Phim Ảnh

'Set It Up': Tuổi trẻ không phải để bán mạng làm việc, hãy yêu và sống hết mình đi!

Vân Du
Chia sẻ

"Set It Up" mang đến nội dung nhẹ nhàng về tuổi trẻ: làm vừa đủ, yêu nhiều hơn; đừng mải lo kiếm tiền mà quên mất những niềm vui bản thân. Đôi lúc, người trẻ phải dám từ bỏ công việc nhàm chán, theo đuổi những đam mê thật sự của mình.

Ra mắt trên Netflix từ cuối năm 2018, nhưng cho đến tận bây giờ, Set It Up vẫn là bộ phim truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống, công việc văn phòng và tình yêu của những người trẻ. Set It Up không dành cho những người đang tìm kiếm câu chuyện độc đáo, những cú twist bất ngờ, khó đoán; Set It Up hài hước nhẹ nhàng, mang đến những khoảnh khắc vui buồn sâu lắng nên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý của nhiều khán giả cho những ngày cuối tuần cần thư giản.

Bộ phim phán ảnh thực tế mặt trái chốn văn phòng, những nỗi lo về cớm-áo-gạo-tiền của những người đang trên đà theo đuổi những mục tiêu to lớn của cuộc đời mình. Đồng thời qua đó, bộ phim còn tô vẽ một bức tranh rõ nét, sống động về tình yêu thú vị giữa những con người có địa vị, danh tiếng và giữa những người trẻ đang mắc kẹt trong những ngổn ngang của tình yêu, sự nghiệp. Từ đó, Set It Up gửi gắm tới người xem nhiều thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc.

Ai cũng từng vùi đầu, bán mạng vào công việc khi còn trẻ:

Chúng ta ai cũng từng giống như cặp đôi chính của bộ phim - đều là những người đang vật lộn với cuộc sống khó khăn. Mới ra trường hay đã đi làm một thời gian, chúng ta đều dễ dàng rơi vào trạng thái “Không biết mình đang làm gì, mình mong muốn những gì và mình cần làm gì những bước tiếp theo”. Hiểu được thiếu sót của bản thân và những hy vọng mong manh trong cuộc sống, chúng ta bám víu vào công việc, ai bảo gì cũng làm, bất chấp thời gian, cường độ, quên ăn quên uống,… chỉ để một ngày nào đó có thể sống và theo đuổi những ước mơ của mình.

Cô nàng Harper yêu nghề viết lách, chỉ mong có cơ hội được viết lên những bài báo thể thao chất lượng, xây dựng tiếng vang trong làng thể thao. Còn anh chàng Charlie lại theo đuổi niềm hy vọng lớn lao nhưng rất đỗi bình dị: được thăng chứng và tăng tiền lương. Cả hai người đều là trợ lý của những vị sếp “đáng sợ” cả về vị thế, học thức, kinh nghiệm lẫn tính cách và lối sống. Sếp của Harper là một nhà báo thể thao nổi tiếng, là người phụ nữ quyền lực và khó tính. Còn sếp của Charlie lại người đàn ông đã li dị vợ, tính cách có chút xấu xí và keo kiệt; thậm chí khi nhắc đến tên vợ cũ của ông thì ông lại mất kiểm soát và đập phá đồ lung tung.

Dù bạn đã đi làm ít hay nhiều, lâu năm hay chưa thì chắc chắn phải đôi ba lần gặp những người sếp độc tài, bảo thủ như thế này. Không thể nói bỏ việc là bỏ được, chúng ta còn tương lai, còn cuộc sống mỗi ngày, còn gia đình phải lo nên tiền thật sự rất quan trọng dù chúng chẳng đủ để xoay xở trong thời thế vật giá ngày càng leo thang. Giống như cặp đôi Harper và Charlie, chúng ta bán mạng, làm việc ngày đêm, cố gắng làm hài lòng những vị sếp chỉ để mong nhận được sự chú ý của họ. Để rồi sau cùng chẳng có nổi một chút ít thời gian để nghỉ ngơi, bất lực giữa vòng xoay của công việc.

Chúng ta quên mất mình cũng cần được yêu:

Nếu Harper đại diện cho những người trẻ mới bắt đầu hành trình đi làm và theo đuổi các mục tiêu trong sự nghiệp; hay Charlie đại diện cho những người đã, đang theo đuổi những mong muốn bình dị trong công việc sau rất nhiều năm đi làm để bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy mình trong đó. Thì hai vị sếp đáng kính của họ lại đại diện cho những người thành công nhưng cô đơn, dành cả đời để chạy theo sự nghiệp mà quên mất những niềm vui đơn giản, rằng cuộc sống rất cần tình yêu - liều thuốc xoa dịu mọi tâm hồn.

Không có cao trào hay quá nhiều tình tiết sướt mướt, rườm rà; Set It Up là những khoảnh khắc hài hước thú vị về cuộc sống và những sự thật trần trụi chốn văn phòng. Đó là những ngày thức trắng đêm để kịp deadline, là những bữa ăn vội với thức ăn nhanh chẳng hề tốt cho sức khoẻ, là những ly cà phê nguội lạnh, những lời bàn tán của đồng nghiệp,… Hay để kiếm tiền, thăng chức, thực hiện ước mơ từ nhỏ mà nhiều người chọn đánh mất tuổi trẻ của mình. Đến cuối cùng, chính mình lại bó gối một mình nơi góc nhà, bao nhiêu uất ức, dồn nén bỗng chốc vỡ oà khiến chúng ta nhận ra bản thân cũng cần được yêu thương, cần có người an ủi, vỗ về, có chỗ tựa vào những khi mệt mỏi; cần một tình yêu vững chắc ở lại giúp tâm hồn trở nên đặc biệt hơn thay vì vụt qua tích tắc để rồi niềm vui và đam mê dần bị chôn vùi trong công việc.

Đó là lý do khiến Harper và Charlie tạo ra kế hoạch để ông chủ và bà chủ của mình yêu nhau. Điều này cũng giúp Harper và Charlie đến với nhau bằng một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Thật may mắn, Harper cuối cùng cũng tìm được tình yêu đích thực, cô đã không bỏ lỡ một chàng trai như Charlie.

Còn trẻ mà, làm vừa đủ, yêu nhiều hơn đi! 

Set It Up là hành trình tình yêu lãng mạn, ngọt ngào và vui nhộn, giúp chúng ta nhận ra, cuộc sống này có rất nhiều những điều lạc quan, tích cực, nhờ vậy tạo cho người xem cảm giác muốn yêu đời hơn, yêu bản thân mình hơn, trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Chúng ta còn trẻ mà, làm vừa đủ, tận dụng những cơ hội sẵn có là đuợc. Còn nếu muốn cố gắng bằng hết sức mình thì phải có điểm dừng để nghỉ ngơi, vì suy cho cùng chúng ta có cả đời để làm việc, phát triển và kiếm tiền một cách đúng nghĩa. Tình yêu rất cần có thời gian để tìm kiếm và thấu hiểu, sẵn sàng bên cạnh nhau. Có tình yêu rồi, con người ta dễ dàng vượt qua những khó khăn, có động lực để sống và xây dựng một cuộc đời tốt hơn.

Tình yêu trọn vẹn nhất của bộ phim thuộc về cô bạn thân của Harper - Becca. Cô đã có một tình yêu ngọt ngào với anh chàng Mike, minh chứng rằng dù Mike vẫn còn vài điều khiến Becca không thích, nhưng nếu đó là tình yêu thật sự thì mọi điều kém hoàn hảo đều có thể trở nên nhỏ bé. Becca giúp những ai đang yêu nhau hiểu rằng, khi yêu một ai đó, bạn sẽ vị tha và chấp nhận tính cách của họ, những gì gọi là hình mẫu đều trở nên vô nghĩa. Becca có nói: “Cậu thích ai đó vì phẩm chất của họ, và yêu ai đó bất chấp tính cách của họ”. Tình yêu vốn dĩ là như thế, có thể xoa dịu tất cả.

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn chưa biết xem gì để giải trí trong thời gian này thì đừng bỏ qua Set It Up - một bộ phim nhẹ nhàng mà thấm đẫm những ý nghĩa vẹn tròn nhất cho những người trẻ đang loay hoay trong công việc và tình yêu. Đôi lúc học cách cân bằng tuy khó nhưng vẫn tốt hơn mà đúng không?

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất