Phim Ảnh

‘Gia đình Addams’: Phiên bản hoạt hình vui nhộn, lạ kì và đậm chất nhân văn

Đông Hải
Chia sẻ

Gia đình Addams đã trở lại thật hoành tráng, hi vọng mang đến cho khán giả những trải nghiệm kinh tởm và tối tăm nhất!

Sau nhiều lần được mang lên màn ảnh rộng, cuối cùng thì phiên bản hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Gia đình Addams đã chính thức ra rạp. Được cầm trịch bởi , The Addams Family mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác, gần gũi với đối tượng khán giả nhí hơn nhưng vẫn ẩn chứa nhiều “miếng hài” và bài học hợp thời tràn đầy ý nghĩa sâu sắc.

Poster chính thức của The Addams Family.

Với phiên bản Gia đình Addams 2019, các fan chắc chắn sẽ được gặp lại gia đình 4 người kì quặc và không khỏi đáng yêu gồm vợ chồng Gomez (Oscar Isaac) và Morticia (Charlize Theron) cùng hai đứa con Wednesday (Chloe Grace Moretz) và Pugsley (Finn Wolfhard). Ngoài ra, ngôi dinh thự của đại gia đình này cũng không thể thiếu các thành viên ngộ nghĩnh khác như Thing - bàn tay trợ thủ đắc lực của gia đình, Lurch - vị quản gia lấy hình hài, người chú Fester, bà nội Grandmama,…

Vợ chồng “nồi nào úp vung nấy” Gomez và Morticia.

Cậu con út Pugsley có niềm đam mê với thuốc nổ bom đạn.

Chị gái Wednesday “mặt bất biến” luôn có niềm tò mò với thế giới bên kia cánh cổng.

Quản gia Lurch có hình hài trông giống quái vật của Frankenstein.

Là phiên bản điện ảnh thứ 4, gia đình Addams lần này sẽ mang đến một cốt truyện khác lạ mới toanh, tập trung vào sự xung đột của đại gia tộc này với hàng xóm xung quanh. Trú ngụ trong nhà thương điên bỏ hoang tuốt trong cánh rừng sâu, thế nhưng vợ chồng Gomez cùng các con cũng khó mà yên ổn do chính sự phiền hà từ Margaux Needler - người dẫn chương trình tân trang nhà cửa đang quảng bá cho khu dân cư Đồng hoá mới ngay gần dinh thự Addams.

Sự khác biệt quá mức rõ ràng của nhà Addams đã khiến Margaux bực dọc, từ đó cô đã lên kế hoạch thao túng đám đông, tiếp cận và tấn công trực diện nhằm triệt hạ gia đình quái dị này, câu rating cho show của mình. Vậy, liệu sự độc đáo của nhà Addams vẫn sẽ vượt lên trên tất cả, hay năng lực đồng hoá kiểu mẫu dẫn đàn bởi Margaux sẽ chiếm thế thượng phong?

Margaux Needler tiếp cận gia đình Addams với nhiều âm mưu toan tính đằng sau.

Ngoài cốt truyện chính, The Addams Family còn khắc hoạ rõ nét của hai người con Wednesday và Pugsley. Với cô chị, sự bí ẩn đến từ thế giới bên ngoài đã “làm phiền” cô, buộc cô bé có hai bím tóc dây treo cổ phải rời khỏi nhà và đi khám phá. Còn với cậu em, đó là những áp lực từ ngày lễ trưởng thành Mazurka, ở đó cậu phải biểu diễn tiếc mục Đao vũ để trở thành đàn ông chính hiệu.

Wednesday kết thân với Parker - con gái của Margaux.

The Addams Family phiên bản hoạt hình vẫn gây ấn tượng với khiếu hài hước đen tối duyên dáng, nhấn mạnh vào những tiểu tiết có phần kỳ quặc và bất bình thường của nhà Addams, như việc ám sát lẫn nhau như cơm bữa hay niềm yêu thích đối với những điều tàn bạo, sự thô lỗ cùng với niềm am hiểu nghệ thuật, cái đẹp dị thường, hay buồn cười nhất là thủ pháp “trái ngược” khiến khán giả khó nhịn được cười. Cũng chính phong cách sống kì dị này đã làm chướng mắt Margaux và một số người, thế nhưng suy cho cùng thì nhà Addams chưa bao giờ làm hại ai, thậm chí còn chủ động đi làm quen lối xóm, bỏ qua những sự khác biệt để hoà hoãn với nhau.

Phim mang đến một thông điệp quen thuộc ẩn dưới những thước phim độc đáo thú vị “cộp-mác” Addams, rằng sự khác biệt là không xấu, trái lại đó chính là điều tô màu cuộc sống thêm phần đa dạng và lý thú. Mỗi thành viên trong dòng tộc Addams đều có một phong cách quái chiêu lạ lẫm, người thì cưỡi nhện qua phố, kẻ thì có bộ tóc cây cỏ, nhưng tất cả đều nổi bật hoàn toàn trước đám đông, sống một cuộc sống tích cực, lạc quan và chan hoà với người khác.

Biết rằng thế giới ngoài kia khá khác lạ và dị thường với mình, song gia đình Addams vẫn chủ động hoà nhập và tỏ ra thân thiện với mọi người.

Phim cũng cho thấy vấn đề định kiến vẫn và sẽ tồn tại trong cuộc sống, không chỉ là từ những vị hàng xóm dành cho đại gia tộc “đen tối” này, mà ngay cả trong chính nội bộ gia đình cũng tồn tại nhiều định kiến và xu hướng tránh né, ghét bỏ sự thay đổi.

Câu chuyện riêng của Wednesday và Pugsley chính là minh chứng rõ rệt cho điều đó, hay đến từ cô con gái Parker của Margaux. Nói đúng hơn, đó chính là những áp lực vô hình đến từ thế hệ trước, từ bậc ông bà cha mẹ dành cho con cháu của mình, áp đặt chúng vào khuôn mẫu mình mong muốn thay vì để chúng tự phát triển.

Nội bộ gia đình Addams vẫn có nhiều mâu thuẫn thế hệ, một điều quen thuộc luôn xảy ra trong bất kì gia đình nào dẫu cho có kì lạ đến đâu.

Vượt lên trên tất cả, The Addams Family mang lại hướng giải quyết ổn thoả nhất cho những vấn đề về định kiến và khuôn mẫu, đó chính là sự chấp nhận và tôn trọng lẫn nhau. Cái kết của phim đến thật nhẹ nhàng và ý nghĩa, mang lại thông điệp tích cực vì sự đa dạng cần và phải có trong xã hội.

Với xu hướng đa dạng hoá đang trở nên bão hoà và có phần gây phiền toái như hiện nay trong làng điện ảnh Hollywood, thì phim hoạt hình The Addams Family lại truyền tải sự đa dạng một cách duyên dáng, đáng yêu, vừa đủ mang đậm chất hoạt hoạ hấp dẫn rất riêng của Universal.

Dù không quá xuất sắc như các bản điện ảnh cũ vốn phần lớn theo khuynh hướng tối tăm kinh dị, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Gia đình Addams của năm 2019 đã mang đến những phút giây giải trí vui vẻ dành cho khán giả, hoàn toàn là một bức tranh muôn màu muôn vẻ của nỗi sợ hãi trộn lẫn với những tràn cười té ghế hay những cái lắc đầu “chào thua” trước sự bá đạo hết cỡ của dàn nhân vật.

Phần 2 của phim được ấn định sẽ ra mắt vào năm 2021, nhưng ở hiện tại The Addams Family chắc chắn sẽ là sản phẩm điện ảnh thú vị hết cỡ dành cho mùa Halloween.

Trailer chính thức của The Addams Family.

Gia đình Addams chính thức công chiếu ngày 25/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất