Phim Ảnh

Review không spoil cho 'Avengers: Infinity War' - Cuộc chiến vô cực mà cũng… căng cực

Minh Tâm
Chia sẻ

Phải nói rằng, MCU đã rất thành công khi xây dựng cho mình một đế chế hùng mạnh trong giới điện ảnh. Và có một điều chắc chắn rằng "Avengers: Infinity War" chính là điều không chỉ riêng fan của Marvel mà gần như cả thế giới đều ngóng chờ từng phút từng giây.

Xét về tổng thể, Avengers: Infinity War có độ dài gần 3 tiếng đồng hồ. Đây là một thời lượng được cho là khá dài so với một bộ phim, nhưng điều đó cũng chẳng hề làm cho người xem phải nao núng chút nào. Mỗi một thước phim, khung hình của Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực là những điều mà ai cũng đã phải đợi chờ rất lâu trong sự háo hức và hồi hộp.

10 năm cho một giấc mơ trở thành sự thật

Về mặt nội dung (không tiết lộ trước), dĩ nhiên dòng phim về siêu anh hùng không cần phải có quá nhiều câu truyện sâu lắng, trừ một số phim chuyển thể của DC Comics như Watchmen, The Dark Knight … Điều này khiến Avengers: Infinity War khá “dễ xem” đối với hầu hết khán giả xem phim. Vẫn là những màn đánh nhau “sặc mùi” CGI, vẫn là khung cảnh cả thành phố tan hoang, vẫn là sự kết hợp ăn ý giữa những người hùng. Chỉ có điều lần này biệt đội Avengers Vệ Binh Dải Ngân Hà phải chia nhau ra để liên kết trong việc chống trả kẻ được mệnh danh là tàn ác nhất vũ trụ.

Song, không thể phủ nhận sức nóng của phim khi mà cả facebook lẫn các trang báo điện tử đều “rần rần”, người người nhà nhà dù có khi chẳng phải người hâm mộ, đều nhắc tới biệt đội siêu anh hùng này. Và nhất là những màn hú hét, sung sướng, hạnh phúc của người xem khi cứ thỉnh thoảng lại thấy “người quen” trong phim. Đặc biệt, sự thành công đến không tưởng của Black Panther vào đầu năm nay cũng góp phần và “trải thảm” cho Avengers lần này.

Nhện “nhọ” lần này đã có nhiều đất diễn để thể hiện mình hơn

Thanos, cái tên không còn quá xa lạ gì với người hâm mộ của Marvel bởi sức mạnh và độ “bá đạo đến từng hạt gạo” của mình. Mà, kể cả có không đọc truyện, thì chỉ cần chú ý một chút là cũng nhận ra nhân vật này từng “lấp ló” xuất hiện trong các khung hình của những tác phẩm trước đây của MCU.

“Anh khoai” tím thích sưu tập trang sức này sẽ bị cả nhóm người lao vào “đập tới tấp”

Còn nhớ khi Avengers: Age of Ultron ra mắt, việc Ultron “ra đi” quá dễ dàng khiến cho người ta tự hỏi rằng liệu kẻ phản diện nào sẽ đủ sức làm thỏa lòng và mãn nguyện mong muốn của mọi người đây? Rốt cuộc Thanos đủ mạnh để khiến cho ai xem xong cũng phải “ngất ngây” chứ? Liệu “anh khoai tím” có thu thập đủ các viên ngọc vô cực hay không? Và liệu ai sẽ phải hy sinh để ngăn chặn kẻ độc tài này?

Thực tế là ngay cả trong bản truyện tranh, Thanos cũng thể hiện rõ uy lực khủng khiếp của mình. Đã từng có một lần hắn sưu tập đủ những viên ngọc vô cực và “bùm”… nửa vũ trụ tan thành mây khói. Thanos, là một kẻ rất mạnh và tàn ác, chưa kể những “đệ tử” của hắn cũng khiến cho Avengers phải tổn hao rất nhiều sức lực. Điều đó khiến cho cuộc chiến lần này của biệt đội siêu anh hùng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Chắc chắn một điều là Thanos không “tiễn” dễ như chú này đâu…

… hoặc như “cô bạn nhà bên” này.

Nhưng điều quan trọng nhất của Avengers: Infinity War phải chăng là việc đây mới chỉ là… phần đầu của cuộc chiến mà thôi. Điều đó có nghĩa là gì? Có nghĩa là chúng ta sẽ lại phải đợi tiếp phần hai của phim mà dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2019. Và việc tại sao cuộc chiến này của biệt đội siêu anh hùng lại phải “chia đôi xẻ nửa” như vậy? After-credit sẽ nói về điều gì hay đề cập tới ai? Câu trả lời chỉ có trong 2 tiếng 30 phút của Avengers: Cuộc chiến Vô cực mà thôi.

Wakanda forever, MCU forever!

Avengers: Infinity War hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tâm

Tin mới nhất