Phim Ảnh

Review không spoil cho 'Avengers: Infinity War': Cuộc hành trình vĩ đại và bi tráng nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel

Minh Khôi
Chia sẻ

Mọi sự kết thúc đều mở ra những khởi đầu mới, và "Cuộc chiến Vô cực" cũng không phải là một ngoại lệ!

Vậy là sau mười năm với 18 tác phẩm điện ảnh mở ra một vũ trụ siêu anh hùng thì tất cả mọi thứ đã được hội tụ tại một điểm dừng với tác phẩm thứ 19 - Avengers: Infinity War (tựa tiếng Việt: Cuộc chiến vô cực). Mười năm không phải là một quãng đường quá dài, nhưng cũng đủ để một thế hệ lớn lên và trưởng thành. Không nằm ngoài kì vọng của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, Avengers: Infinity War thực sự đã đẩy khái niệm của phim bom tấn lên một tầm cao mới.

Bộ phim hiện đang được công chiếu trên các rạp toàn quốc

Với tác phẩm mang ý nghĩa đặc biệt này, Marvel sẽ đem đến cho chúng ta một cuộc chiến hoành tráng nhất nhưng cũng bi tráng nhất trong lịch sử của hãng phim này. Mọi giới hạn cũ đã bị phá vỡ, những điều không thể trở thành có thể, những sự hội tụ và đan xen tưởng chừng vô lí nhưng lại hoàn toàn hợp lí. Sẽ có những tràng cười vang dội và rồi cũng không thiếu những giọt nước mắt đến từ hàng ghế khán giả. Tựu trung lại, đây thực sự là một bộ phim mà Marvel “rút hết ruột gan” ra để thực hiện, một bộ phim siêu anh hùng đầy ắp mọi cung bậc cảm xúc xuyên suốt hơn 160 phút.

Sau mười năm thì tất cả sự kiện, tất cả nhân vật đã được thu về một mối: Cuộc chiến vô cực

Một đại chiến vô tiền khoáng hậu
mở ra khắp các chiều không gian và thời gian

Nếu như trong các tác phẩm điện ảnh trước đây, mọi trận chiến dù hoành tráng và kinh khủng đến nhường nào cũng sẽ chỉ gói gọn trong một không gian địa lý nhất định thì ở Infinity War, mọi giới hạn địa lý đều được hạ xuống. Đúng như tên gọi của nó, cuộc chiến trải dài đến vô cực, đến khắp các hành tinh và vật thể trong vũ trụ: Asgard, Titan, Vormir, Nidavellir và chắc chắn không thể thiếu Vương quốc Wakanda trù phú, thịnh vượng trong truyền thuyết. Mỗi địa danh lại gắn liền với một câu chuyện và những nhân vật khác nhau, chắc chắn sẽ khiến cho khán giả ồ lên đầy thích thú vì mọi kí ức từ trước đến giờ lại ùa về.

Wakanda sẽ trở thành một trong những chiến trường chính của cuộc chiến lớn nhất thiên hà.

Không chỉ phát triển mạch phim theo một chiều thời gian, bộ phim vẫn sẽ có những thước phim về quá khứ đan xen với thực tại, lí giải nhiều câu chuyện và số phận mà từ trước đến giờ khán giả vẫn không hề hay biết. Không dừng lại ở đó, sẽ có những lúc thời gian trong phim trở thành đồng minh của biệt đội Avengers và cũng có những lúc nó trở thành nhát dao chí mạng vào những siêu anh hùng.

Những cái chết được báo trước và… không được báo trước

Trước khi ra rạp để xem bộ phim thì hãy chắc chắn bạn đã thủ sẵn tâm lí để đón nhận những cái chết. Ngay từ tựa đề đã đậm mùi đau thương: Cuộc chiến vô cực, đã là một cuộc chiến tranh thì sao chúng ta có thể tránh khỏi mất mát và chia li? Nhưng đa phần những cái chết ấy đều là những cái chết đẹp và đầy bi tráng.

Liệu ai sẽ tiếp tục sống và ai sẽ vĩnh viễn ra đi luôn là câu hỏi lớn nhất của người hâm mộ với phần phim này!

Có những cái chết mang đầy đau thương, dằn xé, có những sự hi sinh diễn ra trong thầm lặng, có những màn ra đi chóng vánh, chưa kịp nói những lời cuối cùng chắc chắn sẽ khiến cho bạn không thể nào kìm lòng được. Đến những phút cuối cùng của bộ phim, những cái chết chắc chắn sẽ đẩy tâm trí khán giả vào sự căng thẳng tột độ, khiến cho chúng ta hiểu được sự tàn nhẫn cùng cực của cái gọi là “ngẫu nhiên”. Chỉ có thể cảnh báo một điều: hãy siết chặt hai ngón tay và hi vọng siêu anh hùng yêu thích của bạn không nằm trong trò chơi may rủi nghiệt ngã ấy.

Thanos có thực sự xấu xa tột cùng như chúng ta nghĩ?

Bài viết này không nhằm để “tẩy trắng” cho nhân vật Thanos nhưng rõ ràng, Marvel đã xây dựng được một nhân vật phản diện độc đáo nhất từ trước đến giờ. Không còn nghi ngờ gì nữa khi Thanos chính là nhân vật phản diện quyền lực và hùng mạnh nhất từng xuất hiện trong lịch sử vũ trụ điện ảnh này, nhưng lại là một kẻ ác có trái tim - hay ít ra là trái tim với người mà hắn yêu thương nhất trong cuộc đời chứ không phải hoàn toàn là một kẻ máu lạnh, tàn nhẫn từ đầu đến cuối.

Thanos là một nhân vật phức tạp về tính cách với nhiều góc khuất trong tâm hồn.

Ở Thanos vẫn tồn tại cảm xúc, chứ không phải là kẻ độc tài vô cảm. Vẫn có tình yêu, vẫn có đau khổ, dằn vặt, mất mát, những góc khuất ít ai có thể ngờ tới. Điều khiến cho chúng ta hoàn toàn sửng sốt đó là: đích đến tối thượng của hắn là tạo nên một vũ trụ trật tự và cân bằng chứ không phải giết chóc để đơn thuần thoả mãn bản tính hiếu sát. Mục tiêu ấy xét cho đến tận cùng thì… không có gì đáng chê trách nhưng cách mà Thanos chọn làm để thực hiện tham vọng thì quá tàn độc và khủng khiếp, vượt xa mọi khả năng tha thứ.

Một tương lai mập mờ nhưng đầy hấp dẫn đang mở ra

Những lời tạm biệt mở ra một cánh cửa mới đầy điều bất ngờ của Marvel. Sẽ rất khó để dự đoán rồi tương lai của vũ trụ điện ảnh sẽ đi về đâu, liệu Marvel sẽ xây nên những tường thành nào trên đống đổ nát hoang tàn của cuộc chiến Vô cực khuấy đảo cả thiên hà vẫn còn là một câu hỏi mở. Người hâm mộ từ đống “tro tàn” của Cuộc chiến Vô cực có thể thả hồn mình theo những suy tư và suy luận riêng trong lúc chờ đến năm 2019 để theo dõi tàn cục của cuộc đại chiến này.

Khi Găng tay vô cực đã được hoàn thiện với 6 viên đá vô cực, mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Tất nhiên bộ phim vẫn ẩn chứa nhiều bất ngờ nhất định khiến cho khán giả chỉ có thể sững sờ. Nhưng nhìn chung, bộ phim đã hoàn thành rất tốt vai trò đóng một dấu son lên kỉ niệm 10 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel, sẽ khiến cho người hâm mộ thực sự mãn nguyện dù hẵng còn nhiều chi tiết quá an toàn, chưa thực sự “gan lì” và “chịu chơi” đến mức độ cao nhất của hãng phim.

Liệu đây có phải là lần cuối cùng chúng ta thấy những gương mặt này sát cánh bên nhau?

Với tất cả những chi tiết trên thì việc Avengers: Infinity War tiếp tục trở thành một bộ phim bom tấn, thiết lập các kỉ lục doanh thu khắp toàn cầu dường như đã trở thành điều nghiễm nhiên khiến không mấy ai ngạc nhiên. Nếu bạn là fan “cứng cựa” của đại gia đình các siêu anh hùng nhà Marvel hay chỉ đơn giản tìm một bộ phim bom tấn hoành tráng thì chắc chắn bộ phim này là dành cho bạn. Phim bắt đầu khởi chiếu trên tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 25 tháng 4.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất