Phim Ảnh

'It: Chapter Two' - Gã hề ma quái: Rùng rợn và cảm động, là 'Endgame' của thể loại kinh dị giật gân

Đông Hải
Chia sẻ

Nếu "It" là trận đánh "Inifnity War" với cái kết mở, thì "It: Chapter Two" chính là "Endgame" đầy mãn nhãn dành cho các fan cứng của chú hề nhà Stephen King.

Sau thành công đến từ phần một vào năm 2017, giờ đây câu chuyện kinh dị bậc nhất trong thế giới của Stephen King đã trở lại với nhan đề It: Chapter Two. Lần này, tên hề Pennywise (do Bill Skarsgård thủ vai) đã trở lại sau hai mươi bảy năm “mai danh ẩn tích”, nhất là khi đã bị bọn trẻ nhóm Những kẻ thất bại (Losers' Club) đánh đến trọng thương vào năm 1989. Giờ đây, bọn nhóc năm nào đều đã lớn, có sự nghiệp và hướng đi riêng, nhưng lời thề năm đó đã mang họ tụ tập lại với nhau để tiêu diệt tận gốc con ác quỷ đã gặm nhấm và ký sinh ở Derry trong suốt hàng triệu năm qua.

Poster chính thức của “It: Chapter Two”.

Với thời lượng hai tiếng bốn mươi bảy phút, It: Chapter Two có thể được xem như là Avengers: Endgame của thể loại phim kinh dị giật gân với nhiều điểm tương đồng rõ rệt. Sau hai mươi bảy năm, đây chính là màn tái đấu cuối cùng giữa Losers’ Club và Pennywise. Trước đó, hắn đã bị bọn trẻ đánh đến nhừ tử, và tưởng chừng như đã bị tiêu diệt. Còn với nhóm trẻ, cả bảy thành viên giờ đã trưởng thành, phần lớn trong số họ đều rời Derry để theo đuổi cuộc sống riêng, dần dần quên đi quá khứ đầy ác mộng xưa kia.

Sự trở lại của Losers’ Club lần này phần lớn đều đến từ lời hứa năm xưa, sau khi cả bọn nghĩ là đã đánh bại được Nó. Việc “cắt máu ăn thề” không những đánh dấu cho tình bạn sâu đậm giữa bảy người, mà là dấu hiệu cho thấy có lẽ cuộc chiến này vẫn chưa đến hồi kết, và quả thật là như vậy.

Losers' Club tái hợp tại Derry sau hai mươi bảy năm chia lìa.

Như đã nói, Pennywise chính là con ký sinh sống bám lên từng thớ đất tại Derry, đồng thời gieo mầm chết và “vi khuẩn” lên những người dân, trong đó có cả nhóm bạn của Bill Denbrough (James McAvoy), để rồi dù cho đã khôn lớn và rời xa quê hương, họ vẫn tiếp tục trải qua những khổ đau và sợ hãi như thời niên thiếu, như Beverly (Jessica Chastain) cùng người chồng vũ phu (giống như người cha bạo hành năm xưa), Eddie sau khi thoát khỏi bà mẹ kiểm soát con thái quá thì lại cưới ngay người vợ y chang, Ben khi đã lớn vẫn mang nỗi nhớ thương đến cô gái tên Bev dù kí ức đã phai mờ đáng kể,…

Quả đúng! Pennywise chưa bao giờ chết, Pennywise chưa bao giờ biến mất, Nó (Pennywise) chỉ đang gieo rắc từng phân tử sợ hãi vào trong máu của những đứa trẻ vùng Derry, để rồi những hạt giống này nảy mầm đâm chồi theo năm tháng, gián tiếp đánh dấu sự hiện diện của hắn trong cuộc đời mỗi người.

Sau tất cả, nhóm Những kẻ thất bại vẫn không thể trốn thoát Lời thề và Pennywise.

Phần hai của loạt phim kinh dị về Nó sẽ là sự hoà trộn giữa lối hù doạ jump-scare (jump-scare là một kĩ thuật được sử dụng trong phim kinh dị, hù doạ khán giả thông qua việc hình ảnh và âm thanh thay đổi một cách đột ngột) quen thuộc nhưng vẫn ghi điểm nhờ sự bổ trợ của bối cảnh cùng phong cách tinh quái rất bất thình lình của Pennywise. Cùng với đó là một số cốt truyện riêng nghe có vẻ “đi tìm Viên đá Vô Cực” nhưng lại rất “Truyện kinh dị lúc nửa đêm”, xoáy sâu vào từng nhân vật cụ thể trong nhóm Losers. Cũng như phía sản xuất từng chia sẻ, Pennywise đã trở lại và hoang dại hơn xưa, vì thế hắn sẽ hù doạ dàn nhân vật và cả người xem bằng những chiêu trò ghê rợn, kì dị và đáng sợ nhất có thể.

Màn đụng độ “bà ngoại khỏa thân” của Beverly trong teaser chỉ là phần nổi của cơn ác mộng thật sự.

Pennywise sẽ mang đến sự khủng hoảng nhân đôi trong “It: Chapter Two”.

Không chỉ kinh dị và hồi hộp, It: Chapter Two cũng có nhiều khoảnh khắc đầy xúc động xoay quanh tình bạn hồn nhiên nhưng đầy gắn kết của Losers’ Club. Phim mang đến thông điệp về tầm quan trọng của kí ức trong cuộc sống mỗi người, rằng chính ý muốn sẽ quên đi hay vẫn nhớ sẽ chi phối những kỉ niệm đã qua trong trí óc, dù tươi đẹp hay đắng cay đi chăng nữa.

Hành trình trở về và diệt tận gốc Pennywise cũng là dịp để các “cô, chú” nhóm Những kẻ thất bại tìm về những kí ức xưa vốn đã nhạt nhoà xuyên suốt hai mươi bảy năm, dần dần lấp đầy những đoạn trí nhớ bị mai một, để rồi nhận ra tình bạn giữa họ đã từng và vẫn sẽ to lớn và quan trọng đến thế nào. Vượt lên trên tất cả, chính sự đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau cùng sự dũng cảm quyết liệt đã giúp nhóm đứng lên, đối đầu một cách ngang tài ngang sức với Pennywise, nhưng liệu nhóm có thật sự toàn vẹn giành lấy chiến thắng cho mình?

“It: Chapter Two” sẽ xoáy sây vào nguồn gốc thật sự của Pennywise từ hơn một triệu năm trước, và cả cách để tiêu diệt Nó.

It: Chapter Two là sự kết hợp giữa xưa và nay, khi không chỉ tập trung vào mốc thời gian hai mươi bảy năm sau, mà còn nhiều lúc chuyển cảnh về thời điểm năm 1989 để hé lộ nhiều chi tiết mới, đặt tiền đề cho nhiều tình huống và khúc mắc sau này của các nhân vật. Người xem cũng có dịp quay trở về những năm tám mươi vui tươi nhộn nhịp, với trò chơi điện tử đối kháng Street Fighters khiến giới trẻ phát cuồng, hay những tựa phim kinh dị kinh điển như A Nightmare on Elm Street hay The Lost Boys từng tạo thành xu hướng bấy giờ.

Đặc biệt nhất, cha đẻ Stephen King của truyện gốc cũng góp mặt trong phim với vai khách mời cực kì thú vị và hài hước, vì thế hãy chú ý thật kĩ nhé!

Stephen King sẽ có một vai trong “It: Chapter Two”.

It: Chapter Two là tựa phim có quy mô hoành tráng hơn It rất nhiều, cùng với cuộc đại chiến đầy mãn nhãn và công phu. Sẽ có sự hi sinh dọc theo tuyến câu chuyện, nhưng tất cả đều là vì lợi ích chung cuối cùng, đó chính là dập tắt cái ác và mang lại bình yên cho mọi người. Đây sẽ là một phiên bản Endgame kinh dị rất riêng, tuy vẫn còn khá lê thê và không cố kết như It (cũng có thể ví như là Infinity War), nhưng chung quy vẫn làm tốt vai trò của một bom tấn phim thị trường, chắc chắn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt.

Xem qua trailer chính thức của “It: Chapter Two”.

IT: Chapter Two chính thức công chiếu vào ngày 06/09/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất