Phim Ảnh

Review phim 'Fantastic Beasts 2: The Crimes Of Grindelwald': Kỹ xảo mãn nhãn, đậm phong cách 'Harry Potter'

Anh Anh
Chia sẻ

Sau buổi công chiếu đầu tiên, ''Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald'' được đánh giá là trau chuốt, tỉ mỉ về mặt hình ảnh nhưng phần nội dung lại vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn.

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Tập phim thứ hai trong series Fantastic Beasts với nhan đề Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald (Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) được dựa trên phần kịch bản do chính tay J.K. Rowling sáng tác. Bộ phim lấy bối cảnh một năm kể từ những sự kiện xảy ra ở phần một và mở đầu bằng màn vượt ngục ngoạn mục của Gellert Grindelwald (Johnny Depp)- nhân vật phản diện chính của phần trước.

Grindelwald thoát ra ngoài nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ còn dang dở là tìm lại Credence Barebone (Ezra Miller)- một phù thủy trẻ tuổi hùng mạnh- và thuyết phục cậu về cùng phe với hắn. Dĩ nhiên, việc Grindelwald vượt ngục đã khiến chính quyền phải đứng ngồi không yên và tin này ngay lập tức truyền đến Anh Quốc.

Newt Scamander (Eddie Redmayne) đã từng giao lưu gặp gỡ với Grindelwald từ phần trước nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm đối phó với tên phù thủy hắc ám. Mặc dù biết trước mục đích của Grindelwald nhưng Newt lại đang chịu án phạt khiến anh không thể đặt chân lên đất nước khác. Hơn nữa, khác với người anh trai ruột Thesueus (Callum Turner) có chức có quyền, Newt hoàn toàn không muốn bị kéo vào các tranh chấp bè phái của cuộc chiến tranh sắp diễn ra.

Tuy nhiên, khi Queenie (Alison Sudol) và Jacob (Dan Fogler) lặn lội từ New York tới gặp Newt với tin dữ rằng Tina (Katherine Waterston) đang ở Paris để tìm kiếm Grindelwald và Credence, cộng thêm sự ủy thác từ thầy Dumbledore (Jude Law), Newt quyết định khăn gói lên đường, mở đầu cho một cuộc hành trình mới.

Những khán giả không quá đầu tư vào vũ trụ Harry Potter có lẽ sẽ cảm thấy mạch truyện như trên khá lòng vòng, phức tạp. Là tập phim thứ mười của một thương hiệu phim vô cùng đình đám trên thế giới với tổng doanh thu phòng vé đạt con số kỉ lục 8 tỉ USD, Fantastic Beasts 2 đòi hỏi khán giả phải có những kiến thức cơ bản để có thể hiểu được mạch phim có tiết tấu dồn dập, liên tục với nhiều tình tiết và tuyến nhân vật đan xen với nhau.

Đối với những khán giả không thuộc cộng đồng hâm mộ hoặc không tìm hiểu về những phần phim trước thì khi xem Fantastic Beasts 2 sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Ví dụ như “tiếng tăm” của gia đình Lestrange hay khái niệm “ông kẹ”,… Việc xem một bộ phim mà phải ngồi giải đố liên tục rõ ràng sẽ khiến cho trải nghiệm của quý vị khán giả không được trọn vẹn.

Nhìn chung, phần hậu truyện được đánh giá là có tiết tấu liền mạch, đều đặn hơn phần một. Một bộ phận khán giả cho rằng nhịp phim của Fantastic Beasts 2 khá giống với Prisoner of Azkaban. Tuy nhiên, J.K. Rowling có vẻ vẫn gặp rắc rối khi phải thay đổi phương pháp truyền tải thông tin từ văn phong tiểu thuyết thành kịch bản phim, bởi vì một vài câu thoại khi lên màn ảnh vẫn còn khá gượng gạo, thiếu tự nhiên.

