Phim Ảnh

Review không spoil 'Ant Man 2': Cái kết đẹp cho năm thứ 10 của vũ trụ điện ảnh Marvel

Minh Khôi
Chia sẻ

Tạm thời quên đi những 'bom tấn' cực khủng như Black Panther và Avengers: Infinity War của năm nay đi - vì tác phẩm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác...

Năm nay có thể xem là một năm đại thắng của vũ trụ điện ảnh Marvel với 2 tựa phim Black Panther Avengers: Infinity War. Cả hai thực sự đều bom tấn, làm khuynh đảo phòng vé thế giới, thiết lập những kỉ lục ấn tượng đồng thời mang về cho Marvel Studio một “cơn mưa” tiền tỉ từ doanh thu phòng vé. Và ở tựa phim thứ ba của vũ trụ điện ảnh danh tiếng này, khán giả có thể trông chờ điều gì? Ant-Man and The Wasp liệu có xứng đáng đóng vai trò là tác phẩm khép lại năm thứ 10 đầy kỉ niệm của hãng?

Trailer chính thức cho bộ phim

Sự lầy lội và đáng yêu như thường thấy

Lấy bối cảnh dường như diễn ra song song với Vô cực đại chiến đình đám, tuy nhiên, trong lúc các Avengers đang chu du khắp vũ trụ để ngăn cản bàn tay của Thanos thì ở một nơi hẻo lánh nào đó, anh chàng Scott Lang đang bị quản thúc tại gia cùng cô con gái cực kì đáng yêu… Và tất nhiên, để tránh spoil trước nội dung làm cho bạn hụt hẫng, bài viết xin tiết lộ nội dung đến đây thôi!

Những trận đại chiến ở cấp độ… vi mô!

Tất nhiên, một trong những đặc sản không thể thiếu đã có từ phần 1 Ant-Man là các cảnh phóng to - thu nhỏ, vừa ảo diệu nhưng cũng cực kì lầy lội. Khi các anh hùng khác bận đánh đấm to lớn ở tận đẩu tận đâu, bay từ hành tinh này sang xứ sở nọ, từ đất nước này sang vùng đất kia, dùng các đòn “đao to búa lớn”, “chặt chém” kinh thiên động địa thì ở Ant-Man and The Wasp mọi thứ diễn ra hoàn toàn khác. Những cuộc chiến diễn ra ở cấp độ… hạ nguyên tử, có khi chỉ gói gọn trong một chiếc hộp thiếc, một toà nhà được thu bé lại bằng một chiếc va li cỡ nhỏ… tất cả tạo nên một cảnh vô cùng trớ trêu, mà cũng thực sự thú vị. Khó có thể thiếu những đặc sản “cười hết nấc” đậm-chất-nhà-Marvel khiến cho cả rạp như muốn nổ tung vì những tràng cười bất tận.

Giữ vững tinh thần lầy lội như ở phần 1!

Tác phẩm thứ ba trong năm nay của Marvel gây được một điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng đáng chú ý: tình cảm gia đình. Là tình cảm giữa Scott Lang và cô con gái Cassie, là tình cảm mà người cha Hank Pym dành cho cô con gái Hope van Dyne cũng như dành cho người vợ thuỷ chung suốt ngần ấy năm - Janet. Không uỷ mị và sến súa như cách nhiều bộ phim khắc hoạ, tình cảm gia đình trong Ant-Man and The Wasp hiện lên đầy kiên cường và vững chãi, là sự chờ đợi 30 năm cho ngày trùng phùng không còn nước mắt để khóc, là tình cảm thuần khiết và trong ngần mà cô con gái bé nhỏ dành cho người cha… Tất cả quyện hoà ăn ý với mạch phim, tạo cho người xem cảm giác nhẹ nhàng và những phút giây thực sự ấm lòng.

Cả toà nhà bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng một chiếc vali…

Lớp học… vật lí siêu cao cấp?

Tuy nhiên, điểm trừ khá lớn của Ant-Man and The Wasp chính là các thuật ngữ khoa học quá rối rắm, phức tạp, làm nhiều khán giả khá nản lòng khi khó có thể theo dõi kịp mạch phim. Khuyên bạn thật lòng, trước khi bước chân vào rạp và thưởng thức 150 phút phim Ant-Man and The Wasp, bạn nên tham dự một lớp học Vật lí cao cấp tại một trường Đại học danh tiếng nào đó! Cứ cách vài phút, bạn sẽ lại gặp một vấn đề vật lí khoa học siêu phức tạp mà chắc chắn bạn chưa bao giờ nghe đến ở trên trường lớp.

Một khoá học về vật lí nâng cao chưa bao giờ là thừa cả!

Và thật sự, khi đến tác phẩm thứ 3 trong năm, ê kíp của Marvel bắt đầu xuất hiện sự “đuối dần” trong kịch bản: mọi thứ quá dễ đoán, nhân vật phản diện không thật sự… phản diện, một số phân cảnh tương đối lê thê, tạo cho khán giả cảm giác chùng xuống không ít. Và đó là những điều các nhà làm phim thật sự nên ngồi lại và đưa ra giải pháp, vì một tương lai huy hoàng hơn nữa cho vũ trụ hàng triệu người yêu mến suốt bao năm qua.

Bước ngoặt chuyển mình của vũ trụ điện ảnh Marvel

Nhìn chung, đây là một cái kết tương đối nhẹ nhàng cho năm thứ 10 của vũ trụ điện ảnh được gầy dựng công phu của hãng Marvel. Tuy nhiên, sẽ không ít khán giả cảm thấy tương đối hụt hẫng, cảm thấy tác phẩm không “đã”, hay “không xứng với sự kì vọng”. Có thể sẽ có hai lí do: một, do cái bóng của Black Panther lẫn Avengers: Infinity War quá lớn, đẩy sự trông chờ của khán giả lên cao một cách… hơi quá mức cần thiết. Lí do thứ hai: đây là Ant-Man, là Người Kiến thì phim chỉ có thể… đến như vậy, không hơn được, rõ ràng Marvel thừa sức phóng đại quy mô cuộc chiến trong phần phim này lên hàng trăm nghìn lần nhưng nếu họ làm vậy, phong vị và ý đồ của bộ phim sẽ bị mất đi.

Nhưng tóm lại, chắc chắn bạn sẽ không khỏi “rợn da gà” khi xem đến phần after-credit, hãy tin vào điều đó! Một chương cũ, rất dài của vũ trụ điện ảnh Marvel đã kết thúc, chương mới sắp đến sẽ như thế nào? Thảm khốc hơn? Bi tráng hơn? Đen tối hơn? Tất cả các câu trả lời đều nằm đâu đó, lọt thỏm giữa vũ trụ, cần thời gian để từ từ hé lộ hết tất cả.

Bộ phim Ant-Man and The Wasp (tựa tiếng Việt: Người Kiến và Chiến binh Ong) sẽ được khởi chiếu trên các rạp toàn quốc kể từ ngày 5/7/2018.

Đặt vé xem phim Ant-man and the Wasp tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất