Phim Ảnh

Review 'Johnny English Strikes Again': Rowan Atkinson mang Mr. Bean 'đại náo' thế giới công nghệ

Đông Hải
Chia sẻ

Rowan Atkinson đã mang lại tiếng cười giòn giã trong tựa phim thứ 3 về điệp viên Johnny English.

Những tưởng câu chuyện về “điệp viên không không thấy” nổi tiếng nước Anh đã dừng lại vào 7 năm trước, nhưng danh hài Rowan Atkinson đã bất ngờ tái xuất màn ảnh rộng với Johnny English Strikes Again (tựa Việt: Johnny English: Tái xuất giang hồ). Đây là phần phim thứ 3 sau thành công của Johnny English (2003) và Johnny English Reborn (2011), đánh dấu chặng đường 15 năm của series được cho là phiên bản parody chất lượng của Điệp viên 007.

Poster chính thức của Johnny English Strikes Again.

Màn tôn vinh những giá trị truyền thống, cổ xưa

Sau khi dành trọn cuộc đời để truy tìm tội phạm và cuốn theo các nhiệm vụ nguy hiểm, Johnny English chính thức nghỉ hưu, trở về giảng dạy tại một ngôi trường tiểu học. Ở lớp, thay vì dạy các môn học thuật, English lại “khai sáng” học sinh bằng những mánh lới điệp viên của mình.

Lớp học vui nhộn của cựu điệp viên Johnny English.

Sự nghiệp sư phạm của ông nhanh chóng kết thúc khi English được triệu tập bởi chính phủ để điều tra một vụ tấn công mạng, làm lộ vô số danh tính của các đặc vụ mật. Từ đó, Johnny English chính thức trở lại với nghề, cùng phụ tá Bough dấn thân vào cuộc hành trình truy tìm hung thủ.

Thủ tướng Theresa May do Emma Thompson thủ vai.

Trở lại với phần 3 lần này, Rowan Atkinson vẫn giữ được nét hài hước duyên dáng khi thể hiện một Johnny English luôn tỏ ra tao nhã, nghiêm túc và sành sỏi, nhưng thực chất là vô cùng vụng về và thiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt, ở Johnny English Strikes Again, English sẽ đụng độ với một vấn đề mới - công nghệ 4.0. Với một điệp viên theo đuổi lối tấn công cũ, ông sẽ phải cố hết sức để làm quen với công nghệ hiện đại, hoặc sẽ để nó lấn át, thậm chí kìm chân siêu điệp viên.

Bên cạnh hàng loạt vũ khí tối tân, ông lại được trao một chiếc smart phone.

Xuyên suốt phim, có thể thấy English không hề có ấn tượng với những món hàng hiện đại. Ông không cần điện thoại, cũng không muốn siêu xe, càng không thích làm việc qua màn hình. Khi được nhân viên hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo và phải kí đơn cam kết bảo hiểm, English cũng tỏ ra tự ái, cho rằng nhân viên đang coi thường ông, từ đó dẫn đến một loạt tai nạn dở khóc dở cười.

Johnny xem một danh sách dài thay vì sử dụng máy tính bảng.

Cảnh English sử dụng kính VR phá banh thành phố.

Cuối cùng English cũng chịu cầm đến đồ điện tử, nhưng ông sẽ dùng nó ra sao?

Trong nhiệm vụ lần này, Johnny English sẽ đối đầu với một hacker gian xảo, với đầu óc thông tuệ đã phá hoại toàn bộ hệ thống của chính phủ, khiến Thủ tướng phải đau đầu. Liệu rằng quý ngài điệp viên sẽ cố gắng thích ứng với những món đồ công nghệ, hay sẽ vẫn vận dụng phong cách truyền thống để tóm gọn kẻ thù?

Sự xuất hiện của tỉ phú thung lũng Silicon Jason sẽ làm “náo loạn” cả nước Anh.

Một Rowan Atkinson rất “Bean”

Johnny English Strikes Again không chỉ đánh dấu sự trở lại của siêu điệp viên “lang băm” nổi danh khắp Vương quốc Anh, mà còn mang hình hài của quý ngài Bean - một nhân vật mang tính biểu tượng, trở thành thương hiệu của Rowan Atkinson.

Dáng pose quen thuộc của Mr. Bean ngày nào.

Đã thấy quen rồi chứ?

Nhiều miếng hài cũ của Mr. Bean đã được Rowan mang vào Johnny English Strikes Again, nhưng được biến hoá sáng tạo, mới mẻ hơn. Phải kể đến như màn làm cháy đồ ăn trong nhà hàng, xe hết xăng giữa đường, nét mặt chịu đựng khi dùng đồ ăn thức uống lạ, trốn trong áo giáp kỵ sĩ, cách lái xe không sợ trời đất,… Tất cả như mang các fan từng yêu quý Mr. Bean trở lại với khoảng thời gian còn gắn bó với Disney Channel, xem các tập phim cười ra nước mắt về cuộc sống của ngài Bean hậu đậu nhưng đáng yêu.

Johnny English cùng màn nhảy nhót rất “Bean”.

Khán giả sẽ không khỏi hoài niệm về một Rowan Atkinson trốn mình trong bộ giáp kỵ sĩ.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng Johnny English Strikes Again lại không xuất sắc như những phim trước, trái lại việc tái hiện nhiều hình ảnh của Mr. Bean lại có tác dụng ngược, vô tình khiến tính cách của Johnny English bị lu mờ. Thế nhưng, dù sao thì đây cũng là Rowan Atkinson - người đã dành cả đời để gây dựng di sản Mr. Bean, cũng như tạo nên tiếng vang của Johnny English. Vì thế, sẽ dễ hiểu nếu như Johnny English Strikes Again chính là món quà mà Atkinson dành tặng cho những ai đã, đang và sẽ vẫn yêu mến ông từ đây về sau.

Cùng thưởng thức trailer chính thức của Johnny English Strikes Again.

Johnny English Strikes Again chính thức công chiếu tại Việt Nam vào ngày 21/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất