Lật mặt: 48H không sở hữu bất kì cái tên nào để gọi là "bảo chứng doanh thu phòng vé" kiểu như Thái Hòa hay Trấn Thành. Bù lại, thương hiệu Lật mặt đã có chỗ đứng nhất định với bốn phần trước đó đạt thành tích khả quan, đồng thời nhà sản xuất kiêm diễn viên và ca sĩ đình đám một thời Lý Hải sau ngần ấy năm hoạt động trong nghề đã thể hiện được bản thân là người cầu tiến, chỉn chu, sáng tạo và những gì chúng ta được xem trong phần phim này là một minh chứng.
Tuy phim mang tên Lật mặt, nhưng khác với những phần trước, chúng ta sẽ không chứng kiến cú "lật mặt" nào mang đến sự kinh ngạc ở gần 1/3 cuối phim. Thay vào đó, bộ phim bám sát vào số phận của nam chính Hiền (Võ Thành Tâm) kể từ khi anh bị cuốn vào những tranh chấp, ân oán xoay quanh một cổ vật trị giá lên đến hàng triệu USD sau cú "lật mặt" ngay ở đầu tác phẩm.
Kẻ thù của gia đình Hiền ở đây là A Dìn (Huỳnh Đông), một gã đàn ông tàn nhẫn, hung tợn và bám "dai như đỉa" cho đến khi đạt được mục đích. Vai phản diện này được xây dựng hoàn toàn tương phản với hình tượng hi sinh, biết yêu thương gia đình của nhân vật Hiền. Cả hai khác xa nhau về mục đích lẫn nhân tính, nên các cuộc đối đầu một mất một còn của Hiền và Dìn mới khó lường, kích thích tột độ.
Khi thời gian không chờ đợi một ai và chỉ gói gọn trong 48 giờ để cả hai quyết định số phận của mình là một cách xây dựng tình huống tuy không quá mới lạ nhưng hợp lí và khôn ngoan.
Tiết tấu phim như một bài hát chạy trên nền nhạc dồn dập, căng thẳng. Từ phút 12, phim đem đến chuỗi các cảnh quay không gì ngoài đánh và đánh, trốn và tìm, tưởng chừng không phút nào ngơi nghỉ. Hiệu ứng cháy nổ, sử dụng xe lôi tạo ra những màn đua tốc độ, những màn rượt đuổi bằng ca nô trên sông nước miền Tây đậm đặc phong cách Lý Hải nhưng đã được chuốt lại bằng sự qui mô các nền điện ảnh tiên tiến hơn xứng đáng nhận điểm số cao về mặt nhìn và nghe.
Nếu đơn thuần là fans phim hành động, khán giả đương nhiên cảm thấy khá hài lòng trước những gì Lật mặt 5 làm được. So với Hai Phượng, Lật mặt: 48H chỉ hơn chứ không kém nếu so kè về mức độ chuyên nghiệp. Khá giống với chủ đề tình mẫu tử của đả nữ Ngô Thanh Vân được lồng ghép vào, tình phụ tử của nhân vật Hiền và con gái cũng được kịch tính hóa cao độ bằng cách kể chuyện ngắn gọn, dễ hiểu, mà nhắm đúng trọng tâm của kịch bản.
Diễn xuất các vai chính cũng rất tròn vai. Võ Thành Tâm sau hai năm xa cách chứng tỏ mình không bị lụt nghề với những ngón đánh chân thực đến rùng mình. Huỳnh Đông cũng vậy, anh đang dần dần lột xác trở thành nam diễn viên chuyên trị những pha hành động mà không cần ai đóng thế. Ốc Thanh Vân và Võ Hạ Anh đem lại sự dịu dàng cho tác phẩm. Trong khi đó, vì bộ phim không còn đi theo hướng hài hước như những phần trước nữa mà đất diễn của "chúa hề" Mạc Văn Khoa bị thu hẹp đáng kể.
Nhà sản xuất Lý Hải cameo cuối phim không làm nhiều người bất ngờ lắm, dù nhân vật của anh đóng vai trò khá quan trọng trong việc lí giải nguồn gốc của cổ vật khiến giang hồ dậy sóng. Một vai phản diện khác ngoài Huỳnh Đông cũng chưa làm tròn nhiệm vụ twist lồng twist.
Ngoài ra, phim lạm dụng quá nhiều những thế võ thuật khó đi kèm với kĩ thuật và góc máy tương ứng đủ khiến người xem hoa mắt chóng mặt. Nếu ai mong chờ vào một tác phẩm có sức nặng về mặt thông điệp tình cảm gia đình, thì Lật mặt: 48H lại làm rất lưng chừng, lỡ cỡ; hoàn toàn không thể đặt lên bàn cân so sánh với Bố già của Trấn Thành.
Hiện phim đang công chiếu Toàn Quốc.