Phim Ảnh

Review phim 'Aladdin' live-action: Màn chuyển thể ấn tượng, sôi động và mãn nhãn của Disney

Cindy
Chia sẻ

Từ một bộ phim được cho là chỉ dành cho những 'fan cứng', có ai ngờ Aladdin bước ra đời thực lại sống động và tươi mới thế này.

Đoạn trailer của phim Aladdin đã nhận được nhiều sự e ngại từ người hâm mộ vì chuyển thể từ một bộ phim hoạt hình kinh điển được yêu thích. Mối quan tâm của họ đã bị thổi bay như cát trên sa mạc. Aladdin đoạt lại phép thuật và điều đó khiến cho bản gốc được yêu thích hơn.

Đạo diễn Guy Ritchie đã mang đến một cuộc phiêu lưu xa hoa với đầy hiệu ứng hình ảnh rực rỡ, âm nhạc được dàn dựng hoành tráng, các nhân vật sẽ tạo được tiếng vang với mọi lứa tuổi. Aladdin là bất ngờ lớn đầu tiên của mùa phim hè.

Tại thành phố cổ Agrabah, Aladdin (Mena Massoud) và chú khỉ của mình - Abu - sống sót bằng nghề móc túi. Một tên nhóc đường phố bỗng trở thành một kẻ trộm quý tộc, Aladdin là một tên trộm khéo léo lành nghề, dễ dàng trốn thoát khỏi chính quyền. Anh ta vô tình chứng kiến ​​một cô gái xinh đẹp (Naomi Scott) dại dột đưa bánh mì của chủ cửa hàng cho những đứa trẻ đói khát.

Anh nhanh chóng đưa cô tránh xa rắc rối thông qua một cuộc rượt đuổi trên sân thượng. Cô gái ban đầu bị mê hoặc bởi sự hào nhoáng của Aladdin, nhưng buồn bã khi nhận ra chiếc vòng tay của mình bị mất. Cô chạy trốn về phía cung điện của Quốc vương (Navid Negahban) khi nghe thấy tiếng chuông báo hiệu cho một vị khách. Một Aladdin dại dột thề rằng sẽ mang lại cho cô món đồ quý giá bị đánh mất bởi sự tinh quái của Abu.

Trong khi đó, tại Hang động Kì Quan, thầy phù thủy độc ác Jafar (Marwan Kenzari), người đã mê hoặc Quốc vương, tiếp tục thất bại trong việc tìm kiếm kho báu. Anh ta buộc phải tìm đến một viên kim cương thô để hoàn thành nhiệm vụ. Tại cung điện, con vẹt xảo trá của Jafar - Lago - đã phát hiện ra sự tồn tại của Aladdin.

Tên trộm bất ngờ khi biết người đẹp bí ẩn kia thực sự là Công chúa Jasmine. Khi bị bắt bởi Jafar, anh bị ép buộc phải đi vào một hang động nguy hiểm và đó chính là nơi mà Aladdin phát hiện ra chiếc đèn ma thuật chứa sinh vật mạnh nhất - một vị thần màu xanh trọc đầu (Will Smith) với một nhúm tóc trên cùng - anh ta sẵn sàng tham gia vào chuyến phiêu lưu sau khi bị giam cầm trong một ngàn năm và trao ba điều ước cho Aladdin vẫn còn đang bàng hoàng.

Bộ phim Aladdin không xa lệch nhiều so với bản gốc. Guy Ritchie (người đã đạo diễn thành công Snatch, Sherlock Holmes) và đồng biên kịch John August đã thêm thắt các chi tiết để mang đến sự hoàn hảo cho bộ phim. Tất cả mọi thứ tuyệt vời nhất của một bộ phim hoạt hình đều được phô diễn ở đây. Agrabah là một thành phố sôi động, thịnh vượng trong một bối cảnh đầy màu sắc âm nhạc. Nó chính là cơ sở để mang đến những ca khúc xa hoa, hào nhoáng. Disney hoàn toàn xứng đáng được công nhận vì đã dám đi một bước lớn và táo bạo như vậy.

Aladdin đã trở thành một phim hoạt hình ăn khách và mang đậm màu sắc âm nhạc Broadway. Nó rõ ràng đã mang đến cho Guy Ritchie một bước đệm chắc chắn để vượt qua các lần lặp lại trước đó. Phim Aladdin phiên bản live-action này đã có một vài thay đổi so với bản gốc và điều đáng nói nhất chính là tạo thêm chiều sâu cho nhân vật Công chúa Jasmine. Nhân vật này không đơn giản chỉ là một cô gái say đắm trong tình yêu gặp phải nguy hiểm.

Mena Massoud không phải là một ngôi sao đang nổi. Vai diễn Aladdin của anh là một lựa chọn đầy cảm hứng. Massoud mang đến hình ảnh một tên trộm thông minh, lãng mạn, vụng về và vai diễn yêu cầu đến thể chất của diễn viên. Diễn viên buộc phải chạy, nhảy, và hát như một kẻ điên, nhưng đôi lúc phải có tính cách hài hước để có thể nói đùa cùng với Thần Đèn Will Smith. Massoud có mối quan hệ thân thiết với Naomi Scott và cặp đôi đã có màn tương tác trên màn ảnh một cách tuyệt vời.

Đối với một số người ở một độ tuổi nhất định, không thể xem Aladdin mà không nghĩ đến Robin Williams. Không thể không cảm thấy buồn khi nghĩ đến diễn viên hài huyền thoại này. Giọng nói điên cuồng của ông trong vai vị thần sẽ không bao giờ bị lãng quên. Will Smith làm cho nhân vật như trở thành của riêng mình. Anh ấy đóng vai một vị thần hài hước, và sau đó là một sự quyến rũ đáng yêu trong nhiệm vụ lãng mạn của mình. Smith và nữ diễn viên Nasim Pedrad gần như chiếm trọn bộ phim với sự tương tác bên lề của họ. Chỏm tóc ngớ ngẩn trên đỉnh đầu của anh ấy được các nhà phê bình phim đánh giá cao, thực sự khá buồn cười trong bối cảnh của bộ phim.

Lỗ hổng của phim Aladdin là cao trào của bộ phim không đủ hấp dẫn. Guy Ritchie đã bắt đầu mạnh mẽ, đưa cao trào lên giữa phim nhưng điều đó thực sự không hài hòa với những gì mà nó đã mang đến trong suốt chiều dài của bộ phim. Đây có thể là một vấn đề với phim hoạt hình, nhưng điều đó trở nên rõ ràng hơn trong một bộ phim live action. Nhưng nó không phải là một điều đáng e ngại. Chỉ riêng về hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc thôi cũng đủ để đảm bảo cho sự mong đợi của bạn về bộ phim. Nếu bạn là một fan hâm mộ của thể loại phim hoạt hình, chắc chắn bạn sẽ thích bộ phim này. Aladdin được sản xuất và phát hành bởi Walt Disney Pictures, ra rạp vào 24/5.

Trailer phim Aladdin.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất