Phim Ảnh

Review phim ‘Bloodshot’: Khởi đầu đầy… hên xui của vũ trụ siêu anh hùng mới Valiant

Đông Hải
Chia sẻ

Bloodshot dừng lại ở một tựa phim hành động khá, giải trí nhưng chưa thể hiện rõ ràng yếu tố siêu anh hùng và cá tính của nhân vật chính.

Bên cạnh cuộc chiến giữa hai vũ trụ siêu anh hùng lớn nhất DC vs. Marvel, thì mới đây một thương hiệu truyện tranh hành động siêu anh hùng khác cũng đang rục rịch “tiến công” lên màn ảnh rộng, đó chính là Valiant cùng tựa phim đầu tiên Bloodshot.

Được sản xuất bởi Sony, song Bloodshot lại được cầm trịch bởi đạo diễn tân binh David S. F. Wilson, với phần kịch bản được nhào nặn bởi Jeff Wadlow (Truth of Dare, Fantasy Island) và Eric Heisserer (Arrival, Bird Box). Phim cũng sở hữu dàn diễn viên vô cùng “xịn”, từ nam chính Vin Diesel đến mĩ nhân hành động thế hệ mới Eiza González. Tuy nhiên, khán giả không nên quá kì vọng về một cuộc phiêu lưu đầu tiên đầy mãn nhãn, nghẹt thở vì Bloodshot chỉ dừng lại ở một sản phẩm hành động tạm được, trong khi yếu tố “siêu anh hùng” lại không được thể hiện rõ.

Poster chính thức của Bloodshot.

Về cốt truyện ban đầu, Bloodshot đánh dấu màn ra mắt của nhân vật cùng tên, có tên thật là Ray Garrison (Diesel) - một lính thủy đánh bộ tài giỏi không may bị ám sát và chứng kiến vợ mình vong mạng. Tưởng rằng đã vĩnh viễn rời khỏi thế gian, nhưng sau đó Ray lại được một nhóm khoa học lỗi lạc “hồi sinh”, trở thành một cá thể siêu việt sở hữu sức mạnh ngang tàn cùng khả năng tự hồi phục mà đến Wolverine cũng phải dè chừng. Từ đó, anh lên đường báo thù, nhưng liệu mọi chuyện có thật sự dễ dàng và hoàn mỹ đến thế?

Bloodshot sở hữu siêu sức mạnh và khả năng tự hồi phục nhờ công nghệ nano tiên tiến nhất.

Để nhận xét về tuyến tính của bộ phim, khán giả có thể hình dung đến sơ đồ parabol hướng thiên, nghĩa là Bloodshot đã lồng ghép một cú twist khá đỉnh ngay tại giữa phim - một chi tiết khá mạo hiểm. Và sự mạo hiểm đó đã khiến những gì còn lại của câu chuyện phải trả giá đắt, khi đúng như hình một ngọn núi, khoảng thời gian từ đầu phim đến đoạn twist, và từ đoạn twist trở đi đến kết đều khá chậm và dễ gây nhàm chán. Bên cạnh đó, đoạn kết phim cũng không mang đến một trận đấu cuối cùng hoành tráng, mà lại theo lối “phản cao trào” - chi tiết dễ tìm thấy ở một số phim siêu anh hùng được đánh giá khá tệ gần đây hiện nay như Captain Marvel hay Dark Phoenix.

Cuộc đụng độ giữa nhân vật chính cùng tên phản diện cuối tiếp tục là một “phản cao trào” khiến nhiều người xem hụt hẫng.

Với một hãng phim lớn thiên về công nghệ như Sony, dĩ nhiên phần kỹ xảo luôn là điểm khiến bất cứ sản phẩm điện ảnh nào cũng trở nên bắt mắt và lôi cuốn. Bloodshot cũng không là ngoại lệ, khi các cảnh chiến đấu nảy lửa trong phim đều được xây dựng kịch tính, hoành tráng khiến bất kì ai khi thưởng thức cũng không thể rời mắt. Là một diễn viên hành động, Vin Diesel rất biết cách dẫn dắt và thể hiện những cú đấm chí tử, đồng thời thể hiện sự “cool ngầu” đúng chất siêu chiến binh tinh nhuệ.

Kỹ xảo và cách xây dựng các cảnh chiến đấu của Bloodshot chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Giỏi chiến đấu là thế, song mặt diễn xuất của ngôi sao Fast & Furious lại không được thể hiện nhiều, khiến trong nhiều cảnh anh hoàn toàn bị lấn át bởi các nhân vật khác. Ngoài ra, có cảm tưởng như Vin đã vô tình rơi vào vòng xoáy “diễn viên tự hóa thân thành chính mình” khi khán giả không tìm được một điểm độc đáo nhằm tách biệt Bloodshot ra khỏi chính bản thân anh, hay tệ hơn là một Dominic Toretto của Fast & Furious, vô hình trung khiến phim trở thành một sản phẩm solo riêng của chính Dom, một spin-off từ series đua xe đình đám.

Diễn xuất của Vin Diesel khá nhạt nhòa và bị lấn át bởi các nhân vật khác.

Trái với nam chính, các diễn viên khác đều làm khá tròn trịa nhiệm vụ của mình, từ cô nàng “kình ngư” KT (González), tiến sĩ Harting (Guy Pearce) - người mang Ray trở lại cuộc sống, hai anh chàng “siêu chiến binh” Dalton (Sam Heughan) và Gibbs (Alex Hernandez), và điểm sáng nhất và khiến khán giả như bừng tỉnh khỏi nhịp điệu buồn tẻ của phim lại thuộc về thần đồng IT Wilfred Wigans (Lamorne Morris).

Thần đồng IT Wigans là một nhân vật thú vị khiến khán giả thật sự tận hưởng.

KT cũng là nhân vật khá ổn thông qua màn hóa thân của Eiza González.

Nhìn chung, Bloodshot là một khởi đầu tương đối tạm chấp nhận được đến từ Valiant Comics, nhưng nếu thật sự gọi là một tựa phim siêu anh hùng đặc sắc thì đây hoàn toàn chưa thể hiện được, mà chỉ dừng lại ở một tựa phim hành động đơn thuần và khuôn mẫu. Mong rằng, phía Sony sẽ rút được nhiều kinh nghiệm và làm tốt hơn ở những tựa phim sau nhằm gầy dựng một vũ trụ điện ảnh mới thật tiềm năng và hấp dẫn.

Xem qua trailer chính thức của Bloodshot.

Bloodshot chính thức công chiếu vào ngày 13/3/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất