Phim Ảnh

Review 'Đại sư huynh' của Chân Tử Đan: Phim thanh xuân vườn trường được thể hiện dưới hình thức mới

Thảo Thảo
Chia sẻ

Ở phim "Đại sư huynh" của Chân Tử Đan, mọi người sẽ thấy được những góc khuất, những hiện trạng mà xã hội hiện nay thường xuyên gặp phải, tác phẩm này như giúp khán giả phản ảnh rõ hơn về những vấn nạn trong cuộc sống hiện nay.

Nhắc đến Chân Tử Đan, không ai là không biết về cái tên này. Chân Tử Đan là một diễn viên, một nhà chỉ đạo võ thuật, một nhà sản xuất điện ảnh và cũng là một đạo diễn nổi tiếng. Bộ phim điện ảnh Đại sư huynh là một tác phẩm do Chân Tử Đan sản xuất và kiêm luôn diễn chính. Nội dung của bộ phim Đại sư huynh chủ yếu nói về Trần Hiệp (Chân Tử Đan) là một cựu quân nhân Mỹ quay về Hong Kong để trở thành thầy giáo và tiếp nhận dạy những học sinh cá biệt trong một trường học tầng lớp thấp ở Hong Kong.

Với chủ đề thanh xuân trường học không mấy mới mẻ, chắc hẳn mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán vì mô típ quá cũ của nó. Thế nhưng ở Đại sư huynh, đây không đơn thuần là một bộ phim đề tài trường học cũ kỹ mà thay vào đó là nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc sống, ước mơ của con người, đồng thời cũng phản ánh những thực trạng của xã hội, của cuộc sống, của con người trong xã hội Hong Kong hiện nay.

Đến với Đại sư huynh, mọi người sẽ thấy được hình ảnh một quân nhân sau khi nếm qua được những hương vị cuộc sống, trải qua được những trải nghiệm, khó khăn thử thách và sau khi rút ra được những bài học, ý nghĩa về bốn chữ “Uống nước nhớ nguồn”, anh đã quyết định quay về Hong Kong, trở về mái trường năm xưa anh từng học để làm thay đổi cuộc sống của những thanh niên cá biệt trong trường.

Tại đây, anh tiếp nhận giảng dạy một lớp học cá biệt với một nhóm học sinh “không có thuốc trị”. Sau khi tìm hiểu rõ thông tin về học sinh, thầy giáo Trần đã từng bước từng bước làm thay đổi cuộc sống của nhóm học sinh cá biệt này. Ở Đại sư huynh, mọi người sẽ thấy được những góc khuất, những hiện trạng mà xã hội hiện nay thường xuyên gặp phải, tác phẩm này như giúp khán giả phản ảnh rõ hơn về những vấn nạn trong cuộc sống hiện nay.

Ngoài mặt là một học sinh cá biệt quậy phá nhưng các bạn có biết đằng sau ấy là một người con không còn cha mẹ, sống cùng và luôn yêu thương người bà của mình trong một mái gác ở chung cư? Hai anh em sinh đôi luôn yêu thương nhau và căm hận người cha nghiện rượu chè của mình nhưng lại không biết rằng người cha ấy lại luôn quan tâm, chăm sóc họ. Một chàng trai da đen đã sinh sống tại Hong Kong từ lúc sinh ra, vô cùng yêu thích âm nhạc nhưng lại vì sự kỳ thị, soi mói của mọi người mà không dám thể hiện ước mơ của mình. Hay một cô gái sống trong một gia đình trọng nam khinh nữ, không thể làm những việc mình yêu thích và mơ ước. Tất cả đều sẽ được thể hiện trong Đại sư huynh, đồng thời bộ phim này càng nhấn mạnh hơn về ý nghĩa của cuộc sống, ước mơ của con người.

Cuộc sống có ý nghĩa gì? Nó có ý nghĩa khi bản thân mình có ước mơ và nỗ lực thực hiện ước mơ đó, dù cho ước mơ đó có bao la, khó khăn cỡ nào, chỉ cần mình cố gắng theo đuổi, thì chắc chắn sẽ thực hiện được, đây chính là ý nghĩa của cuộc sống”. Đúng thật là như vậy, là một đàn anh giang hồ dù cho bàn tay có bị thương, không thể tham gia thi đấu nhưng cuối cùng cũng tìm lại được ước mơ đánh đàn của mình. Là một cô gái nhưng cũng có thể có ước mơ đua xe như bao người, hay một thanh niên quậy phá nhưng cũng có mơ ước trở thành một thầy giáo giúp ích cho xã hội. Bên cạnh đó bộ phim còn khai thác vấn đề giáo dục và vấn nạn tử tự vì áp lực thi cử hiện nay trong cuộc sống.

Ngoài nội dung hấp dẫn, cốt chuyện đầy ý nghĩa, những bài học cảm động thì còn có những phân cảnh võ thuật đánh đấm vô cùng đẹp mắt của Chân Tử Đan. Bộ phim này có sự góp mặt của Chân Tử Đan và Trần Kiều Ân, dù cho đất diễn của nữ diễn viên Trần Kiều Ân không nhiều nhưng khán giả cũng rất khen ngợi kỹ năng diễn xuất cũng như tạo hình trẻ trung xinh đẹp của cô. Còn về Chân Tử Đan, kỹ năng diễn xuất và các chiêu thức võ thuật của anh có thể nói là không có gì để chê bai, thậm chí tạo hình trong bộ phim này của anh còn được cư dân mạng vô cùng khen ngợi vì vẻ ngoài đẹp trai, lịch lãm và đầy khí chất.

Song bên cạnh những ưu điểm trên thì có lẽ khuyết điểm của bộ phim này chỉ có duy nhất một điều, đó chính là tiết tấu nội dung câu chuyện diễn ra quá nhanh, thiếu đi sự cao trào. Nếu như thời gian bộ phim được kéo dài ra, những câu chuyện trong phim được phân tích tỉ mỉ hơn thì Đại sư huynh sẽ càng hoàn hảo hơn.

Trailer “Đại sư huynh”

Với thông điệp “Chỉ cần làm chính bản thân mình, thì không có gì không thực hiện được, chỉ cần có ước mơ và cố gắng theo đuổi nó thì cuộc sống nhất định sẽ có ý nghĩa” gửi đến mọi người cùng với tình thầy trò và tình cảm gia đình dựa trên từng số phận của mỗi con người, bộ phim Đại sư huynh xác thực là một tác phẩm hay mà mọi người không nên bỏ lỡ, hãy cùng ra rạp trải nghiệm từng khung bậc cảm xúc trong bộ phim điện ảnh Đại sư huynh này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất