Phim Ảnh

Review 'Tootsies & The Fake': Tựa phim Thái cười nắc nẻ dành cho hội chị em LGBT

Đông Hải
Chia sẻ

Những câu chuyện tào lao về hội chị em 3D nổi tiếng nhất xứ sở chùa vàng sẽ khiến bạn cười ngất và khóc thét.

Xem qua trailer quốc tế chính thức của Tootsies & The Fake.

Sau thành công của series hài đình đám Diary of Tootsies (hay Nhật kí yểu điệu thục nam) vào năm 2016, thì vào đầu năm 2020 hội chị em “bóng gió” bá đạo nhất Thái Lan đã trở lại với sản phẩm điện ảnh đầu tiên Tootsies & The Fake (Tựa Việt: Thế thân bá đạo) do GDH sản xuất. Phim tiếp tục câu chuyện vẫn còn dở dang ở mùa 2, qua đó mở ra một cuộc phiêu lưu “dở khóc dở cười” hoàn toàn mới, đồng thời chứng kiến bộ tứ “xịn sò” mà khán giả hết mực yêu thích mạnh tay giải quyết “nợ cũ”.

Poster chính thức của Tootsies & The Fake.

Tựa phim điện ảnh của đạo diễn Kittiphak Thongauam tiếp tục là bức tranh mô phỏng một câu chuyện trong thế giới nhật ký yểu điệu thục nam của nhân vật Gus (Paopetch Charoensook), kể về tương lai của bản thân và nhóm bạn sau nhiều năm kể từ câu chuyện trong các tập sitcom.

Nhà văn Gus trở lại với chương mới trong “nhật ký yểu điệu thục nam” của mình.

Khi này, Gus vẫn là một nhà văn nhiệt huyết nhưng đã có một gia đình nho nhỏ cùng bạn trai và cô cháu gái nghịch ngợm, “bé Voi” Golf (Thongkanthom Thongchai) đã trở thành một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, “anh top tự xưng” Kim (Chanyachirawong Rathanand) thì vừa sửa mũi và vẫn làm công việc tiếp viên hàng không, còn cô nàng lesbian ngốc nghếch Natty (Peak Pattarasaya Kreuasuwansri) thì cứ… vẫn là Natty.

“Bé Voi” Golf trở thành chuyên viên trang điểm, nhưng đang rầu rĩ vì bạn trai bỏ đi tu.

Tiếp viên hàng không Kim vẫn là “top tự xưng”, nhưng đang đau đầu vì thất nghiệp cho chiếc mũi sửa.

Cô nàng đồng tính nữ Natty làm mọi cách để đoạt lấy gia tài mà mẹ để lại con con mèo cưng.

Tootsies & The Fake mở đầu với cảnh Golf, Kim và Natty đang trên một chuyến bay, và cô nàng duy nhất của hội bạn bỗng dưng “mắc ị” trong khi máy bay đang đi vào vùng bão. Đây thực chất là một Easter Egg khôi hài về quá khứ “nực nồng” của Natty, khi năm xưa cô từng “đi ngoài” ngay trên chiếc xe hơi mà mình cưng yêu vì nhịn không nổi. Ngoài ra, cả 4 nhân vật còn có phân đoạn nhái lại tựa phim nổi tiếng Tình người duyên ma của GDH, còn lý do vì sao thì sau này phim sẽ lý giải rõ ràng.

Sau đó, Tootsies & The Fake dẫn dắt người xem đến mạch truyện chính của phim, đó là cuộc đụng độ giữa nhóm của Golf và mỹ nhân giải trí số 1 Thái Lan - Cathy (Chompoo Araya). Golf là một fan cứng của Cathy, nhưng chính sự háo hức quá mức của cậu đã khiến idol của mình té trọng thương bất tỉnh, khiến cô khó có thể tham gia buổi quay TVC theo hợp đồng.

“Nữ hoàng giải trí” Cathy sát cánh cùng nhóm “bóng gió” nổi tiếng số 1 trong giới.

Để chuộc tội và thoát khỏi vụ kiện lên đến 50 triệu baht, Golf và Kim lên đường tìm kiếm phiên bản “thế thân” của Cathy trong số 3 người, để rồi chọn được Nam - một anh “thím” vô cùng “chợ” và là chủ một quán ăn ven đường có gương mặt giống Cathy đến 99%. Từ đó, biết bao tình huống oái oăm liên tục xảy đến, và nhóm bạn “yểu điệu thục nam” phải làm gì để giúp Nam trở thành một Cathy thứ 2, từ đó thành công quay xong quảng cáo và thoát khỏi nguy cơ bị kiện đến tán gia bại sản?

Nữ diễn viên Chompoo Araya hoá thân thành hai vai diễn hoàn toàn trái ngược.

Tootsies & The Fake tiếp tục giữ lối kể chuyện hài hước và vui nhộn, đẩy mức độ giải trí lên đến tận cùng nhằm mang lại cho khán giả những đợt sóng cười ngất không ngừng. Ngoài rắc rối chính xoay quanh “nữ hoàng giải trí” Cathy, phim vẫn ưu tiên đất diễn cho bộ tứ đã làm nên thương hiệu “Tootsies” chứ không để họ trở thành bối cảnh đằng sau “chị đại” Chompoo.

Các thành viên trong nhóm vẫn có những nỗi lo toan của riêng mình, như với Golf là nguy cơ gánh trên vai món nợ khổng lồ nếu không lo tốt chuyện của Cathy, hay với Kim là chiếc mũi sửa liên tục bị hại cùng sự nghiệp bấp bênh, với Natty thì là món gia tài thừa kế của người mẹ hiện đang rơi vào “vuốt” của một con mèo, còn với Gus thì không ai khác ngoài “tình cũ” Top (Jaylerr Kritsanapoom Pibulsonggram) khiến cậu bị chi phối sâu sắc. Ngoài ra, giữa các thành viên cũng có chung nhiều tình tiết phụ khiến bức tranh chung trở nên thú vị và đa dạng màu sắc hơn.

Top trở lại để giành lấy Gus từ tay Win, nhưng liệu có thành công?

Bên cạnh những màn chọc cười “ảo diệu”, Tootsies & The Fake còn vén màn hậu trường của ngành giải trí xứ chùa vàng, về những mặt tối đến từ đạo diễn lẫn đội ngũ ê-kíp, rằng không phải ai cũng mẫu mực hay nghiêm túc thật sự với nghề. Phim cũng là dịp để nữ minh tinh nổi tiếng Chompoo Araya khoe tài nghệ diễn xuất, đồng thời “dìm hàng” chính mình và quậy hết mức cùng hội chị em.

Những câu chuyện còn dở dang sau khi hai mùa sitcom khép lại nay đã tìm được đáp án chính thức, rằng như đúng lời của Gus khi xưa, cuộc sống chưa bao giờ công bằng, và bạn phải học cách chấp nhận nó và tiến lên, rất nhiều điều bí ẩn vẫn còn chờ đợi ta ở phía trước. Những phản ứng hoá học bùng nổ giữa 4 nhân vật chính, thậm chí giữa từng người với nhau theo cặp cũng là biểu tượng cho tình bạn, tình thân mãi mãi trường tồn, dù cho bên ngoài có trêu chọc, “phốt” nhau tơi bời, nhưng khi gặp biến cố thì tất cả sẽ cùng nhau hợp sức, không bỏ lại bất cứ ai.

Những câu chuyện phụ từ các cặp “sub-unit” Golf-Kim, Kim-Natty,… cũng hài hước không kém.

Nhìn chung, Tootsies & The Fake là một sản phẩm giải trí đúng nghĩa, không mang nặng những yếu tố xã hội hay tâm lý, mà đơn giản là muốn mang đến cho khán giả những phút giây sảng khoái nhất. Cộng đồng LGBT cũng chưa bao giờ hiện lên đầy chân thực đến thế, khi chính 4 con người này đã phá vỡ mọi rào cản, khuôn mẫu đã cũ về khía cạnh đồng tính trong điện ảnh, từ đó mang yếu tố LGBT lên một tầm cao mới, rất đời và rất duyên dáng.

Tootsies & The Fake cho thấy một bức tranh LGBT hiện đại, thực tế và vẫn rất duyên dáng.

Hiện Tootsies & The Fake đã có mặt trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix dưới tên Việt hoá là Yểu điệu thục nam và Ngôi sao giả mạo.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất