Được cho là phiên bản nâng cấp cực kì chất lượng từ webdrama, Ai Chết Giơ Tay, Pháp Sư Mù sẽ là bộ phim hiếm hoi ở thị trường Việt Nam thuộc thể loại huyền huyễn, kết hợp yếu tố tâm linh, kì bí nhưng đồng thời cũng đan xen với nhiều chi tiết hài hước.
Sự kết hợp giữa những cảm xúc tưởng chừng như tương phản này lại chính là thứ khiến nhiều khán giả ngóng đợi. Tác phẩm được đạo diễn bởi Lý Minh Thắng và đồng đạo diễn kiêm biên kịch Huỳnh Lập.
Dù cốt truyện liên quan đến phần web drama, nhưng bộ phim lần này sẽ mang một câu chuyện hoàn toàn độc lập để bất kì ai cũng có thể thưởng thức, kể cả khi chưa xem series gốc vẫn có thể dễ dàng tiếp nhận.
Pháp Sư Mù xoay quanh câu chuyện về Tinh Lâm (Huỳnh Lập) khi anh cùng 2 người bạn là Thiên Thanh (Hạnh Thảo) và Nguyệt Minh (Khả Như) tìm cách để chữa trị đôi mắt mù của mình. Cả 3 tìm đến Cậu Út (Đại Nghĩa) với mong muốn khai nhãn cho đôi mắt của Tinh Lâm, nhưng cũng từ đó, một âm mưu đen tối, thâm độc dần xuất hiện, với sự phản bộ của những người tưởng chừng như là rất thân mật.
Tuy bộ phim được công bố là hoàn toàn độc lập để những ai chưa xem web drama cũng có thể hiểu được, nhưng những diễn biến chính trong Pháp Sư Mù vẫn là sau cái kết của series gốc, khi giờ đây Tinh Lâm đã mất đi thị giác, còn Thụy Du (Quang Trung) thì bị đụng xe, khiến hồn bay phách lạc.
Pháp Sư Mù đã làm khá tốt trong việc mang những phong tục, tục lệ của người Việt lên màn ảnh lớn, kết hợp với đó là ánh đèn ma mị, như bàn thờ, đám hỏi, đám tang ở miền quê. Đây thật sự là những điểm cộng rất lớn cho bộ phim.
Nhưng dẫu được công bố từ trước rằng đây là một bộ phim tâm linh, thì với màu sắc mà Pháp Sư Mù mang lại, thật khó để tưởng tượng làm thế nào nhà sản xuất có thể chọn một tông màu tươi sáng như vậy cho toàn bộ thời lượng phim. Không những vậy, tình tiết đan xem rất vô thưởng vô phạt, các tình tiết xuất hiện vô cùng rời rạc đã khiến cho mạch phim nhiều lần bị đứt đoạn. Đối với những khán giả chưa xem qua web drama, thật sự khó để có thể kịp nhớ tên các nhân vật trong phim.
Pháp Sư Mù là bộ phim tâm linh vô cùng thành công khi không bị cắt gọt bất cứ phân cảnh nào bởi Cục điện ảnh. Nhưng khi xem xong mới nhận ra một sự thật là nó….. chẳng có gì đáng để cắt. Đồng ý là nhà sản xuất muốn được đan xen nhiều yếu tố khác nhau, nhưng chẳng hề có bất kì yếu tố nào được làm đến nơi đến chốn.
Tạm gác qua yếu tố ma mị, kinh dị (vì thật sự Pháp Sư Mù chẳng có chút gì đáng sợ), thì những phân cảnh hài hước cũng chẳng đủ để gỡ gạt chút nào cho tổng thể của bộ phim. Về những cảnh lãng mạn hay tình cảm gia đình, người xem thật sự không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra, khi (cho phép mình spoil một chút) Tinh Lâm và bà cụ bán vé số mới gặp nhau lần thứ 2 đã thân thuộc, yêu thương khắn khít y như những người trong gia đình.
Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến diễn xuất của dàn diễn viên trong phim. Công bằng mà nói, chính những nhân vật phụ mới là người mang đến thành công nhất định cho Pháp Sư Mù. Sự xuất hiện của NSND Ngọc Giàu cùng bộ ba bà hàng xóm Việt Hương, Lê Giang, Phương Thanh như một làn gió mới, thổi bùng sức sống cho toàn bộ tác phẩm. Nhưng cũng chính từ đó, người xem thấy được sự khác biệt quá lớn giữa diễn xuất của những thế hệ, những hồn ma hay cô y tá là một ví dụ điển hình.
Trận đánh cuối cùng có lẽ là phân cảnh hay nhất trong xuyên suốt bộ phim. Nốt cao trào này có thể gói ghém trong phép toán sau: Pokemon + Bakugan + Yu-Gi-Oh + The Avengers + Avengers: Endgame = Pháp Sư Mù.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây vẫn là một tác phẩm chỉnh chu so với những bộ phim Việt Nam khác, điển hình là Bắc Kim Thang. Một phần cũng vì trải nghiệm mà Pháp Sư Mù mang đến sẽ thay đổi đối với những đối tượng khán giả khác nhau, vậy nên đừng vì một bài review mà bỏ lỡ một tác phẩm được đầu tư rất nhiều thời gian và công sức của toàn bộ ekip sản xuất.
Bộ phim đã chính thức được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 6/11.
Trailer phim Pháp sư mù - Blind Shaman