Phim Ảnh

Review 'Infill & Full Set' - Nhã Phương lột tả cuộc sống khắc nghiệt của người Việt Nam trên những 'vùng đất hứa'

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

"Infill & Full Set" là bộ phim ngắn được Nhã Phương dành nhiều công sức đã giúp cô thu về những giải thưởng danh giá.

Infill & Full Set là tác phẩm đầu tay do chính Nhã Phương sản xuất và kiêm cả vai nữ chính. Với màn “comeback” vô cùng ngoạn ngục sau khi sinh con, sản phẩm đã giúp Nhã Phương thống lĩnh trong cả hai hạng mục Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất (Best UK Drama) và Nữ chính xuất sắc (Best Lead Actress).

Bối cảnh xã hội có phần u tối cho những con người khốn khổ.

Câu chuyện lấy bối cảnh ở nước Anh, vùng đất hứa của những người nhập cư, đặc biệt là đối với người Việt Nam.Tại đây, nghề làm móng vô cùng phát triển và thịnh hành. Cả chủ lẫn nhân viên của những cơ sở này hầu hết là những người con xa xứ của vùng đất hình chữ S. Công việc này mang lại thu nhập vô cùng lớn, có thể giúp những du học sinh phần nào trang trải được cho cuộc sống của mình, cũng như là tia hy vọng cuối của những người bị số phận hắt hủi ở quê nhà.

Tuy nhiên, mọi việc đều có mặt tối của nó. Càng nhiều người nhập cư đồng nghĩa với việc pháp luật và những quy định về vấn đề này sẽ càng hà khắc. Chính phủ yêu cầu mỗi nhân viên phải có thẻ căn cước và cả chứng chỉ hành nghề, thứ mà không phải người nhập cư nào cũng có. Cơ hội duy nhất mà những kẻ khốn cùng này có đó là đi làm “chui”, tránh việc bị rơi vào tầm mắt của chính quyền. Hoặc đơn giản hơn, họ có thể liều mình đến những khu chợ đen để tìm mua chứng minh thư giả với cái giá trên trời.

Nguồn cảm hứng xuất hiện bất chợt trong một lần …làm móng.

Ý tưởng về bộ phim đến với ê-kip trong một lần Nhã Phương ghé một tiệm làm móng ở Anh. Trong lúc đang làm việc, cửa tiệm bị những viên cảnh sát ập đến và kiểm tra giấy phép hành nghề của tất cả những nhân viên, đặc biệt là những người nhập cư từ các quốc gia khác. Đây cũng là nội dung chính của câu chuyện Nhã Phương muốn truyền tải đến với người xem.

Chỉ trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn, khán giả thật sự bị cuốn vào cuộc đời nghiệt ngã của cô gái người Việt bên xứ người

Đoạn phim ngắn bắt đầu với cảnh một người mẹ đang “vật lộn” với cuộc đời để có thể tìm kiếm cơ hội le lói trong một cuộc sống quá bế tắc. Không chỉ để nuôi sống bản thân, bà mẹ trẻ còn phải chuẩn bị những thứ tốt nhất cho thiên thần sắp chào đời, âu là điều tuyệt vời nhất có thể xảy đến với cô.

Khi cuộc sống đẩy con người đến chân tường, họ sẽ làm mọi thứ để có thể tồn tại, dù là đúng hay sai.

Dàn diễn viên nghiệp dư nhưng may thay, Nhã Phương “gánh hết”.

Với kinh thì thấp, dàn diễn viên trong bộ phim chính là chủ của một tiệm móng Nhã Phương vô tình đến, họ chưa hề có suy nghĩ về việc sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng chứ đừng nói đến kinh nghiệm diễn xuất. Những ai đang kì vọng dàn diễn viên gạo cội, hoặc ít nhất là có thể lột tả phần nào tính cách và biểu cảm của các nhân vật có lẽ sẽ khá thất vọng với Infill & Full Set. Dù đây là điểm trừ khá lớn cho câu chuyện, nhưng rất may, ê-kíp vẫn còn con bài tủ: Nhã Phương.

Không phải tự nhiên mà cô gái đoạt được giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Oxford 2019 (Oxford International Short Film Festival 2019 - OXISFF). Với biểu cảm xuất thần, hình ảnh một người mẹ mang thai bị đẩy đến đường cùng của xã hội và phải dùng mọi thủ đoạn để có thể tồn tại đã được nữ diễn viên lột tả vô cùng chân thật, khiến người xem không khỏi chua xót.

Bộ phim thật sự không thỏa mãn được người hâm mộ bởi câu chuyện lôi cuốn nhưng lại quá ngắn ngủi. Tác phẩm sắp được ra mắt trong thời gian gần, như một món quà của Nhã Phương và ê-kíp gởi đến người hâm mộ sau mộ thời gian dài vắng bóng.

Trailer Infill & Full Set

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất