Phim Ảnh

‘Fantasy Island’: Cốt truyện nhiều tiềm năng nhưng gây tiếc nuối vì loạt tình tiết rối não

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Mùa Valentine năm nay bên cạnh những bộ phim lấy đề tài tình cảm quen thuộc, khán giả còn được chiêu đãi một món ăn lạ miệng với tựa đề Fantasy Island (Đảo kinh hoàng). Đ

Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm du khách đáp chuyến bay đến nghỉ dưỡng tại Đảo Ảo Mộng thuộc sở hữu của Mr.Roarke bí ẩn cùng lời hứa hẹn rằng ông sẽ biến mong ước của họ thành hiện thực. Nhưng những ảo mộng đó không bao giờ diễn ra theo cách người ta mong muốn và mọi việc bắt đầu vượt ngoài tầm kiểm soát khi các vị khách liên tục nhìn thấy những hiện tượng lạ khiến mạng sống của họ gặp nguy hiểm.

Nếu so với mặt bằng chung của những tác phẩm kinh dị dạo gần đây thì Fantasy Island thiếu vắng hẳn những yếu tố đặc trưng làm nên thể loại này. Phim không cố gắng khiến khán giả thót tim bằng những màn jump-scare dày đặc. Các phân đoạn căng não, tạo cảm giác hồi hộp cũng xuất hiện một cách rải rác và được giải quyết chóng vánh chứ không “cháy ẩm ỉ” nhằm thử thách sức chịu đựng của khán giả. Thay vào đó, phim dành phần lớn thời gian để khai thác nhân vật, yếu tố trung tâm của mỗi tác phẩm.

Fantasy Island có một hệ thống nhân vật tương đối lớn, do đó để truyền tải được một cách đầy đủ, có chiều sâu về từng người là một thử thách không hề nhỏ đối với đạo diễn Jeff Wadlow . Đáng ngạc nhiên thay, ông đã giải quyết bài toàn này một cách tài tình khi tận dụng những thứ có sẵn trong kịch bản.

Đến với hòn đảo này, mỗi người sẽ có một cơ hội để biến bất cứ điều gì mình mong muốn thành sự thật, cho dù điều đó nghe có vẻ bất khả thi như hồi sinh người đã chết. Hiểu nôm na thì nó giống như khi Thần Đèn ban cho bạn điều ước, nhưng chỉ được một lần. Mỗi ảo mộng diễn ra lại được gắn trực tiếp với những tâm tư thầm kín nhất của mỗi người, nhờ đó mà câu chuyện của họ được giãi bày ra theo cách vô cùng tự nhiên và thuyết phục.

Lối kể chuyện của Fantasy Island cũng gây được nhiều thích thú khi thể hiện được sự đa dạng. Nếu như ở hồi 1 mọi thứ diễn ra theo chiều hướng khá nhẹ nhàng, mang phút tâm lý thì hồi 2 bắt đầu trở nên rắc rối hơn, khó đoán hơn. Đây cũng là giai đoạn hợp lý để đạo diễn cài cắm những chi tiết then chốt nhằm hé mở cho hồi kết. Thế nhưng đáng tiếc phim lại không giữ được phong độ ở hồi 3 khi nội dung bắt đầu có dấu hiệu rối rắm trên mức cần thiết.

Như đã nói ở trên, hồi 2 của phim là lúc để tạo nên những sợi dây liên kết nhằm vẽ nên một cái kết thật sửng sốt. Nhưng nói thì thường dễ hơn làm. Dường như đạo diễn đã tự làm khó mình khi ôm đồm quá nhiều thứ, để rồi phần kết tuy đã được giải thích nhưng vẫn còn kha khá mẫu thuân và chưa thể khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn.

Hồi 3 cũng là lúc phim để lộ nhiều điểm yếu nhất khi một vài tình huống được xử lý khá nực cười hay những pha chuyển cảnh còn thiếu tính tế, để lại cho người xem cảm giác chưng hửng khó đỡ. Đây là điều khá đáng tiếc vì phim đã làm tương đối ổn ở phần lớn thời gian nhưng chất lượng lại đi xuống dần đều và tạo nên một cái kết không mấy ấn tượng.

Về diễn xuất thì khán giả hoàn toàn có thể đánh giá mức ổn cho màn thể hiện của toàn bộ dàn diễn viên. Tuy không có quá quá nhiều đất để phô diễn thêm khả năng nhưng nhìn chung mỗi người đã làm tròn vai.

Dịp Valentine này nếu đã chán ngán những bộ phim tình cảm và muốn thay đổi khẩu vị, tìm kiếm chút cảm giác hồi hộp, giật gân thì Fantasy Island sẽ là sự lựa chọn không tồi. Khuyến cáo duy nhất là bạn nên thắt dây an toàn và chuẩn bị tinh thần cho những pha lật kèo cực gắt sẽ gây bất ngờ ở những phút cuối cùng.

Fantasy Island (Đảo kinh hoàng) khởi chiếu từ 14/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất