Phim Ảnh

Review phim 'Mowgli: Legend of the Jungle': Một phiên bản 'The Jungle Book' tăm tối, kịch tính của Netflix

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

Với kinh phí khủng và dàn sao hàng đầu Hollywood, 'Mowgli: Legend of the Jungle' được kỳ vọng sẽ mang đến một phiên bản cậu bé rừng xanh tăm tối, hung bạo nhưng chân thực và 'đã' mắt. Tuy nhiên, có vẻ như tương lai của bộ phim này cũng 'đen' như màu trailer vậy.

Chuyển thể từ tác phẩm thiếu nhi kinh điển The Jungle Book của nhà văn người Anh Rudyard Kipling, Mowgli: Legend of the Jungle kể về “kẻ ngoại tộc” Mowgli (Rohan Chand), một cậu bé lớn lên giữa thiên nhiên và muông thú, nay phải đối diện với sự lựa chọn giữa cuộc sống dưới “mái nhà” rừng xanh thân thuộc hay thế giới loài người đầy những điều thú vị chờ cậu khám phá. Ra đời 2 năm sau bộ phim The Jungle Book dành cho thiếu nhi hết sức thành công của Disney, câu chuyện của cậu bé Mowgli qua trí tưởng tượng của đạo diễn Andy Serkis đã không thể vượt qua cái bóng của phiên bản tiền nhiệm dù đầu tư công phu về kỹ xảo, kịch bản và cả dàn diễn viên.

Poster phim “Mowgli: Legend of the Jungle”

Bộ phim sẽ được quảng bá và phát sóng bởi Netflix trên hệ thống xem phim trực tuyến sau vụ thu mua được cho là lớn nhất của hãng từ tay Warner Bros. Vốn là bộ phim thiếu nhi nhưng lại đầy các phân cảnh bạo lực tăm tối, Netflix được dự đoán rằng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định và thu hút đối tượng phù hợp. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao Warner Bros. lại đồng ý “cho đi” đứa con tinh thần có kinh phí khủng đến vậy.

Trailer tăm tối của “Mowgli: Legend of the Jungle”

Dù lớn lên nơi rừng xanh bao la thăm thẳm, cậu bé Mowgli lần đầu cảm thấy lạc lối, dằn xé giữa hai thế giới đối lập và không biết mình thật sự thuộc về đâu. Được dạy dỗ bởi con gấu hung tợn Baloo (Andy Serkis) và báo xảo quyệt Bagheera (Christian Bale), Mowgli sở hữu bản năng của một con thú và được xem là một thành viên của khu rừng, tuy vẫn có những lúc hụt hơi và chạy đua không kịp các “người anh em” sói của mình.

Ngày giữa những tán cây cứ trôi yên bình thế, cho đến khi con hổ già tàn ác Shere Khan (Benedict Cumberbatch), kẻ đã sát hại cha mẹ Mowgli, trở về với khu rừng. Lúc này, cậu bé dũng cảm Mowgli buộc phải sử dụng mọi kĩ năng sinh tồn và đứng lên đối diện với những hiểm nguy chực chờ.

Bagheera đã nói với Mowgli, “Khi con còn là một đứa trẻ, con đã nhìn thẳng vào mắt ta và ta không hề thấy một chút sợ hãi nào ở đó.”

Qua lời dẫn chuyện của mãng xà Kaa (Cate Blanchett), Mowgli là sinh vật nửa người, nửa sói nhưng thực chất cậu không thuộc về loài nào cả. Vấn đề về việc xác định danh tính của Mowgli dường như cũng là điểm yếu của bộ phim. Rời rạc về kịch bản và kỹ xảo điện ảnh, tuy đạo diễn muốn mang đến góc nhìn hoàn toàn mới, bộ phim không thể tránh khỏi việc bị đưa ra so sánh với các phiên bản trước, đặc biệt là The Jungle Book của Disney.

Không còn những màn nhảy múa, ca hát hay nhạc nền vui tươi, một điểm cộng cho Mowgli: Legend of the Jungle khi dám từ bỏ đối tượng khán giả trẻ em dưới 13 tuổi đông đảo để chọn bám sát theo nguyên tác. Tuy mang màu chủ đạo u ám, phần hình ảnh được đảm nhiệm bởi Michael Seresin được đánh giá cao, từ cánh rừng, ngọn núi cho đến từng chiếc lá cây đều hiện lên đẹp tuyệt vời dưới ánh mặt trời.

Các cảnh thiên nhiên đẹp mê mẩn là một điểm cộng cho bộ phim

Bên cạnh đó, bộ phim còn theo chân Mowgli khám phá xã hội loài người, ở ngôi làng nhỏ nơi cậu được chăm nom bởi vợ chồng người thợ săn. Đoạn ở ngôi làng này như một khoảng “nghỉ giữa giờ” giữa các phân cảnh rừng xanh với mục đích tạo sự cân bằng và tránh gây nhàm chán. Tuy nhiên, ý tưởng này đã phản tác dụng khi sự sắp xếp và thể hiện không khéo léo đã khiến người xem có cảm giác như đang xem hai bộ phim khác biệt xen kẽ nhau.

Sự rời rạc còn thể hiện rõ ở những cảnh quá mức hung bạo, như khi cậu bé Mowgli bị đàn khỉ tấn công và hành hạ, đến mức có thể liên tưởng đến các tác phẩm “đẫm máu” của đạo diễn Sam Peckinpah, người nổi tiếng với lối miêu tả các hành động bạo lực chân thực đến ám ảnh.

Những phân cảnh “sáng” hơn ở thế giới loài người

Cậu bé Mowgli và con báo xảo quyệt nhưng giàu tình thương Bagheera

Trong khi phiên bản 2016 nhận được không ngớt lời khen về hình ảnh những con vật thật đến bất ngờ được thực hiện kỹ xảo CGI và công nghệ nắm bắt chuyển động, các nhân vật bốn chân của Mowgli: Legend of the Jungle lại thiếu đi sự mượt mà trong các hành động tương tác với Mowgli. Thông thường, các nhân vật 3D sẽ được vẽ hơi giống với diễn viên lồng tiếng nhằm tăng độ tự nhiên của sự kết hợp giữa phần âm thanh và hình ảnh, nhưng riêng với bộ phim này, cái cảm giác nhìn vào con báo Bagheera và có thể thấy ánh mắt của “Người Dơi” Christian Bale nhìn lại thì thật là khó tả.

Gấu Baloo và báo Bagheera

Nhân vật phản diện hổ già độc ác Shere Khan

Dù gây những ý kiến trái chiều về mặt diễn xuất, diễn viên nhí Rohan Chand đã thể hiện tròn vai diễn “nặng kí” và nổi bật giữa loạt nhân vật mờ nhạt còn lại. Với kịch bản thiếu chiều sâu, đất diễn cũng như quá trình phát triển cảm xúc nhân vật, những cái tên hàng đầu như Benedict Cumberbatch, Cate Blanchett hay Christian Bale cũng khó có thể cứu vãn bộ phim. Bên cạnh đó, trong khi các phiên bản cậu bé rừng xanh trước tôn vinh tình cảm gia đình và lòng trung thành, Mowgli: Legend of the Jungle chỉ dừng lại ở khía cạnh sinh tồn, tăm tối, hung bạo nhưng mờ nhạt và thiếu những giá trị nhân văn.

Mowgli: Legend of the Jungle sẽ được khởi chiếu trên Netflix vào ngày 7/12 sắp tới.

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất