Phim Ảnh

Review phim 'Thằng em lý tưởng': Khi những đóm lửa tàn bừng sáng

Mỹ
Chia sẻ

Với tài năng diễn xuất của bộ đôi Lee Kwang Soo và Shin Ha Kyun, Thằng em lý tưởng sẽ đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc. Cùng SAOstar đọc qua bài review nhé.

Là bộ phim tâm lý tình cảm của đạo diễn Sang Hyo Yook cùng màn kết hợp ăn ý của bộ ba diễn viên Lee Kwang Soo, Shin Ha Kyun Esom, Thằng em lý tưởng nhẹ nhàng đi vào lòng người và để lại nhiều giá trị vô cùng sâu sắc.

Poster chính thức của “Thằng em lý tưởng”.

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, Thằng em lý tưởng xoay quanh hai anh em Se Ha (Shin Ha Kyun) và Dong Gu (Lee Kwang Soo) cùng lớn lên tại Nhà Trách Nhiệm - nơi cưu mang những đứa trẻ bị tàn tật về thể xác lẫn tinh thần. Với sự dạy dỗ của cha Park, họ cùng nhau trưởng thành và được chăm sóc chu đáo. Nếu như Se Ha bị bại liệt tứ chi không thể vận động cũng không có cảm giác đau đớn thì Dong Gu lại mắc chứng thiểu năng trí tuệ, vẻ ngoài to lớn nhưng suy nghĩ là của đứa trẻ 5 tuổi. Họ gắn bó với nhau như hình với bóng, Dong Gu hằng ngày vẫn giúp đỡ anh mình từ việc đi lại, ăn uống đến cả vệ sinh cá nhân và giấc ngủ. Ngược lại, với năng lực học tập tốt, kiến thức sâu rộng, Se Ha luôn biết cách dùng trí thông minh của mình để kiếm tiền nuôi các em và bảo vệ những người tàn tật bằng các lý lẽ vô cùng sắc bén mà không ai có thể cãi lại được.

Trailer hài hước của “Thằng em lý tưởng”.

Đến một ngày cha Park qua đời, cả Nhà Trách Nhiệm rơi vào khốn đốn khi họ bị chính quyền buộc phải chuyển đi nơi khác phù hợp hơn, điều đó đồng nghĩa Se Ha và Dong Gu phải xa nhau bởi trường hợp bệnh của họ khác nhau. Khó khăn ập đến, Se Ha một mực đấu tranh để có thể “ra riêng” và sống cùng em trai mình… Đồng hành cùng họ là cô bạn Mi Hyun (Esom) vốn là huấn luận viên dạy bơi cho Dong Gu rồi trở thành bạn cũng như luôn là người gỡ rối những khuất mắt của hai anh em.

Biến cố này vừa qua biến cố kia đã vội đến, người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi con mình rất lâu về trước tìm đến và mong muốn được đưa Dong Gu quay về nhà. Dĩ nhiên, không nằm ngoài dự đoán, Se Ha cực kì tức giận và ngăn cản bằng mọi cách. Điều đau đớn là ở phiên tòa, người ta luôn nhắm đến những hành động của Se Ha và cáo buộc anh lợi dụng người tàn tật để chuộc lợi riêng cho bản thân.

Thử hỏi một người bại liệt như anh kiếm thật nhiều tiền để làm gì trong khi những gì anh có đều dành hết cho Dong Gu và các anh em ở Nhà Trách Nhiệm. Kẻ yếu luôn bị bắt nạt, còn người ngoài lại không chịu hiểu điều đó. Nghiễm nhiên, họ cũng không hề biết là lời nói của họ mang lại tổn thương nhiều thế nào đến tình cảm thiêng liêng của những người trong bần hàn luôn bảo bọc nhau, đến lòng tự trọng của người tàn tật…

Kết quả hình ảnh cho thằng em lý tưởng

Kết quả hình ảnh cho thằng em lý tưởng

Ở bên nhau, lúc nào họ cũng vui vẻ.

Shin Ha Kyun đã khẳng định được năng lực diễn xuất của mình, bởi lẽ vai diễn Se Ha của anh không hề sử dụng bất kì ngôn ngữ cơ thể nào, tất cả đều dồn vào biểu cảm đa dạng cùng giọng nói kiên định. Xem phim, ta không hề thấy một người tàn tật với nhiều khó khăn, bất cập trong cuộc sống như cái mặc định mà người thường vẫn nghĩ thay vào đó là một anh chàng mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi hành động. Se Ha luôn cứng rắn và giữ vững quan điểm, sẵn sàng bảo vệ cho quyền lợi của các anh em cũng như người khuyết tật.

Nhờ trí thông minh và kiến thức sâu rộng, Se Ha luôn biết cách linh hoạt để kiếm tiền phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của Nhà Trách Nhiệm. Dù cho bên ngoài lạnh lùng, dễ nóng giận thậm chí đôi khi “cục súc” nhưng Se Ha luôn hết mực yêu thương Dong Gu như em ruột của mình, thấu hiểu và luôn muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất cho Dong Gu.

Kết quả hình ảnh cho thằng em lý tưởng shin ha kyun

Se Ha luôn biết nghĩ cho người khác và tự trọng.

Đến với vai diễn Dong Gu, có thể nói Hoàng tử Châu Á Lee Kwang Soo đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Bởi để có thể diễn tả tốt một nhân vật tuy thân xác trưởng thành nhưng trí tuệ chỉ dừng ở mức 5 tuổi là việc không hề dễ dàng. Song, bằng năng lực của mình, Lee Kwang Soo đã đưa khán giả từ bật cười trước sự ngây ngô, hồn nhiên của Dong Gu và nghẹn ngào cảm động khi đứa trẻ ấy mất phương hướng, bật khóc vì lạc mất anh trai mình.

Với ngoại hình trái ngược với tâm hồn, Dong Gu tuy cao lớn nhưng lại là người đơn thuần, non nớt song tâm hồn lại đầy những đau thương và nỗi mất mát từ bé. Kwang Soo đã truyền đạt được cảm xúc nhân vật một cách rõ nét và gọn gàng.

Kết quả hình ảnh cho thằng em lý tưởng shin ha kyun

Dong Gu là cậu bé ham chơi nhưng rất nghe lời anh.

Nếu như bạn mong muốn xem một bộ phim tâm lý nhẹ nhàng, chan chứa tình cảm gia đình, tình cảm của những người khuyết tật vốn bị xem là mềm yếu hơn người khác và sự nổ lực, ý chí mạnh mẽ vươn lên trong nghịch cảnh của họ thì Thằng em lý tưởng sẽ là lựa chọn đúng đắn trong dịp tháng 5 này. Bạn sẽ dễ dàng cùng khóc cùng cười với họ và không khỏi suy ngẫm về những giá trị nhân văn, về tình người, tình đời mà bộ phim mang lại…

Thằng em lý tưởng đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin mới nhất