Phim Ảnh

'Pokemon The Movie: Sức mạnh của chúng ta' đánh bay bão tố ngày cuối tuần

Hoàng Thông
Chia sẻ

Vào ngày 16 tháng 11 mới đây, phần phim mới nhất của loạt phim Pokemon The Movie đã được ra mắt khán giả với nội dung đơn giản phù hợp cho những giây phút đến rạp thư giãn cùng người thân và bạn bè

Pokemon The movie: Sức mạnh của chúng ta là phần phim thứ 21 trong loạt Pokemon The movie và là phần phim làm lại thứ hai sau Pokemon The movie 20: Tớ chọn cậu. Mặc dù được cho là nối tiếp phần nội dung từ Pokemon The movie 20 nhưng nhìn chung thì cốt truyện chính của phần phim thứ 21 này sẽ không liên quan quá nhiều đến phần 20.

Nét vẽ của phần phim thứ 21 này đã được thay đổi khá nhiều, mang đậm màu sắc từ nét vẽ của series Pokemon Sun - Moon. Cụ thể, đường nét nhân vật trở nên mềm mại hơn chứ không còn góc cạnh, ngầu, mạnh mẽ như các phần phim trước đó. Mặt khác, hình ảnh thành phố vẫn giữ được những ưu điểm từ trước giờ trong các movie về Pokemon đó là được xây dựng rất đẹp và hoành tráng nhờ những kỹ xảo bắt mắt, từ tổng quan thành phố cho đến các chi tiết nhỏ như cánh quạt gió đều được thực hiện rất tuyệt vời.

Trailer phim.

Một cảnh thành phố từ trailer phim

Phim vẫn giữ được ưu điểm của những phần trước với cảnh thành phố đẹp mắt

Mặc dù có cả nhạc nền riêng và được nhắc đến nhiều trong trailer, nhưng Lugia lần này cũng mang chung số phận cameo như Ho-oh trong Pokemon The movie 20. Lugia xuất hiện khá ít trong phim và không nắm giữ vai trò quá quan trọng trong cốt truyện chính. Phim đồng thời cũng giới thiệu một Pokemon huyền ảo mới đó là Zeraora. Với tạo hình độc đáo, đậm chất táo bạo và có vẻ như rất được lòng các fan Pokemon, Zeraora chính là một trong những điểm sáng của cả phim.

Thoáng qua trong phim, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện một Pokemon rất lạ, chưa từng hiện diện từ trước tới giờ. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng, không ảnh hưởng đến nội dung phim, nhưng có giả thuyết cho rằng đây có thể là một Pokemon mới sẽ được ra mắt trong thế hệ thứ VIII, hoặc đó chỉ đơn giản là một con cá được các hoạ sĩ vẽ vào cho đầy khung hình thôi.

Mặc dù xuất hiện khá nhiều trong trailer nhưng Lugia không đóng vai trò quan trong trong cốt truyện chính.

Zeraora, Pokemon huyền ảo mới được giới thiệu trong phim.

Phim không tập trung nhiều về các trận đấu Pokemon. Đa số người hâm mộ Pokemon khi xem phim sẽ trông chờ những trận đấu nảy lửa của các Pokemon và các chiến thuật táo bạo của nhà huấn luyện. Nhưng trong phần phim lần này lại không khai thác nhiều về các trận đấu Pokemon, các trận đấu diễn ra khá nhanh chóng và đơn giản, thậm chí không đọng lại chút cảm xúc gì cho người xem.

Phim không tập trung nhiều về các cảnh chiến đấu của Pokemon.

Phần lồng tiếng của phim đã ổn hơn rất nhiều, không còn nhiều tình trạng hình ảnh và âm thanh không ăn nhập với nhau nữa. Dù làm không tốt ở một số đoạn nhưng qua phần này có thể thấy đội ngũ lồng tiếng đã rất cố gắng và cải thiện rất nhiều qua các phần phim.

Về mặt nội dung, phần phim thứ 21 lần này được biên kịch phát triển theo hướng ổn định, thậm chí là an toàn. Satoshi không còn là nhân vật trung tâm chiếm trọn tâm điểm của phim như những phần trước nữa. Trong phần này Satoshi chỉ mang vai trò là nhân vật kết nối tất cả mọi người, đồng thời là người truyền lửa, truyền cảm hứng và sức mạnh cho các nhân vật khác. Đúng như tiêu đề bộ phim “sức mạnh của chúng ta”, mặc dù phim có khá nhiều nhân vật, nhưng tất cả đều có câu chuyện riêng, được khai thác đầy đủ và hợp lý.

Các nhân vật trong phim đều có đất diễn vừa phải, từ một ông chú dành trọn tình yêu thương cho cháu mình, hay một người chị bị mất niềm tin vào bản thân, cũng như một bà lão ghét Pokemon; cho đếnmột cô bé luôn muốn bảo vệ các Pokemon khác, hay một nhà nghiên cứu sợ nêu lên chính kiến.

Câu chuyện của từng người dần được hé lộ trong phim cùng với những thông điệp tuy không hề mới nhưng lại có sức ảnh hưởng rất lớn, rằng “cùng với Pokemon, ta sẽ làm được tất cả”. Phim có nội dung cực kỳ đơn giản và dễ hiểu, giải quyết các nút thắt một cách rất nhẹ nhàng và không hề khó đoán theo đúng tiêu chí ban đầu là hướng về những khán giả nhỏ tuổi.

Phim còn mang thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, tình cảm giữa người với người hay tình cảm giữa người và Pokemon, sự đoàn kết, cũng như thông điệp về bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Ngoài ra thì phim có một đoạn after-credit nên mọi người khi ra rạp hãy cố gắng ngồi đến khi phim kết thúc để xem. Đây sẽ là bộ phim nhẹ nhàng thích hợp để cùng với gia đình và bạn bè đến rạp phim để thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Mặc dù phim có khá nhiều nhân vật, nhưng tất cả đều có câu chuyện của riêng mình.

Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất