Phim Ảnh

Review ‘First Man' từ giới chuyên môn: Liệu diễn xuất của Ryan Gosling có trở nên nhạt nhòa khi vào vai Neil Armstrong?

Theo Collider
Chia sẻ

Hãy cùng xem những đánh giá đầu tiên về bộ phim ‘First Man' sẽ ra mắt vào tháng 10 này nhé!

Mới đây, bộ phim First Man của đạo diễn Damien Chazelle đã được ra mắt lần đầu tiên tại liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 43 ở Canada. Sau khi tác phẩm được chiếu tới khán giả tham gia sự kiện, nhiều người xem đã kể rằng họ rất ấn tượng với cách các nhà làm phim miêu tả việc du hành không gian khá chi tiết và rõ ràng so với những bộ phim trước đây cũng làm về sự kiện lịch sử của NASA. Đạo diễn của bộ phim đã mang đến cảm giác nguy hiểm cho khán giả về góc tối trong chuyến du hành vũ trụ mà trước đây ít bộ phim lớn của Hollywood dám khai thác. Sự chú ý đến từng chi tiết là điều rất đáng kinh ngạc và cũng là điều chúng ta phải vỗ tay rất nhiều cho nhà sản xuất của phim. First Man đã giúp chúng ta thấy chuyến du hành vũ trụ không chỉ là một dự án khoa học lớn mà còn là sự nỗ lực của tất cả mọi người với niềm hy vọng và ý chí. Và tất nhiên, chúng ta thấy tất cả điều này qua con mắt của Neil Armstrong (diễn viên Ryan Gosling).

Trailer First Man.

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1961, ghi lại hành trình của Armstrong trong chuyến thám hiểm không gian rộng lớn và đặc biệt là đặt chân lên mặt trăng. Nhân vật này được xây dựng bắt đầu từ một kỹ sư, phi công ở sa mạc Mojave và cũng là bước đệm giúp ông tham gia vào chuyến thám hiểm của NASA. Chúng ta đều biết rằng lý do mặt trăng là mục tiêu lớn của Mỹ là vì nước này đang thực hiện tham vọng muốn vượt qua Liên Xô trong cuộc đua thống trị không gian và chính vì vậy, nhiệm vụ của Neil Armstrong trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chazelle rõ ràng đã có một tầm nhìn khá rõ ràng khi sản xuất bộ phim, đó là cách ông đưa người xem vào bên trong buồng lái của những chiếc tàu vũ trụ và có được một cảm giác giống những gì mà Armstrong và các đồng nghiệp của mình mạo hiểm cả cuộc sống của họ với khát vọng chinh phục mặt trăng. Thông qua First Man, chúng ta có thể cảm thấy mọi thứ trên bờ vực sụp đổ, mọi yếu tố ngoài kia đều chống lại chiếc tàu vũ trụ, và cảm giác sợ hãi khi chỉ có thể nhìn vũ trụ bằng một chiếc cửa sổ. Trong First Man, sẽ không có sự tha thứ cho bất kì sai sót nào vì khi nó xảy ra, mọi thứ sẽ nổ tung bên ngoài trái đất.

Đưa người xem vào trải nghiệm của Armstrong là một điều rất tuyệt vời mà nhà sản xuất làm được bởi vì chúng tôi biết anh ấy sẽ ra sao khi ở ngoài vũ trụ. Tuy khán giả không thật sự cảm thấy bất kỳ nguy hiểm hay rủi ro nào, nhưng thông qua những thước phim rực rỡ kết hợp cùng âm thanh sống động mà First Man tạo ra, trải nghiệm của khán giả đã trở nên chân thật hơn bao giờ hết.

Bộ phim đã rất cố gắng trong việc miêu tả cảm xúc của Armstrong khi anh phải trải qua những thăng trầm của cuộc đời. Khán giả có thể thấy kể cả khi mất đi đứa con gái và các đồng nghiệp của mình, Armstrong vẫn không hề bày tỏ sự đau buồn ra khuôn mặt và chìm đắm trong đau khổ. Đó không phải là vì anh ấy vô cảm, đó là thái độ chuyên nghiệp đối với công việc và chính nhờ những phẩm chất này, Armstrong đã trở thành một phi hành gia vĩ đại. Thế nhưng, nhà sản xuất lại không hề biết rằng, chính những phẩm chất này lại tạo ra một hàng rào giữa nhân vật chính và khán giả. Anh ta thậm chí còn không có nhiều khoảnh khắc với vợ mình Janet (Claire Foy) trong suốt cả bộ phim.

First Man là cả một bộ phim về kể về hành trình chinh phục mặt trăng do Nasa thực hiện và qua đó, người xem cũng thấy được cả cuộc đời của Neil Armstrong. Bộ phim đã khai thác khá nhiều những chi tiết mới là so với những bộ phim khác về lịch sử du hành vũ trụ. Tuy nhiên, khi tập trung vào Armstrong, mọi thứ lại trở nên khá an toàn và nhạt nhòa. Bộ phim dự kiến sẽ được khởi chiếu vào tháng 10 này!

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất