Phim Ảnh

Review 'Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội': Cú lừa ngoạn mục thay đổi 'lá bài chức năng' cả giới giang hồ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Ở chặng đua cuối cùng, "Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội" gây bất ngờ khi vén màn toàn bộ những bí mật động trời từng khiến khán giả lầm tưởng ở phiên bản web drama trước đó. Từ đây, bằng hàng loạt tình tiết gay cấn, bộ phim làm nổi bật lên tình nghĩa anh em chốn giang hồ.

Kể từ khi chính thức tung đoạn trailer vào đầu tháng 3, dự án điện ảnh Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội của “chị đại” Thu Trang nhanh chóng thu hút khán giả khi đánh dấu sự trở lại của series web drama đình đám Thập Tam Muội phiên bản ngoại truyện. Tạo nên dấu ấn trong cuộc chiến đoạt vị của xã đoàn, Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội trình làng khán giả bằng những pha hành động đẹp mắt nhưng không kém phần kịch tính. Bên cạnh đó, việc xây dựng kịch bản đi ngược với dự đoán ban đầu được phân tích trong trailer phim đã mang lại hiệu ứng bất ngờ cho người xem.

Chính thức công chiếu, tác phẩm điện ảnh của “Chị Mười Ba” là câu chuyện nối tiếp cuộc chiến trường kì giữa hai phe đối lập là An Cư Nghĩa Đoàn và Bi Long (Khương Ngọc) - nhân vật đại diện cho khu Chợ Cũ. Tuy nhiên, nếu trước đó màn song đấu chỉ dừng lại ở ranh giới của sự tranh chấp không đáng kể thì việc Hắc Hổ - gương mặt mới lộ diện lại trở thành mối đe dọa lớn cho xã đoàn. Là hậu phương vững chãi giúp Bi Long thực hiện những mưu đồ đen tối, Hắc Hổ được xây dựng hình tượng như một ông trùm khét tiếng trong giới giang hồ. Từ đây, vô hình trung, Thập Tam Muội (Thu Trang) sẽ liên thủ với anh em trong xã đoàn vạch trần hành tung bí ẩn của Hắc Hổ.

Tập trung khai thác vào nhân vật chính, phần kết sẽ chính thức đưa Mười Ba lên ngôi vương. Trở thành người kế nhiệm Anh Hai (Lê Quốc Nam) điều hành xã đoàn, Mười Ba không thoát khỏi tầm ngắm của Hắc Hổ. Song, suy cho cùng, Chị Mười Ba cũng chỉ là quân cờ để hắn thâu tóm và kiểm soát khu Chợ Mới. Vốn đã bàn tính từ trước, tất cả kế hoạch của Hắc Hổ nhằm tấn công vào sợi dây liên kết giữa cô và các đại ca khác trong An Cư Nghĩa Đoàn.

Vào vai “chị đại” giới giang hồ, Thu Trang xuất thần trong nét diễn khi hoàn toàn hóa thân thành Thập Tam Muội. Tuy trước đó đã quen với hình ảnh “soái tỷ” thì khán giả vẫn phải công nhận rằng Chị Mười Ba bản điện ảnh có phần vượt trội hơn. Với bản lĩnh hơn người, tính cách có phần phóng khoáng, Mười Ba xưa nay luôn chiếm một vị trí quan trọng trong xã đoàn. Không những được anh em tin tưởng, đàn em kính trọng, cô còn khiến Đường Băng Đại Huynh (Tiến Luật) đem lòng si mê.

Chính bởi chi tiết vốn đã được ngụ ý ở bản web drama này, mối tình của Đường Băng và Thập Tam Muội sớm đã được khán giả kì vọng ở phần kết. Từ đây, những phân đoạn thể hiện tình cảm giữa hai người được đánh giá là nhẹ nhàng, vừa phải nhờ nét duyên duyên dáng của Tiến Luật.

Bên cạnh đó, ở những tình tiết làm tăng độ kịch tính, ngoài cách dàn dựng cùng góc quay cận kết hợp âm thanh, các pha hành động được thực hiện trong phim khiến người xem hoàn toàn bị lôi cuốn. Không những tạo độ hồi hộp bằng hiệu ứng hình ảnh mà ngay cả tình tiết của Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội cũng vô cùng hấp dẫn bởi nội dung khác xa tưởng tượng.

Song, trong khi các nhân vật đều sở hữu chất riêng với nét tâm lý linh hoạt, sự xuất hiện của tân binh Brandy (Phan Ngân) lại chưa tạo được ấn tượng. Do đó, có thể nói một trong những điểm nhấn của bản điện ảnh khiến khán giả bất ngờ chính là sự chuyển biến tâm lý cũng như những góc khuất chưa từng thấy ở một số nhân vật. Bởi, không mang cá tính cố định, vai trò của các nhân vật sẽ được thay đổi liên tục đến mức khán giả khó lòng phân biệt trắng - đen.

Cuối cùng, không đơn thuần là là phim hành động, Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội đề cao tính nhân văn mà đúng hơn là tình nghĩa anh em sống chết có nhau. Chứng kiến những người anh em của mình lần lượt ngã xuống chính là động lực mạnh mẽ để An Cư Nghĩa Đoàn đứng lên chiến đấu. Sự hi sinh mà họ dành cho nhau là thứ tình cảm không thể đánh đổi bằng quyền lực.

Càng về đoạn kết, Chị Mười Ba càng đẩy nhanh các tình tiết trong phim nhưng không làm mất đi sự gay cấn. Tuy vậy các phân đoạn mang yếu tố bất ngờ có thời lượng ngắn khiến mạch phim bị ngắt quãng. Song, không thể phủ nhận rằng việc đưa một dự án web drama lên màn ảnh rộng của Thu Trang đã giúp Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội trở thành một trong những dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Với kịch bản mang tính đột phá, “đứa con tinh thần” của “Hoa hậu hài” Thu Trang xứng đáng trở thành đối thủ nặng kí trong cuộc chiến phòng vé tháng 3 này!

Chị Mười Ba - Phần kết Thập Tam Muội được công chiếu chính thức tại các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 29/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất