Phim Ảnh

Review 'Captain Marvel': Câu chuyện phức tạp và đầy cảm hứng về nữ siêu anh hùng đáng gờm nhất nhì vũ trụ Marvel

Anh Anh
Chia sẻ

Marvel Studios chính thức khởi động năm 2019 với "Captain Marvel"- dự án đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim đưa người xem về lại năm 1995 và kể lại câu chuyện về cuộc đời của một trong những nữ siêu anh hùng cực kỳ quyền năng và giữ vai trò trụ cột đối với MCU.

Ngay từ đầu phim, Captain Marvel/Carol Danvers (Brie Larson) đã sở hữu siêu năng lực vượt trội nhưng việc chinh phục danh hiệu người hùng hoàn toàn không phải mục đích của cô nàng. Có thể nói, sức mạnh của Carol Danvers dễ dàng vượt mặt một số Avengers và tin này cũng chẳng còn mới mẻ gì đối với người hâm mộ. Cả bộ phim là hành trình tìm lại quá khứ, tìm lại danh tính thực sự của Captain Marvel và càng về cuối, khán giả sẽ phát hiện ra những mảnh ghép vô cùng bất ngờ về cuộc đời của nữ siêu anh hùng này.

Captain Marvel được dẫn dắt bởi hàng loạt các câu đố liên tiếp, bí ẩn chồng chất bí ẩn. Ngay từ những phút đầu tiên, bộ phim đã đưa khán giả vào một “mê hồn trận” với số lượng câu hỏi nhiều quá mức cần thiết, và điều này khiến cho việc phát triển tính cách nhân vật bị tiết chế. Đây là lý do vì sao phải đợi đến nửa sau của bộ phim, nhiều khán giả mới thực sự bị cuốn hút và nhập tâm vào cuộc phiêu lưu của nhân vật chính. Lúc này, những bí ẩn rối rắm đã được giải đáp nên các nhân vật sẽ có nhiều không gian hơn để “tỏa sáng”.

Captain Marvel của Brie Larson là một nhân vật mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết và quyết tâm, nội tâm đa dạng và có chiều sâu, không bị nhạt nhòa một màu. Tuy nhiên, trong khi những diễn viên như Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Scarlett Johansson Gal Gadot khi lên màn ảnh dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem trong những phân đoạn hài hước thì Brie Larson lại tương đối “lạc quẻ”. Có thể thấy những câu thoại hài ngắn (vẫn thường xuất hiện trong các phim Marvel) dường như không phải sở trường của cô nàng.

Khán giả cảm thấy khá thích thú khi những tính cách bên trong Carol Danvers dần bộc lộ xuyên suốt hành trình “tìm lại chính mình”. Trong tương lai không xa, Avengers: Endgame sẽ tiếp tục là một bài kiểm tra nữa đối với Carol Danvers, bởi bộ phim không chỉ lấy bối cảnh hơn hai mươi năm sau khi cô trở thành siêu anh hùng mà còn vì hai anh em Russo nhiều khả năng sẽ đưa ra những sự lựa chọn khác hẳn so với Captain Marvel của Anna BodenRyan Fleck.

Như nhiều người đã biết, bộ phim tập trung xoay quanh sự kiện Carol Danvers “hạ cánh” xuống Trái Đất trong bối cảnh thập niên 90 đầy hoài niệm. Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự góp mặt của Nick Fury (Samuel L. Jackson) thời thanh xuân khi hai mắt vẫn còn nguyên vẹn. Nếu có mối quan hệ nào đáng lưu tâm trong Captain Marvel thì đó chính là tình bằng hữu giữa Carol Danvers và Nick Fury khi cả hai phải miễn cưỡng hợp tác với nhau trong một cuộc xâm lăng Trái Đất của người ngoài hành tinh.

Không một cuộc xâm lăng từ “người ngoài hành tinh” nào của Marvel lại thú vị và gay cấn bằng tộc Skrull- một đoàn thể gồm những kẻ có khả năng biến hình và điều này khiến chúng trở thành thế lực phản diện vô cùng đáng gờm. Năng lực độc đáo của tộc Skrull khiến khán giả nhiều lần phải há hốc miệng mồm vì một cụ bà tưởng chừng vô hại trên tàu điện ngầm lại hoàn toàn có thể đấu tay đôi với một siêu anh hùng.

Nhà sản xuất rất biết cách tạo cơ hội để sử dụng lợi thế của tộc Skrull và đã kịp “bóng gió” về việc lập nên một nhóm phản diện mà về sau sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong Giai Đoạn 4 của MCU. Theo thuyết âm mưu của cộng đồng hâm mộ, có thể đây chính là nhóm Secret Invasion khét tiếng trong nguyên tác. Dự đoán nếu Marvel Studios quyết định triển khai các dự án liên quan đến Talos và tộc Skrull thì đây hoàn toàn có tiềm năng trở thành một quả “bom tấn”.

Các fan cứng của truyện tranh sẽ tương đối hài lòng với Captain Marvel vì tinh thần bám sát nguyên tác mà trước đó Marvel Studios đã thất bại nhiều lần. Những quái vật ngoài hành tinh có khả năng biến hình, Yon-Rogg hoặc Minn-Erva, và Flerken (bạn sẽ sớm biết đây là con gì một khi coi phim) được giới thiệu trong MCU ở thời điểm trước Thor, Guardians of the Galaxy Avengers: Infinity Warvà điều này khiến cho mảng “siêu anh hùng không gian” có được nền tảng vững chắc hơn.

Phần nội dung “ngoài Trái Đất” cũng chính là một trong những điểm độc đáo nhất của Captain Marvel, nhất là đối với những fan đã nằm lòng lịch sử nhân vật và những tiềm năng trong tương lai của nhân vật đó.

Captain Marvel đã đạt đúng mục tiêu so với những gì định ra ban đầu: trở thành một câu chuyện tràn đầy cảm hứng và dễ dàng chạm đến trái tim người xem. Đây là nước cờ khôn ngoan, bởi bộ phim vừa giống một tiết học lịch sử dài để thỏa lòng những fan cứng, vừa đủ “tươi mới” để xem giải trí đối với các khán giả xem phim nói chung.

Bên cạnh đó, cú twist ngoạn mục và sự kiên trì, quyết tâm của nhân vật chính cũng góp phần không nhỏ vào cái hồn chung của bộ phim. Nếu đem làm bàn cân so sánh với những bộ phim cùng thể loại, Captain Marvel tương đối khác biệt khi xét về cách dẫn, nhịp phim và bối cảnh.

Tuy vậy, bộ phim vẫn mang một số nét tương đồng thú vị như: chú mèo Goose của Carol làm nhiều khán giả nhớ đến Groot trong Guardians of the Galaxy, những trận tác chiến kịch liệt trên không rất giống với trong bộ phim Avenger đầu tiên, và một số nhân vật có màn comeback hoành tráng hơn như RonanKorath (sau lần debut không mấy suôn sẻ trước đó).

Không phụ kỳ vọng của nhiều khán giả, lần này Marvel Studios đã mang đến một tác phẩm nữ siêu anh hùng đầu tiên thực sự chất lượng ngoài mong đợi. Câu chuyện phức tạp và cảm động của Captain Marvel sẽ khiến nhiều khán giả (nhất là các bé gái) cảm thấy thỏa mãn và được truyền cảm hứng. Đây là mô-típ anh hùng hoàn toàn mới của MCU, tuy rằng không áp dụng công thức thành công thường thấy nhưng vẫn thừa sức đem đến những phút giây hào hứng và mới mẻ cho người xem phim.

Trailer phim.

Bộ phim bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 8 tháng 3.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất