Phim Ảnh

Review 'Crawl': Cuộc chiến sống còn với cá sấu, ăn đứt nhiều phim kinh dị

Cindy
Chia sẻ

Phòng vé mùa hè luôn cần những chuyến đi thú vị, giải trí và hồi hộp như Crawl. Bộ phim là một trò chơi gay cấn, khiến khán giả kinh ngạc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và cảm thấy khó chịu về sự nguy hiểm của nó mà không cần phải sử dụng đến bất kỳ yếu tố lố bịch nào.

Mùa hè chính là thời điểm phù hợp nhất cho sự trở lại của dòng phim kinh dị, các hãng phim lớn sẽ mang đến phòng vé ít nhất một bộ phim về những chuyến đi rùng rợn và gay cấn. Nhưng chúng ta dường như không còn nhìn thấy điều đó trong giai đoạn hiện tại nữa. Và nếu như có thì nó thường đến từ một hãng phim nhỏ độc lập đang tìm cách nắm bắt lại làn sóng ồn ào đó.

Tất cả điều đó sắp thay đổi, vì Crawl có sự hậu thuẫn của một hãng phim lớn như Paramount, nhưng hoạt động như một bộ phim độc lập mà có thể khiến khán giả phát cuồng. Và mọi người chắc chắn nên phát cuồng về bộ phim này khi đạo diễn Alexandre Aja trở lại với thể loại kinh dị với một bộ phim rất gọn gàng và ý nghĩa.

Crawl là cuộc hành trình của Haley (Kaya Scodelario), một người phụ nữ quyết định thực hiện một chuyến đi về nhà cũ của gia đình cô, trong cơn bão cấp 5. Cô làm điều này để đảm bảo rằng người cha đang bị ly gián của mình (Barry Pepper) vẫn an toàn, sau khi mà ông không trả lời bất kỳ cuộc gọi nào của cô và chị của cô.

Trước khi có thể nhận thấy những gì đang xảy ra, cô đã bị đưa vào một tình huống nguy hiểm, cô bị mắc kẹt bên dưới chính ngôi nhà của mình, bị thương bên cạnh cha mình và cố gắng thoát khỏi mối đe dọa chết người từ một con cá sấu mà bằng cách nào đã ở đó.

Nếu phần mô tả của Crawl nghe có vẻ hơi phức tạp, thì đó là vì thời lượng của bộ phim là 87 phút. Điều này có ý nghĩa như thế nào về cách mà bộ phim sẽ mang đến cho khán giả thay vì một bộ phim có những giai đoạn lắng đọng và phơi bày truyền thống, Crawl thoát khỏi khuôn khổ và được xây dựng một cách tốc độ.

Đồng thời, với sự chỉ đạo của Alexandre Aja cùng với kịch bản được chắp bút bởi Michael và Shawn Rassmussen đã đủ xây dựng nên bối cảnh và câu chuyện chặt chẽ mà không có bất kỳ chi tiết thừa thải nào.

Mọi khoảnh khắc đều có giá trị riêng của nó và mọi khía cạnh tổng thể của Crawl được vẽ với một con mắt tỉ mỉ mà chúng ta có thể không mong đợi ở thể loại phim nhật ký như thế này. Đó là một trong những yếu tố làm cho bộ phim này trở thành một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa hè này, vì nó phá vỡ mọi kỳ vọng và chứng minh rằng nó thực sự là một sản phẩm của Alexandre Aja và tài năng của Sam Raimi trong việc xây dựng những bộ phim như vậy.

Với ý nghĩ đó, khán giả nên chuẩn bị để nhìn thấy Barry Pepper và Kaya Scodelario ở tần suất dày đặc, vì Crawl chủ yếu được tạo thành từ các màn trình diễn của họ, cùng với một con cá sấu với công nghệ CGI và một con chó có vẻ như rất thật đi cùng với họ. Mối quan hệ cha và con gái của họ ở phương diện điện ảnh là một điều gì đó thực sự đáng được chú ý, đó là một mối quan hệ mà hai con người mạnh mẽ đang dựa vào nhau trong một kịch bản tồi tệ nhất có thể.

Haley đi cứu cha mình vì cô thực sự quan tâm đến ông, và đến lượt ông thúc đẩy cô cố gắng hết sức vì ông biết cô có khả năng. Không ai trong cả hai bị phụ thuộc vào tình cảm, nhưng cả hai đều được phép bị tổn thương và có cơ hội được sống sót.

Hãy biết rằng cả hai thành viên trong gia đình trên màn ảnh của Crawl đều phải chiến đấu với cá sấu trong trận chiến khốc liệt và đẫm máu. Scodelario và Pepper, trong những cuộc đối đầu cá nhân với những kẻ săn mồi tự nhiên đều rất quyết liệt và kết quả chắc chắn không phải là một điều dễ chịu.

Các nhân vật của họ chắc chắn cần đến sức mạnh mà họ đã thể hiện trong Crawl, đặc biệt là khi những sinh vật mà họ phải đối mặt, cũng như thảm họa tự nhiên đang xảy ra trong suốt bộ phim đều không ngừng nghỉ và hung ác. Những người hâm mộ thể loại phim kinh dị và thảm họa tự nhiên sẽ yêu thích cuộc hành trình mà bộ phim này đưa nhân vật của mình đi qua.

Máu chảy đỏ trong làn nước trong vắt và tối tăm, những con vật và cả con người đang phải gánh chịu những thiệt hại lớn trong cơn bão. Cần phải được nhắc lại rằng bộ phim này rất chặt chẽ, sự sợ hãi và các cuộc tấn công chưa bao giờ là vô lý.

Nếu bạn đang có tâm trạng phấn khích và phiêu lưu, đồng thời đang nghỉ giải lao giữa số đông bộ phim khá an toàn của những bom tấn tương tự, Crawl là cuộc gọi đánh thức điện ảnh mà bạn cần để mùa hè của bạn trở nên thật ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất