Phim Ảnh

Review 'Alita: Battle Angel': Chân dung nữ cường thế hệ mới từ nhà sản xuất 'Titanic' và 'Avatar'

Đông Hải
Chia sẻ

Câu chuyện về "nàng thơ đả nữ" mới của James Cameron được dự đoán sẽ là nguồn cảm hứng mới về ý chí và lòng nhân ái đến cho các bé gái trên khắp thế giới.

Sau 10 năm kể từ siêu phẩm Avatar, đạo diễn kiêm nhà sản xuất đình đám James Cameron đã chính thức tái xuất cùng bom tấn mới Alita: Battle Angel. Câu chuyện lấy cảm hứng từ truyện tranh cùng tên của tác giả Yukito Kishiro sẽ là biên niên sử anh hùng mới tiếp theo về nữ thiên thần chiến binh nửa người nửa máy cùng giấc mơ chinh phục đỉnh đài cao nhất mà ai ai bấy giờ cũng hướng đến.

Theo chia sẻ của Cameron, kịch bản của phim sẽ cố gắng theo sát nội dung gốc của truyện hết sức có thể, qua đó mong muốn mang đến cho các fan sản phẩm thoả mãn và hấp dẫn nhất - một cuộc phiêu lưu thân quen trên nền màn ảnh rộng.

Cô bé người máy và ước mơ vươn mình lên đỉnh

Alita thực chất là một người máy bị bỏ đi ở bãi phế liệu, hơn hết còn không còn là một người máy nguyên vẹn khi chỉ còn sót lại một mẩu lõi và bộ não. May thay, tiến sĩ chuyên sửa chữa, bảo trì người máy Dyson Ido đã mủi lòng trước số phận đáng thương kia, quyết định mang về để trùng tu, biến cô bé trở thành một rôbốt lành lặn và đặt tên là Alita. Cũng từ đây, Alita học cách sống một cuộc sống hoàn toàn mới tại Iron City, gặp gỡ những người bạn mới, nhưng cũng từ đó cô cũng tiếp cận với những bí mật, những âm mưu ghê rợn mà bộ óc trẻ tuổi không cách nào hình dung được.

Đoán xem món ăn yêu thích của Alita ngây thơ là gì?

Tiến sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz) cùng nghề tay trái sẽ đưa đẩy Alita và vòng đời nghiệt ngã.

Nữ diễn viên Rosa Salazar (Bird Box) sẽ đảm nhận vai nữ chính lần này, và hình tượng có phần “hoạt hình” của Alita đều sẽ được khắc họa qua công nghệ live-action và một số kĩ thuật CGI khác từng áp dụng cho siêu phẩm Avatar. Đây cũng được xem là một chiêu bài khá thông minh cũng phía sản xuất khi cố ý giữ nguyên tạo hình của Alita với đường nét hoạt họa chứ không phải của diễn viên thật, cốt là để thỏa lòng các fan và tránh né những sự so sánh không đáng có giữa bản gốc và phiên bản điện ảnh.

Rosa Salazar vào vai Alita.

Lấy bối cảnh vào năm 2563, khi mà loài người vừa trải qua Cuộc suy sụp. Trái Đất đang dần mục nát, suy thoái, còn con người thì tìm mọi phương thức để thích nghi và sống sót, dù cho đó có là biến bản thân trở thành nửa máu thịt, nửa máy móc. Thế nhưng, giữa cuộc sống ấy vẫn tồn tại nhiều thú vui, từ nhỏ nhặt đến lớn lao đã hớp hồn cô gái trẻ Alita, mà hấp dẫn nhất chính là môn thể thao mạo hiểm Motorball. Liệu rằng cuộc đua cam go này có đưa nhân vật chính đến “miền đất hứa” Zalem cao hun hút, hay sẽ là hiểm kế gây hại đến cho bản thân cô và cả những người mình yêu thương?

“Mỹ nam” Hugo ( Keean Johnson) - người bạn đầy bí ẩn nhưng luôn sát cánh bên cạnh Alita.

Tay độc tài Vector (Mahershala Ali) - kẻ chủ mưu thật sự hay chỉ là con rối của một thế lực to lớn hơn?

Thế giới mới đầy mãn nhãn của James Cameron

Phong trào nữ quyền đang ngày một phát triển, và làng điện ảnh Hollywood cũng không đứng ngoài guồng quay khi trong nhiều năm qua, các sản phẩm với vai chính nữ cường luôn liên tục ra mắt, nhưng không phải câu chuyện nào cũng truyền cảm hứng tích cực đến cho khán giả. Tuy nhiên, có thể an tâm rằng sự trở lại lần này của James Cameron là hoàn toàn thuyết phục, và Alita là một tân binh tồn tại đầy đủ tố chất để đón đầu ngọn sóng.

Alita trong vai trò vận động viên Motorball trông cực “ngầu”.

Với tâm thế bám sát tựa truyện đình đám của Yukito Kishiro, biên kịch Laeta Kalogridis (từng gây tiếng vang cùng Shutter Island) đã tài tình vẽ nên câu chuyện “từ trong trứng nước” của Alita, và phát triển nó một cách chậm rãi và chi li nhất nhằm thúc đẩy tính cách nhân vật thật hợp tình hợp lý. Có thể nói, Alita là một thiếu nữ ngây thơ, trong sáng, mang trái tim hướng thiện giàu tình thương, nhưng bên cạnh đó cũng là một chiến binh quả cảm, đôi lúc máu lạnh và “máy móc”, nhưng không khỏi khiến cho ai ai khi xem cũng trầm trồ, vô thức cổ vũ cho cô nàng thoát ải, chứ không hề có cảm giác ác cảm hay được “lăng-xê” quá đà. Một trong những chi tiết thú vị và thúc đẩy cao trào về hình tượng nhân vật Alita chính là hai vết sơn đỏ trên mặt cô, ẩn sau đó là cả một câu chuyện sẽ khiến những trái tim sắt đá nhất cũng phải nhũn ra.

Cách xây dựng cốt cách nhân vật Alita độc đáo và tạo thiện cảm nơi người xem.

Về phần kĩ xảo, các fan đều có thể yên tâm vì James Cameron không hề gây thất vọng dù chỉ là một chút. Ngược lại, lần này phong cách của ông sẽ có phần dứt khoát, bùng nổ và trần trụi hơn các bom tấn trước rất nhiều. Các cảnh chiến đấu trong phim có thể sẽ khiến người xem mất hồn trong một phút giây, vì chúng cực kì gây cấn và có phần… máu me, bạo lực. Cũng dễ hiểu vì khi người máy chiến đấu, nếu có rơi rớt một cái chân, hai cái tay thì kì thật cũng là chuyện thường tình. Vì thế, bên cạnh bữa ăn kĩ xảo “ngon mắt”, âm hưởng thanh nhạc đặc sắc, bổ trợ độc đáo thì khán giả khi đi ra rạp để xem Alita: Battle Angel cũng nên chuẩn bị tinh thần cốt thép để chờ đón những trận chiến đỉnh cao và “bất chấp” nhất.

Grewishka - kẻ phản diện liên tục ngáng đường Alita trong phim.

Những trận so găng căng thẳng và đẫm máu nhất sẽ diễn ra trong Alita: Battle Angel.

Nhìn chung, Alita: Battle Angel dĩ nhiên vẫn chưa đủ tầm để được xem là “hậu duệ” tiếp theo của những Titanic, Avatar, nhưng không thể vì thế mà xem nhẹ tác phẩm lần này của James Cameron. Chắc chắn bản anh hùng ca về “thiên thần chiến binh” của thế giới mới sẽ gây ấn tượng đến khán giả, mang lại một hình tượng siêu nữ mới lạ đầy hảo cảm cho làng phim Hollywood.

Thưởng thức trailer của Alita: Battle Angel.

Alita: Battle Angel chính thức công chiếu vào ngày 14/2/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất