Phim Ảnh

Review 'Angel Has Fallen': Gerard Butler đã trở lại và lợi hại hơn xưa

Cindy
Chia sẻ

Đầu tiên là Olympus. Sau đó là London. Và bây giờ là Angel Has Fallen.

Thiên thần trong trường hợp này ám chỉ đến vệ sĩ của Tổng thống - nhân viên mật vụ Mike Banning - do diễn viên người Scotland Gerard Butler thủ vai. Bạn thậm chí có thể tin đây là một sản phẩm của Millennium Films - một thương hiệu sản xuất phim hành động? Bạn có nhớ khi mà bộ phim này được xem như là một phiên bản 'tấn công Nhà Trắng' khác sau khi Channing Tatum và Jamie Foxx ký hợp đồng tham gia White House Down, một bộ phim được bán cho Sony trong một thỏa thuận đặc biệt không?

Vâng, như những gì đã xảy ra, một dự án đối thủ với tên Olympus Has Fallen đã ra mắt vào năm 2013, chỉ để đánh bại White House Down tại phòng vé trong 3 tháng. Không chỉ được gọi là kẻ thua kém tại phòng vé trong nước, bộ phim chỉ thu về được một nửa so với kinh phí sản xuất. Và không giống như những hãng phim đối tác khác, Olympus vẫn xoay sở để ra mắt các phần tiếp theo.

Rõ ràng, vẫn có một lượng khán giả nhất định cho thể loại phim này, và có thể những ai mạo hiểm để xem bộ ba phim này cũng sẽ cảm thấy ngạc nhiên, vì nó dần được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm năm 2016. Trên thực tế, dựa trên sự thể hiện của bộ phim này, chúng ta sẽ tiếp tục được thưởng thức nhiều hơn những thể loại phim này - ít nhất là cho đến khi phòng vé 'fallen' theo nghĩa đen, tất nhiên.

Lần này, Ric Roman Waugh (Snitch) là kẻ âm mưu và chỉ đạo liên quan đến một vụ ám sát đối với Tổng thống Trumbull (Morgan Freeman), mà đặc vụ Banning vô tình trở thành nghi phạm chính. Chúng ta rõ ràng biết anh ấy đang bị vu khống, nhưng câu hỏi đặt ra là ai là kẻ chủ mưu? Câu trả lời là khá dễ đoán trừ khi bạn chưa bao giờ xem những phần phim trước đó. Chỉ cần tự hỏi, ai sẽ được hưởng lợi từ cái chết của Trumbull, hay một cuộc chiến tranh được đề xuất bởi Nga? May mắn thay, điều thú vị của bộ phim này không phải là trò chơi xoắn não trong việc cố gắng tìm ra kẻ xấu. Nó nói về cuộc hành trình hành động đầy kịch tính.

Hãy xem, trên đường chạy trốn khỏi cơ quan thực thi pháp luật và một công ty an ninh tư nhân do Wade Jennings (Daniel Huston) lãnh đạo, Banning buộc phải tìm đến người đàn ông duy nhất anh ta có thể tin tưởng - người cha bị ly gián của anh ta, sống trong rừng và ngoài vòng pháp luật. Người được đề cử Oscar ba lần Nick Nolte đảm nhận vai Clay Banning với mái tóc hoang dã và ông mang lại những điều mà bộ phim cần có. Chính xác, đây có thể không phải là một câu chuyện cha con cảm động, nhưng sự liên kết của của họ thực sự có sức hấp dẫn, đặc biệt khi Nolte thổi bay kẻ thù nhờ một loạt vụ nổ xung quanh ngôi nhà xa xôi của ông.

Đó là một trong những cảnh hành động thực sự nổi bật, cùng với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Tổng thống Trumbull, một cảnh rượt đuổi vào ban đêm xuyên qua khu rừng với một chiếc xe 18 bánh và một cảnh chiến đấu tay đôi giữa Banning và Jennings trong doanh trại, nó mang lại một cái gì đó giống như trong The Equalizer 2. Bộ phim đã mang lại sự hoàn chỉnh cho vòng tròn phim nhiều phần này, kể từ khi Antoine Fuqua đạo diễn Olympus Has Fallen trước khi chuyển sang các bộ phim Equalizer. Nó như thể Sony thấy Fuqua đánh bại họ trong chính trò chơi của họ, vì vậy họ đã thuê anh ta để điều khiển những bộ phim hành động tiếp theo của họ

Fuqua đã không trở lại với London Has Fallen, trao lại ghế đạo diễn cho Babak Najafi, một người cố chấp không thể nắm bắt cơ hội. Rất may, lý do thực sự làm cho bộ phim này hoạt động tốt là nhờ đội ngũ sáng tạo đằng sau nó. Với nhà sản xuất của Robert Mark Kamen, tác giả kịch bản của Taken, The Transporter, The Karate KidPatriots Day người viết Matt Cook, người đã làm việc cùng Waugh trong kịch bản. Ông là một nhà làm phim chu đáo với sự nhiệt huyết không thể bàn cãi, và trong khi có rất nhiều khoảnh khắc hóc búa trong Angel Has Fallen - phần lớn là nhờ vào đặc vụ FBI ngớ ngẩn do Jada Pinkett Smith đảm nhận và một nhân vật phản diện bí ẩn mà cuộc đối thoại của anh ta dường như được lồng tiếng bởi Bad Guys cho Dummies - Waugh rõ ràng đã giải cứu và hồi sinh phần phim này.

Waugh cũng trang bị một dàn diễn viên phụ vững chắc - điều mà thương hiệu này luôn được yêu thích, từ Aaron Eckhart và Morgan Freeman đến Angela Bassett và Melissa Leo, và bộ đôi Jackie Earle Haley và Robert Forster ở London. Angel Has Fallen giới thiệu Tim Blake Nelson là Phó chủ tịch, và Lance Reddick (người xuất hiện trong White House Down!) Tham gia với tư cách là người đứng đầu Cơ quan Mật vụ, người đang cố gắng giành giật từng ngày vì sự về hưu sắp xảy ra trước mắt. Piper Perabo thậm chí còn tham gia bộ phim với tư cách là vợ Banning, thay thế Radha Mitchell, người không thể quay trở lại do xung đột lịch trình.

Tuy nhiên, cuối cùng, tất cả đều trở thành sự tương tác thú vị về cặp bạn thân được chia sẻ bởi Butler và Nolte - người sau này nhận được hầu hết các phân cảnh hay nhất. Đây có thể là màn trình diễn xuất sắc nhất của Nolte, trên màn ảnh rộng kể từ khi anh được đề cử giải Oscar năm 2011. Và trong khi nó điên rồ khi nghĩ rằng Mike Banning chỉ có thể là vai trò mà cuối cùng Butler được nhớ đến. Nó trở nên dễ dàng với anh ta, giống như Bryan Mills đã làm cho Liam Neeson trong Taken. Nhân vật phù hợp với anh ta như một chiếc găng tay. Banning ở đây không hào nhoáng như sự thể hiện của Butler với vai diễn Vua Leonidas trong Snyder‘s 300, nhưng anh ta đã hoàn thành công việc, giống như anh ta đã hoàn thành nó một lần nữa. Tôi không biết những gì sẽ xảy ra ở 'falling' tiếp theo, nhưng thật thoải mái khi biết rằng Mike Banning sẽ ở đó khi nó trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất