Phim Ảnh

Revíew không spoil 'Birds of Prey': Harley Quinn và màn lột xác huy hoàng của DC

Đông Hải
Chia sẻ

Birds of Prey vượt xa khỏi những chuẩn mực và lề lối làm phim siêu anh hùng thông thường, mang đến bữa tiệc tràn ngập bạo lực, máu me và cả tiếng cười vụng trộm cho người xem.

Tựa phim đầu tiên thuộc vũ trụ mở rộng DC trong năm 2020 Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) đã chính thức ra mắt sau bao ngày chờ đợi, nhất là đối với các fan cứng của “nàng hề Gotham” Harley Quinn (do Margot Robbie thủ vai). Lần trở lại này của cô trong tựa phim riêng đã đánh dấu bước ngoặt lớn đầy thành công không chỉ riêng của cô và nhóm đả nữ Chim săn mồi, mà còn của vũ trụ DC trong việc đa dạng và độc quyền hóa sự sáng tạo nội dung của mình.

Poster chính thức của Birds of Prey (Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn) tại Việt Nam.

Birds of Prey sẽ là trải nghiệm siêu anh hùng khác xa những chuẩn mực thông thường mà khán giả hay xem, không tập trung vào việc xây dựng những nhân vật mang sức mạnh tầm cỡ đi lên từ đống tro tàn, mà lần này các nữ anh hùng gồm Harley Quinn, Huntress (Mary-Elizabeth Winstead), Black Canary (Jurnee Smollett-Bell) và Renee Montoya (Rosie Perez), những con người xa lạ được mang đến bên nhau bởi chính hai chữ định mệnh. Những từ khóa mà bạn cần nắm trước khi xem phim đó chính là cô bé Cass, Black Mask, viên kim cương, làm sao và như thế nào.

Cách dẫn dắt phim lần này sẽ rất lạ thường, có điểm tương đồng với Deadpool nhưng vẫn rất lôi cuốn và độc đáo. Cả dòng thời gian của phim cũng được sắp xếp lộn xộn có chủ đích nhằm thể hiện màu sằc điên loạn vốn có của Harley, cũng như một cách khôn ngoan để khán giả không rời mắt khỏi phim dù chỉ một giây. Cốt truyện còn tận dụng lối khám phá dần dần, dùng các chi tiết nhỏ đan xen để dẫn đến sự thành lập đầy… tự phát của nhóm Chim săn mồi, và đây là lúc bạn sẽ giải mã được hai từ khóa “làm sao” và “như thế nào” bằng việc theo dõi thật, thật kĩ.

Nhóm Birds of Prey đã đến bên nhau như thế nào sẽ được giải mã theo lối dẫn truyện rất thú vị.

Birds of Prey không hề có một thông điệp mang tầm quốc tế, không có (nhiều) cảnh bùng nổ hoành tráng, tất cả chỉ xoay quanh những nhân vật nữ có câu chuyện của riêng mình, bị bó buộc trong vòng vây tội phạm đen tối của Gotham, và sự xuất hiện của Cassandra Cain (Ella Jay Basco), hay của một tên tài phiệt như Black Mask (Ewan McGregor) đã giúp họ bẻ gãy xiềng xích và tự giải phóng. Đặc biệt, Harley Quinn chính là nhân vật trung tâm khi màn chia tay giữa cô và Joker đã mang lại nhiều hệ lụy hết sức sâu sắc, cũng như sự thay đổi dần dần trong chính con người cô.

Câu chuyện chia tay của Harley Quinn và Joker được xây dựng kĩ lưỡng, sâu sắc và có liên kết với mạch phim chính.

Thế mạnh của Birds of Prey có thể dễ dàng thấy được là ở phần hình ảnh. Mọi thứ đều được trau chuốt về bối cảnh, màu sắc trong vô cùng sống động nhưng không hề lố, các gam màu phối hợp hết sức hài hòa tạo nên một thế giới sinh động qua lăng kính của Harley Quinn - điên rồ nhưng nữ tính. Những cảnh đấm đá cũng hùng hồn không kém, có thể hơi ít máu me hơn dự kiến nhưng vẫn vô cùng gay cấn và mạnh bạo. Phim cũng có hàng loạt Easter Egg đắt giá thách thức các fan cứng tìm tòi, từ đạo cụ cho đến lời thoại đều ẩn chứa nhiều biểu tượng thú vị.

Birds of Prey không thiếu những cảnh bạo lực, điên rồ rất Gotham.

Nhìn chung, có thể đánh giá Birds of Prey ở mức khá ổn khi có tính đột phá, mang thể loại siêu anh hùng bước sang một trang mới thú vị hơn, cũng là một màn “giải phóng” của riêng DC khỏi những chuẩn mực, định kiến và so sánh của mọi người với nhiều hãng đối địch, cũng là sự nhắc nhở “nhẹ” về vị trí độc tôn và khả năng tư duy sáng tạo về mọi khía cạnh của hãng trong lĩnh vực văn hóa siêu anh hùng nói chung. Phim vẫn còn nhiều chi tiết có thể được làm hay hơn, phần đầu có thể ngắn lại và kéo dài thêm trận đại chiến sau cùng, song chắc chắn cuộc phiêu lưu riêng đầu tiên của Harley Quinn chắc chắn sẽ khiến bạn cười nắc nẻ và cuốn theo từng mạch nhịp của câu chuyện.

Xem qua trailer chính thức của Birds of Prey.

Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) công chiếu chính thức vào ngày 7/2/2020. Nhân dịp này, SAOstar và nhà phát hành dành tặng các phần quà gồm 3 Móc chìa khóa (key chain) và 3 Túi đựng mỹ phẩm (make-up pouch) cho các độc giả. Hãy gửi email về phimanh@saostar.vn kèm theo câu trả lời 'Joker có xuất hiện trong Birds of Prey hay không', cùng thông tin cá nhân. Chương trình áp dụng cho các bạn tại Hà Nội và TP.HCM, nhận quà trực tiếp tại tòa soạn. Kết quả sẽ được phản hồi qua số điện thoại tham gia minigame vào ngày 16/02/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất