Phim Ảnh

Review 'Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối': Màn tái xuất hoành tráng của binh đoàn người máy tương lai

Đông Hải
Chia sẻ

Terminator: Dark Fate đã khiến người xem nghẹt thở từng giây với hàng loạt những pha giao chiến, hành động mãn nhãn.

Tưởng chừng thương hiệu Kẻ hủy diệt đã có cái kết đẹp, thế nhưng sự trở lại của cuộc chiến “thần thánh” giữa con người và rôbốt đã khiến khán giả không khỏi háo hức. Terminator: Dark Fate được xem là phần tiếp theo của The Terminator (1984) và Terminator: Judgment Day (1991) đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của nhà đạo diễn lừng danh James Cameron nay trong vai trò sản xuất, cùng cặp đôi đừng “công phá” màn ảnh Hollywood những năm 80 là Linda HamiltonArnold Schwarzenegger.

Với cốt truyện có điểm nhấn đầy thu hút, hàng loạt những cảnh chiến đấu mãn nhãn được biên đạo cực kì kịch tính và gây cấn, và diễn xuất ấn tượng đến từ dàn diễn viên cũ lẫn mới, Terminator: Dark Fate của đạo diễn Tim Miller chắc chắn là quả bom tấn đáng xem trong dịp cuối năm 2019.

Poster chính thức của Terminator: Dark Fate.

Lấy bối cảnh tại Mexico City, cuộc sống của cô gái trẻ Dani (Natalia Reyes) bỗng chốc xoay chuyển khi một tên người máy hung tợn Rev-9 (Gabriel Luna) được gửi đến từ lương lai nhằm giết chết cô. Tuy nhiên, bên cạnh hắn còn có một nhân vật khác xuất hiện, đó chính là Grace (Mackenzie Davis) - một nữ chiến binh với năng lực phi thường cũng đến từ tương lai để bảo vệ Dani khỏi kẻ xấu. Cuộc chiến nảy lửa chính thức trở nên kịch tính khi Dani và Grace gặp gỡ Sarah Connor (Hamilton), và thế là cuộc hành trình “bảo kê” và tiêu diệt Kẻ hủy diệt mới chính thức bắt đầu.

Grace trở về năm 2019 để bảo vệ Dani khỏi sự truy sát của Rev-9.

Terminator: Dark Fate mở đầu với một cú sốc dành cho các fan cứng, đó chính là cảnh T-800 (Schwarzenegger) bắn chết John Connor ngay trước mặt mẹ mình là Sarah. Nên nhớ, tên T-800 lần này hoàn toàn khác với T-800 huyền thoại trước đó vốn đã hi sinh ở cuối Judgment Day, nhưng vì đều là Mẫu 101 nên chúng đều mang hình hài của nam tài tử Schwarzenegger. Việc giết cậu bé John mặc cho hai mẹ con Sarah đã chiến thắng và đẩy lùi được Skynet chứng tỏ vẫn còn nhiều uẩn khuất nằm ở tương lai mà bọn người máy này biết rõ.

Sarah Connor tiếp tục tham gia vào cuộc chiến chống lại Kẻ hủy diệt.

Nội dung phim tiếp tục xoáy sâu vào mối quan hệ nhân - quả của hiện tại và tương lai, trong đó nhân vật trung tâm Dani được ví như phiên bản John của 2019 khi chính việc cô vừa bị truy sát, vừa được bảo vệ đã phần nào cho thấy tầm quan trọng của mình đối với một thời điểm nào đó trong tương lai, có ảnh hưởng đến nhân loại và cả phe người máy. Theo lời của Grace, ở tương lai không có gì gọi là Skynet, nhưng thay vào đó có sự tồn tại của Legion - trí tuệ nhân tạo được tạo ra để phục vụ chiến tranh mạng, mà tên Rev-9 này là một phần trong đó.

Nhắc đến loạt phim Terminator là không khỏi nhắc đến những màn giao chiến nảy lửa nhằm tiêu diệt tên người máy kiên cố. Là phiên bản hiện đại siêu việt, Rev-9 mang nhiều khả năng ghê rợn hơn cả T-800 và T-1000 năm xưa, nhất là khi hắn có thể tách đôi thành hai cá thể hay có thể “cải trang” nhân dạng nếu tiếp xúc trực tiếp với đối tượng. Điều này đã khiến nhóm của Dani, Grace và Sarah không ít lần lao đao nhờ sự mưu mô của Rev-9, buộc họ phải nhờ đến sự trợ giúp của T-800 mà Sarah căm hận.

Sự tối tân gần như không thể đánh bại của người máy Rev-9.

Ngoài Rev-9, thì sự xuất hiện của nhân vật Grace cũng là một chi tiết thú vị. Vốn nằm trong nhóm kháng chiến của năm 2042, vì một lí do nào đó mà Grace được nâng cấp trở thành người cường hóa mang năng lực dị thường, từ đó trở về thời điểm hiện tại để bảo vệ Dani trước Rev-9. Tuy nhiên, cô cũng có một số điểm yếu như chỉ có thể tập trung dồn lực cho một thời gian ngắn, và sẽ dễ dàng kiệt sức sau đó. Màn chiến đấu không ngừng nghỉ giữa Grace và Rev-9 được xây dựng công phu, ngang tài ngang sức khiến người xem không thể rời mắt.

Grace là siêu nữ cường dốc hết sức để bảo vệ Dani đến phút cuối.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của “bà hoàng” Sarah Connor cũng không hề ngẫu nhiên, khi giống như Grace, bà cũng nhận được tín hiệu triệu tập từ một nhân vật bí ẩn, và thế là gặp gỡ Dani. Giữa Dani và Sarah có nhiều điểm tương đồng khi đều bị những Kẻ hủy diệt nhắm đến, cũng từng mất đi người thân mình yêu quý, và đều là những cô gái không sợ trời, không sợ đất, sẵn sàng đứng lên nắm chắc số phận trong tay của mình và chiến đấu. Terminator: Dark Fate mang thông điệp quen thuộc về tầm quan trọng của bản thân trước thời cuộc, song được lồng ghép hợp lý hài hòa khiến mạch phim càng thêm hấp dẫn.

Tựa phim mới nhất đến từ James Cameron cũng mang đến một bài học lý thú về “con dao hai lưỡi” mang tên nền công nghiệp 4.0. Sự lên ngôi của công nghệ đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống con người, và theo như tiến trình thời gian trong Dark Fate thì nó đã lấn át và chi phối nhân loại theo chiều hướng tiêu cực, gây nên cuộc chiến tranh mạng và sự ra đời của Legion. Xuyên suốt phim không thiếu những hình ảnh của chiếc điện thoại thông minh mang phép ẩn dụ khéo léo, với hi vọng khán giả sẽ phần nào thức tỉnh và giảm thiểu thời gian vi vu trên cuộc sống ảo, quan tâm hơn đến môi trường và con người xung quanh.

Trận chiến giữa Rev-9 và T-800 chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Dani là nhân vật có tầm quan trọng ngang ngửa với Sarah trong The Terminator trước kia.

Nhìn chung, sự trở lại mang tên Terminator: Dark Fate lần này hoàn toàn khiến khán giả lẫn giới chuyên môn bất ngờ, xứng đáng là phần hậu truyện tiếp nối những siêu phẩm hành động từng ghi dấu trước đó. Sự trở lại của Sarah Connor và T-800 cũng khiến các fan bồi hồi và thích thú khi đóng vai trò quan trọng trong mạch phim chứ không chỉ là những tên tuổi gạo cội chỉ tái xuất “cho vui” như một số tựa phim khác. Terminator: Dark Fate chắc chắn là bữa tiệc thịnh soạn dành cho những ai yêu thích những thước phim bắt mắt, kỹ xảo ấn tượng và những pha so găng “ảo diệu”.

Xem qua trailer chính thức của Terminator: Dark Fate.

Terminator: Dark Fate chính thức công chiếu ngày 1/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất