không được xây dựng bởi tình thương, mà là tình yêu. Vậy nên nếu không thể làm cho cô gái ấy hạnh phúc, chắc chắn sẽ có người khác làm được điều đó. Và trước khi con kịp nhận ra, con đã dần đánh mất những gì con yêu quý nhất.” Lời dặn này có lẽ đúng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em.

Thêm vào đó, vẫn còn một khía cạnh khác đáng để lưu ý. Giờ đây, mỗi người chúng ta dường như quá tập trung vào việc kiếm miếng cơm manh áo, mà quên đi những thứ cốt lõi tạo nên những điều đáng tận hưởng trong cuộc sống. Âu đó cũng đã điều dễ hiểu, nhưng rồi giữa dòng đời tấp nập, bản thân chúng ta lại quên mất, nền tảng gia đình chưa bao giờ được xây dựng từ vật chất. Ai cũng có những lí do cho riêng mình, khi để vợ/chồng phải ngồi đợi bên mâm cơm đã nguội lạnh, hay bỏ lỡ những lúc con cái cần sự dạy bảo của cha mẹ nhất, để rồi cái cớ mà mỗi người dùng để biện hộ cho bản thân chính là việc không có tiền thì chẳng thể nào sống được. Khi nhìn lại, thứ chúng ta yêu thương nhất, luôn tìm về khi mệt mỏi rã rời, chẳng phải là gia đình hay sao? Nhưng rồi, đó lại chính là thứ mà hầu hết chúng ta đầu tư ít thời gian nhất, dễ dàng phớt lờ nhất.

Sẽ chẳng có lời nào để diễn tả được hết được những cung bậc cảm xúc mà bộ phim mang đến. Những thông điệp quá đỗi đời thường nhưng rồi lại xoáy sâu, khiến bản thân mỗi người phải tự nhìn lại và tự hỏi, liệu những thứ đáng trân quý nhất đã nhận về đủ đầy những thứ mà nó đáng có hay chưa?

Trailer Thật Tuyệt Vời Khi Ở Bên Em (Heavenly Being With You)

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất