Phim Ảnh

Review Đàn ông song tử (Gemini Man): Khi Will Smith đối đầu với Will Smith

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Được mong đợi là bom tấn hành động lớn nhất tháng 10 này, Đàn ông song tử (Gemini Man) đánh dấu sự trở lại của Will Smith trên màn ảnh rộng cùng những pha hành động cực mãn nhãn

Khi mà ngày lễ Halloween sắp đến, khi có hàng tá phim kinh dị ngoài rạp, và khi bạn đã chán ngấy với mớ ma quỷ chả được tích sự gì ngoài việc hù đám nhân vật chính đến tung não rồi lại thả cho đi, thì xin chúc mừng, Gemini Man chính là một làn gió mới thuần thể loại hành động giúp người xem xua tan sự nhàm chán não nề suốt những tháng ngày toàn ma với quỷ.

Bộ phim xoay quanh người đàn ông mang tên Henry Brogan, sát thủ nguy hiểm nhất thế giới. Sau khi dành cả thanh xuân mình để làm việc cho tổ chức đánh thuê, anh quyết định rửa tay gác kiếm sau nhiệm vụ cuối cùng. Những tưởng mình sẽ có một cuộc sống bình thường như bao người, được làm những thứ chưa bao giờ làm, nhưng anh không ngờ rằng nhiệm vụ kia chính là một cái bẫy mang anh vào một mớ rắc rối khác.

Henry sẽ phải đặt cược tính mạng của mình lẫn bạn bè để có thể trốn chạy khỏi tổ chức Gemini, khi con át chủ bài mà chúng mang ra chính là…..nhân bản của Henry Brogan, mang tên Junior.

Dẫu đã có hàng chục năm kinh nghiệm, đây vẫn là lần đầu tiên Henry Brogan bị truy sát bởi chính đất nước mình. Đối đầu với một tên sát thủ biết được tất cả đường đi nước bước, hay thậm chí là suy nghĩ của chính anh, Henry phải cố gắng hơn bao giờ hết để vượt ải tử thần này.

Dẫu cho chủ đề nhân bản từ gen gốc không phải là thứ gì đó quá mới mẻ đối với khán giả, nhưng thứ mà Gemini Man mang đến vẫn vô cùng hấp dẫn, vì nhân bản kia không phải là vô tính. Khán giả sẽ được xem những giằng xé nội tâm của nhân vật chính, khi anh phải lên kế hoạch để đối mặt với chính bản thân mình khi còn trẻ.

Gemini Man mang đến những pha hành động cực kì mãn nhãn nhưng không hề lê thê. Ngay từ những phút đầu tiên, người xem đã được chứng kiến cuộc ám sát vô cùng tinh tế và tàn nhẫn, từ đó tạo nên không khí gay cấn cho bộ phim. Hàng loạt những pha rượt đuổi, truy kích sẽ được rải rát xuyên suốt 2 giờ, để rồi cái kết là một trận chiến bùng nổ khép lại câu chuyện. Tất cả đều được sắp xếp với thứ tự vô cùng hợp lí để đẩy bộ phim đến những nốt cao trào cần có.

Ngoài ra, một cú twist nhỏ cũng được thêm vào ở cuối phim. Dù không khiến khán giả phải ồ lên vì kinh ngạc như những bộ phim chuyên hack não khác, đó vẫn là một chút gia vị nhỏ giúp bộ phim được đủ đầy.

Dẫu biết rằng, những pha đánh nhau, những màn đấu súng đã quá quen thuộc với người xem, nhưng thứ được mang đến trong Gemini Man là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Khán giả sẽ được theo sát từng chỗ nấp, từng góc nhắm, từng bước di chuyển của các nhân vật. Việc khai thác cuộc đụng độ theo góc nhìn thứ nhất thật sự đã làm nổi bật lên cảm xúc của người xem, giúp đẩy sự căng thẳng lên cao.

Diễn xuất của Will Smith cũng là một yếu tố trực tiếp tạo nên sự thành công của bộ phim. Một số ý kiến cho rằng anh chỉ làm tròn vai. Điều này đúng, nhưng mà là tròn cả …..2 vai. Việc vừa đóng Henry, vừa đóng phiên bản nhỏ hơn là Junior thật sự không phải là điều dễ dàng, vì dẫu là cùng 1 tính cách, nhưng biểu cảm và suy nghĩ là hoàn toàn khác nhau. Bộ phim đã phải nhờ rất nhiều đến sự can thiệp của công nghệ CGI, giúp cho những màn đấu tay đôi cảm giác như thật sự có 2 Will Smith vậy. 

Công bằng mà nói, Gemini Man vẫn không phải là một tác phẩm quá bom tấn. Dẫu cốt truyện, diễn xuất, những pha hành động đều ở mức tốt, nhưng tổng thể bộ phim vẫn rất …..gì và này nọ. Cái kết chính là thứ khiến nhiều người hụt hẫng nhất, vì trận chiến với trùm cuối không thể đạt được hết những kì vọng của người xem, mặc cho việc thăng tiến cảm xúc là vô cùng ổn.

Nhìn chung, đây vẫn là một tác phẩm đáng để xem, đặc biệt là khi có rất ít phim hành động ở thời điểm hiện tại.

Đàn ông song tử (Gemini Man) đã chính thức được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/10.

Trailer Đàn ông song tử (Gemini Man)

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất