Phim Ảnh

Review phim 'Scoob!': Tìm về miền thân quen với nhóm thám tử khét tiếng nhất Hollywood

Đông Hải
Chia sẻ

Chính sự đơn giản và thân thuộc đã giúp Scoob! ghi điểm trong lòng khán giả.

Xem qua teaser trailer giới thiệu Scoob!.

Là một thương hiệu phim hoạt hình dài tập nổi tiếng từng tung hoành tuổi thơ của hàng triệu khán giả, giờ đây nhóm thám tử thiếu niên đại tài của Hanna-Barbera đã có một tựa phim hoạt hình hoàn toàn mới mang tên Scoob!. Dự án của đạo diễn Tony Cervone lấy mốc bắt đầu từ sự hình thành của biệt đội Mystery vào đêm Halloween định mệnh, từ đó dẫn dắt 4 người và 1 chó gồm Scooby Doo (Frank Welker), Shaggy (Will Forte), Fred (Zac Efron), Daphne (Amanda Seyfried), và Velma (Gina Rodriguez) trở thành nhóm thám tử tài năng và đặc biệt nhất.

Tuy không có nhiều chiều sâu hay thật sự xuất sắc nhất, nhưng điều mà Scoob! làm được lại đến từ chính sự đơn giản, tiết chế cùng tinh thần giải trí phiêu lưu đúng nghĩa, mang lại những phút giây tích cực sảng khoái giữa thời buổi đại dịch COVID-19, đồng thời khoác lên cho thương hiệu thuộc hàng kinh điển một tấm áo mới hiện đại và đầy hứa hẹn.

Poster chính thức của Scoob!.

Nhóm thám tử Scooby Doo mang lại cảm giác gia đình ấm áp

Scoob! có một cốt truyện tương đối đơn giản, dễ xem dễ hiểu, nhưng điểm mạnh của phim lại nằm ở cách xây dựng và truyền tải dàn nhân vật đến với khán giả. Thật tuyệt vời khi dù cho lấy cột mốc dàn thám tử đang ở độ tuổi nhi đồng, song vẫn mang lại cảm giác thân quen, những cảm xúc thương mến dành cho từng nhân vật vốn đã quá đỗi quen mắt suốt nhiều thập kỷ qua. Người xem khó mà cầm lòng được để mỉm cười trước sự “mọt sách” của Velma, hay những lần Scooby sợ hãi và ôm chầm lấy anh bạn Shaggy của mình.

Những nhân vật mang lại cảm giác thân thuộc như một gia đình.

Tài tình mở rộng đôi chút về vũ trụ Hanna-Barbera nhưng không hề quá tay

Một sai lầm khi các hãng phim xây dựng một vũ trụ điện ảnh đó là thường vội vàng, hấp tấp mà dẫn đến việc quá tay ở các sản phẩm đầu tiên. May thay, Scoob! không rơi vào rắc rối ấy, trái lại mang đến một câu chuyện được trau chuốt vừa phải,d đủ để khơi gợi ở khán giả những cảm xúc đơn thuần nhất.

Với lịch sử trải dài từ The Flintstones đến The Jetsons to Huckleberry Hound hay Yogi Bear, Scoob! đã có thể lồng ghép một lô các Easter Egg thú vị, nhưng ngược lại phim đã tinh ý chọn lọc chỉ những cái tên nổi bật và phù hợp nhất, và xem xét sự tương thích về mặt cốt truyện hơn là chỉ để xuất hiện cho vui. Cảnh phim có Blue FalconDynomutt được xem là một trong những khoảnh khắc thú vị nhất phim, và cả sự xuất hiện của Captain Caveman cũng hài hước và đáng nhớ không kém.

Blue Falcon là một nhân vật rất được yêu thích của Scoob!.

Scoob! luôn cho thấy sự quan tâm về chất lượng, chứ không chỉ về số lượng mặc cho đằng sau là một thương hiệu hoạt hình khổng lồ có thâm niên.

Đồ hoạ tuyệt hảo, hình tượng nhân vật vừa quen thuộc vừa mới mẻ

Một thay đổi dễ nhận diện khác khiến Scoob! trở nên độc đáo và cuốn hút hơn đến từ chính tạo hình của các nhân vật. Không còn chỉ là những hình ảnh 2D truyền thống, nay dàn thám tử nhí đều trở nên sinh động và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, tương đồng với tựa phim live-action từng ra mắt 2 thập kỷ trước, sản phẩm hoạt hình lần này của Warner Bros vẫn lưu giữ những chi tiết quen thuộc, trở thành thương hiệu của từng thành viên, từng bộ quần áo cho đến dây đeo, hay màu lông của Scooby Doo đều trở nên thân quen nhưng lại bắt mắt và mới mẻ.

Ngoài ra, phần đồ hoạ của tổng thể phim cũng vô cùng sắc nét, thể hiện tầm cỡ bom tấn khiến khán giả thích thú. Các chuỗi hành động đều được thể hiện cầu kỳ, hồi hộp như ở phần đầu phim, bộ đôi “nhát cáy” Shaggy và Scooby bị một binh đoàn bọ cạp máy truy đuổi, hay đại cảnh Rome tại cuối phim, chắc chắn sẽ khó mà tìm thấy ở các tựa phim người đóng khác.

Bộ 5 nhân vật được thể hiện sinh động, độc lạ nhưng vẫn dễ dàng nhận ra.

Sự ra mắt của Scoob! trong thời buổi đại dịch đang diễn biến phức tạp lại là một liều thuốc tinh thần tuyệt hảo cho người xem, nhất là các khán giả nhí. Nhờ biệt đội thám tử Scooby, giờ đây các bậc cha mẹ có thể nhẹ lòng và cùng con tận hưởng những phút giây gia đình thân mật đầm ấm. Không quá xuất sắc hay hoàn hảo, nhưng Scoob! thể hiện một nước đi tươi mới cho hoạt hình thập kỷ 2020, cũng là bước dạo đầu đầy vui tươi và ý nghĩa cho vũ trụ Hanna-Barbera trong tương lai.

Scoob! là khởi đầu không thể tuyệt hơn cho vũ trụ phim Hanna-Barbera.

Scoob! chính thức ra mắt dưới định dạng digital/blu-ray vào ngày 15/5/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất