Phim Ảnh

'The Hustle': Màn đối kháng với thủ thuật vô cùng bá đạo và hài hước của những 'quý cô lừa đảo'

Đinh Huyền
Chia sẻ

Là tác phẩm điện ảnh remake từ bản gốc mang tên Dirty Rotten Scoundrels, The Hustle (tựa Việt: Quý cô lừa đảo) nhanh chóng thu hút khán giả bởi nội dung hài hước, bối cảnh hoành tráng cùng với sự tham gia của hai nữ diễn viên quyền lực là Anne Hathaway và Rebel Wilson.

Thuộc thể loại tình cảm, hài hước nên không mang nặng tâm lý, The Hustle (Quý cô lừa đảo) là dự án điện ảnh được đạo diễn Chris Addison remake với sự đầu tư công phu. Dẫn dắt câu chuyện từ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai dân chuyên trong giới lừa đảo trên chuyến tàu đến với thị trấn hoa lệ mang tên Beaumont-sur-Mer trên nước Pháp mộng mơ, bộ phim theo đó triển khai nội dung dựa trên quá trình phát triển mối quan hệ của cặp nhân vật chính.

Anne Hathaway gặp đồng nghiệp Rebel Wilson

Song bàn về thân thế hiển hách của bộ đôi này, nếu Josephine (Rebel Wilson) trong vai dân ngành nghiệp dư khi cả đời chỉ có thể mang em gái ảo ra để mưu sinh từ lòng thương hại của đàn ông thì “Bà hoàng trong làng lừa đảo” lại thuộc về Penny do Anne Hathaway thủ vai. Để rồi vô tình bắt trọn khoảnh khắc hành nghề tuy non tay nhưng đạt năng suất cao của Josephine, Penny quyết định chiêu mộ học viên và đưa cô nàng bước vào thế giới của một dân chuyên thực thụ. Mau chóng được kết nạp làm “cộng sự” của Penny, Josephine có phối hợp ăn ý với vai diễn để đời mang tên cô em gái nổi loạn của nữ bá tước và thu hoạch được cơ số chiến lợi phẩm lên tới hàng triệu USD từ tay các đại gia cả tin.

Khẳng định phụ nữ dễ dàng chiếm thế thượng phong và độc quyền trong ngành nghề này, nữ “doanh nhân” thành đạt Penny chỉ ra yếu tố cốt lõi để chinh phục đàn ông chính là chiêu thức “nước mắt cá sấu” cùng bản năng tội nghiệp một cách chuyên nghiệp. Để rồi cùng cá cược nhằm chiếm đoạt tài sản của một triệu phú công nghệ trẻ tuổi, hai nàng bất chấp hình tượng để chứng minh năng lực trong mắt đối phương.

Vậy là từ hai cá thể riêng biệt, đối lập cả về đẳng cấp, ngoại hình và tính cách, Penny bên Josephine với cái bắt tay hữu nghị sau một quá trình tranh đấu không ngừng nghỉ để giành lấy ngôi vị cao nhất trong giới lừa đảo đã tạo nên hàng loạt những phân đoạn hài hước có một không hai. Bởi lẽ bên cạnh nội dung mang tính giải trí mà không kém phần “hack não”, khả năng diễn xuất làm nên tên tuổi của Anne Hathaway và Rebel Wilson đóng vai trò quan trọng bậc nhất tạo nên độ duyên dáng cho phim cũng như lôi cuốn được khán giả.

Xem thêm ‘The Hustle’ tung trailer: Anne Hathaway - Rebel Wilson hóa 'quý cô lừa đảo' đốn gục trái tim những gã trai tồi

Một mục đích…

hai kết quả

Từng là bán chuyên nghiệp trong tác phẩm điện ảnh cùng đề tài có tên Ocean's 8 (Băng cướp thế kỷ), Anne Hathway ở dự án lần này cho thấy sự đột phá khi vào vai một cách sang chảnh và thể hiện được sự quyền lực trong từng đường đi nước bước. Không dừng lại ở đó, Anne dường như đang biến The Hustle thành sàn diễn thời trang cho riêng mình với những bộ cánh lộng lẫy cùng thần thái ngút trời. Song không kém cạnh chính là màn tái xuất giang hồ của cô nàng đang gây tiếng vang trong giới điện ảnh quốc tế thời gian gần đây bởi nét đẹp lạ cùng năng khiếu bẩm sinh và lối diễn xuất hài hước nhưng không kém phần xúc cảm - Rebel Wilson.

Từ việc hóa thân thành túi rác, giả mù cho đến hàng ngàn chiêu trò kinh điển khác, The Hustle không chỉ đúng chất một bộ phim mang tính giải trí cao mà còn giúp khán giả có cảm giác thư giãn khi không quá đặt nặng tâm lý nhân vật mà chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải, tình cảm nhẹ nhàng. Cùng với đó, thu hút người xem bởi không gian sang trọng, từ cách sắp xếp bối cảnh đến tình tiết đều tạo được yếu tố bất ngờ, The Hustle còn tiếp tục gây ấn tượng khi đề cao tính nữ quyền.

Hứa hẹn sẽ thống trị phòng vé tháng này, The Hustle (Quý bà lừa đảo) được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 10/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất