Phim Ảnh

Review ‘Kingdom 2’: Tiếp tục ăn điểm với mức độ máu me, kinh dị nhưng vẫn gây lấn cấn bởi hướng xử lý chưa thuyết phục

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Nối tiếp thành công của phần 1, Kingdom 2 tiếp tục đem đến cho khán giả cuộc chiến sinh tồn vô cùng khắc nghiệt giữa con người và xác sống, song hành cùng cuộc chiến tranh giành ngai vàng đầy mưu mô, thủ đoạn.

Tận dụng những tình tiết còn đang bỏ ngỏ ở cuối phần trước, phần 2 của Kingdom sớm bắt đầu câu chuyện với mức độ kịch tính, căng thẳng được đẩy lên mức cao khi khắc họa cuộc chiến sống còn giữa đội quân của thế tử Lee Chang với binh đoàn xác sống. Các phân cảnh chiến đấu xuất hiện với tần suất dày đặc nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, cho thấy sự chau chuốt cả về hình ảnh lẫn âm thanh của ekip sản xuất. Yếu tố này được duy trì rải rác từ đầu đến cuối giúp phim giữ được nhịp độ ổn định, không quá nhàm chán.

Thế nhưng, nếu chỉ xây dựng duy nhất một tuyến truyện thì Kingdom sẽ chỉ giống như những bộ phim lấy đề tài xác sống khác, đơn thuần và dễ đoán. Do vậy biên kịch đã dẫn dắt người xem đi theo mạch truyện thứ hai là cuộc chiến tranh quyền đoạt vị để tạo sức nặng cho nội dung.

Hai tuyến truyện này vốn đã được giới thiệu và móc nối với nhau vô cùng chặt chẽ ngay từ phần đầu nên Kingdom 2 dành nhiều thời gian để đào sâu hơn vào mối quan hệ phức tạp chốn hậu cung cũng như những thủ đoạn mà người ta sẵn sàng sử dụng để làm lợi cho bản thân. Những nút thắt trước đây cũng được cởi bỏ giúp đem lại sự thỏa mãn cho khán giả.

Với việc một trong hai nội dung chính là cuộc chiến đẩy lùi đại dịch xác sống, nên tạo hình của những con quái vật cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng, giúp đem tới trải nghiệm điện ảnh kinh hoàng và đầy ám ảnh cho khán giả. Sự điên loạn, khát máu của lũ xác sống có đối mắt trắng, di chuyển thành bầy nhung nhúc và sẵn sàng tấn công con mồi không chỉ khiến các nhân vật sợ hãi mà cảm giác đó đã lan đến tận người xem.

Tuy có cách xử lý tình huống thuyết phục ở phần lớn thời lượng phim, nhưng càng về cuối Kingdom 2 lại càng để lộ những lỗ hổng trong logic khiến trải nghiệm này chưa thực sự trọn vẹn. Khán giả có thể thấy rõ sự khuôn mẫu, sắp đặt, cường điệu hóa hay thậm chí là khó hiểu ở một vài tình tiết và các quyết định của nhân vật. Bên cạnh đó, Kingdom 2 dường như cũng chọn xây dựng cái kết theo kiểu phớt lờ mọi sự kiện trước đó nên vô hình trung đã làm giảm đi tính thuyết phục của bộ phim.

Kingdom 2 đã giải quyết kha khá khúc mắc của khán giả từ phần đầu tiên, song vẫn còn một điều gây lấn cấn nhất chính là cách thức hoạt động của lũ xác sống và loài cây hồi sinh. Chỉ duy nhất một vấn đề đấy thôi mà phim đưa ra quá nhiều trường hợp, quá nhiều cách giải thích, quá nhiều ngoại lệ khiến thông tin không khỏi rối loạn. Ngoài ra Kingdom cũng dựa nhiều vào lời thoại và cảnh flashback để cung cấp thông tin. Đây là yếu tố cần thiết để diễn giải nội dung nhưng tần suất xuất hiện lại quá nhiều dễ gây nhàm chán và mất phương hướng trong việc sắp xếp các dữ kiện lại với nhau.

Do phải giải quyết những gì còn tồn đọng từ phần trước nên Kingdom 2 không có nhiều cơ hội để mở rộng cốt truyện. Tuy nhiên với cái kết tiếp tục được bỏ ngỏ sau các diễn biến của phim, khán giả hoàn toàn có thẻ hy vọng vào phần phim thứ 3 bùng nổ hơn, thú vị hơn một câu chuyện hoàn toàn mới xoay quanh cuộc chiến chống lại đại dịch xác sống của thế tử Lee Chang cùng đội quân của mình.

Kingdom 2 lên sóng Netflix từ 13/3/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin mới nhất