Yếu tố nổi bật nhất của phần hai chính là dàn nhân vật được xây dựng tương đối thú vị và hấp dẫn, dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả. Nhân vật chính Newt Scamander của Eddie Redmayne tiếp tục tỏa sáng với phong cách kỳ lạ nhưng đầy sức hút. Tuýp nhân vật chính như Newt thoạt nhìn có phần lập dị, quái đản nhưng lại dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả bởi sự tốt bụng, biết thông cảm, thấu hiểu cho người khác nhưng vẫn cương quyết với lập trường của bản thân. Bằng cách đặt nhân vật vào những tình huống cam go đòi hỏi những quyết định quan trọng, bộ phim xứng đáng nhận được điểm cộng về phương diện phát triển tính cách nhân vật.

Dàn diễn viên còn lại được đánh giá là hoàn thành tốt vai trò của mình. Về phần những khán giả đến rạp với khao khát mãnh liệt được chiêm ngưỡng thầy Dumbledore thời trẻ của Jude Law, có lẽ các bạn sẽ phải thất vọng. Việc Dumbledore một lần nữa tái xuất trong vũ trụ Harry Potter khiến dân tình vô cùng tò mò nhưng không may, đất diễn của Jude Law lại chẳng nhiều nhặn gì cho cam. Chưa hết, một Dumbledore vô cùng lợi hại và thông thái của sáu tập phim Harry Potter mà mới đến nửa phim đã dễ dàng bị thao túng bởi Bộ Pháp Thuật. Jude Law là một diễn viên có thực lực, người hâm mộ cũng kỳ vọng rất nhiều vào màn trình diễn của anh nhưng thiếu đất dụng võ thì cũng đành chịu.

Trailer phim.

Đáng thất vọng nhất phim có lẽ phải nói đến nhân vật được nhắc đến ngay trong tiêu đề là Grindelwald. Ở đầu phim, thông qua những cuộc trò chuyện của các nhân vật, khán giả biết được Grindelwald là một kẻ vô cùng thông minh, xảo quyệt và hết sức nguy hiểm, nhưng xem hết cả phim, thậm chí là ở khúc cao trào, Grindelwald vẫn chưa thực sự chứng tỏ bản lĩnh cao cường như lời đồn.

Mặc dù đóng vai ác nhưng có vẻ như Grindelwald chỉ đơn thuần trở thành nhân vật phản diện vì… không được lòng nhân vật chính, còn tội tình cụ thể ra sao vẫn chưa được giải thích rõ ràng (bất chấp thời lượng hơn hai tiếng đồng hồ của bộ phim). Johnny Depp trước nay hay đảm nhận những vai diễn độc đáo, khác người nhưng lối diễn xuất của anh không ít lần bị giới chuyên môn đánh giá là khá rập khuôn. Tuy gây ra nhiều tranh cãi với màn trình diễn đậm chất thuyền trưởng Jack Sparrow ở phần một nhưng diễn xuất của Johnny Depp ở phần hai lại nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Ngoài phần kỹ xảo hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng thì có không ít ý kiến chuyên môn cho rằng J.K.Rowling với vai trò biên kịch đang cố gắng mở rộng vũ trụ Harry Potter bằng cách đan xen, chồng chéo những ý tưởng và tuyến nhân vật một cách quá đà, khiến cho phần hai (và thậm chí là cả phần một của Fantastic Beasts) trở nên cồng kềnh, rối rắm và thiếu tập trung. Bên cạnh đó, dòng thời gian của phần hai và loạt phim Harry Potter cũng có một số điểm không được hợp lý cho lắm.

Nhìn chung, Fantastic Beasts 2 là một bộ phim có phần hình ảnh đẹp, đậm phong cách thuần túy của Harry Potter (một phần công lớn là nhờ vào đạo diễn David Yates từng có thâm niên dẫn dắt năm tập phim Harry Potter). Phần kịch bản tuy đa chiều nhưng thiếu hấp dẫn, kịch tính và không thực sự đem lại cảm giác phiêu lưu mới mẻ. Tuy nhận nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn nhưng The Crimes Of Grindelwald được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên mặt trận phòng vé và tiếp nối thắng lợi cho thương hiệu Harry Potter.

Bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald chiếu vào ngày 16 tháng 11 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất