Phim Ảnh

'Reply 1988' hay bộ phim thách thức trào lưu nam thần màn ảnh

Chia sẻ

Giữa một rừng phim sở hữu nam chính, nam phụ đẹp trai tài hoa được ví von là "nam thần màn ảnh", dàn diễn viên của "Reply 1988" chỉ có thể gọi bằng 2 từ: xấu lạ!

Reply 1988 là tựa phim khuấy đảo màn ảnh Hàn trong những ngày cuối năm 2015, kéo dài sang tận thời điểm này của năm 2016. Đúng như tựa đề, phim đưa khán giả trở lại với Seoul của gần 20 năm trước, làm sống lại những ký ức đẹp đẽ của cả một thế hệ.

Đem lại cho khán giả cảm giác chân thực, gần gũi, bộ phim trở thành hiện tượng mới sau She Was Pretty nhờ… sao xấu. Nhưng nếu như She Was Pretty chỉ đơn giản là nữ chính kém sắc - vốn không phải là sáng tạo quá mới mẻ trong phim Hàn, thì việc Reply 1988… xấu đồng bộ lại là một điều đáng chú ý. Rõ ràng, với dàn diễn viên “dương thịnh âm suy” thì Reply 1988 đã dám thách thức toàn bộ trào lưu nam thần đang làm mưa làm gió trong lòng giới trẻ hiện nay. 

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-1

Nam chính các phim đã kết thúc và phim đang chiếu cùng thời điểm.

review-reply1988-22

Dàn diễn viên chính của “Reply 1988”.

Xuất hiện ngay từ những phân cảnh đầu tiên là kiểu tóc bổ luống, đầu nấm - xu hướng của thập niên 80. Các chàng trai trong Reply 1988 vì thế khiến cho khán giả không khỏi ngỡ ngàng và bật cười trước vẻ lơ ngơ của họ.

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-9

Bốn chàng trai xuất hiện với vẻ ngoài “ngố tàu”.

Trong khi ở các bộ phim khác, diễn viên nam thường phải tập thể hình hay ép cân trước thời điểm khai máy, thì với Reply 1988, hầu như tất cả nam chính, phụ đều phải cố… tăng cân để phù hợp với tạng người thời bấy giờ. Thân hình mũm mĩm, gương mặt kém thon gọn và bầu bĩnh khiến các chàng trai của chúng ta mất đi vẻ nam tính vốn có.

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-10

“Bo-đì thiếu chuẩn” của Jung Hwan và Sun Woo.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên dường như “đã xấu hay còn xấu hơn” bởi khoác trên mình những bộ quần áo quê mùa. Các mẫu da báo, đồ thể thao màu mè, hay những chiếc áo sơ mi hoa lá cành,… đều được sử dụng một cách triệt để.

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-11

Một số trang phục xuất hiện trong phim.

Không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài “kém nuột”, bạn cũng khó có thể tìm thấy hình bóng một nam thần hoàn hảo sở hữu từ gia thế, học thức, cho tới tính cách đúng tiêu chuẩn “trai nhà người ta” trong Reply 1988

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-6

Bốn chàng trai trong “bộ năm” xóm Ssangmun Dong.

Anh chàng Jung Hwan (Ryu Joon Yeol) nhà giàu, học giỏi nhưng kém sắc nên bị gắn biệt danh “mặt chó”, tính khí thất thường. Choi Taek (Park Bo Geum) tuy là kỳ thủ cờ vây nổi tiếng của Hàn Quốc thế nhưng cậu chẳng làm gì ra hồn, luôn cần phải có người chăm sóc. 

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-12

Jung Hwan (Ryu Joon Yeol)

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-16

Choi Taek (Park Bo Geum)

Ngoài ra còn có Sun Woo (Go Kyung Pyo) ngoan ngoãn, yêu thương gia đình, nhưng cũng khá là trẻ con và hay dỗi. Chàng trai còn lại trong “bộ năm” xóm Ssangmun Dong là Dong Ryong (Lee Dong Hwi) thì hài hước, nhảy giỏi. Tuy nhiên, anh chàng này luôn coi ngủ là “lẽ sống”, xem phim khiêu dâm là “chân lý” và ăn chực nằm chờ ở nhà bạn là “niềm vui”!

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-14

Sun Woo (Go Kyung Pyo)

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-15

Dong Ryong (Lee Dong Hwi)

Chưa kế tới 2 chàng trai còn lại trong Reply 1988: “Anh trai lớn” của khu xóm - Jung Bong (Ahn Jae Hong) được mệnh danh là “biết tuốt” thế nhưng thi đại học 7 lần vẫn trượt, vẫn ham chơi điện tử; và cậu em út No Eul (Choi Sung Won), tuy có phần yếu đuối, ngờ nghệch nhưng lại có khả năng ca hát.

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-7

“Anh trai lớn” Jung Bong và “em trai nhỏ” No Eul của khu xóm Ssangmun Dong.

Không sở hữu những quý ngài hoàn hảo hay nam thần đẹp trai là thế nhưng Reply 1988 vẫn hấp dẫn người xem, chính nhờ “mặt xấu” dìm hàng bản thân của các chàng trai. Khán giả không thể không bật cười bởi sự nhí nhố, lố lăng của bọn họ song tình bạn, tình anh em thân thiết đến đáng ghen tị ẩn đằng sau đó lại bất giác thu hút ánh mắt người xem tự lúc nào.

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-8

Hình ảnh thân thiết của những đứa trẻ trong khu xóm.

Thực tế rating đã chứng minh, Reply 1988 thắng thế trước một loạt phim sở hữu những nam diễn viên “đẹp lung linh” khiến người xem “phát sốt”. Bộ phim lập kỷ lục rating ngay từ những tập đầu tiên, vượt xa hai tiền nhiệm là Reply 1997Reply 1994. Phim xô đổ kỷ lục rating của đài cáp tvN liên tục trong 3 tập phim cuối cùng, tỷ suất xem online đều trên 90%. Rating trung bình tập 20 hay cũng là tập cuối của Reply 1988 đạt 18.8% và có những lúc lên tới 21.6%, tập 19 giữ kỷ lục thời điểm với con số 21.7% trên 17.6% trung bình tập. 

review-reply1988-19

Ở bình diện rộng hơn mà không có những số liệu để cân đo đong đếm, cũng chẳng khó để khán giả yêu mến phim Hàn nhận ra sức lan tỏa của Reply 1988 trong cộng đồng, không chỉ người xem phim ở Hàn, ở Việt Nam mà còn có cả những khán giả ở nửa vòng bên kia của trái đất. 

reply1988-thach-thuc-trao-luu-nam-than-000

Splendid River - một họa sĩ và là fan của điện ảnh Mỹ hiện đang theo học ngành hoạt hình tại quốc gia này - cũng dành thời gian theo dõi “Reply 1988”.

Reply 1988 có thời lượng 20 tập phim, mỗi tập kéo dài 1 tiếng 30 phút. Bộ phim vừa kết thúc phát sóng trên kênh truyền hình cáp tvN vào tối 16/1 vừa qua. Nhờ sự thành công ngoài mong đợi, dàn diễn viên của Reply 1988 bỗng chốc trở thành những cái tên được truyền thông săn đón nhiệt tình trong thời gian này. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những cú “lột xác” ngoạn mục của họ trong tương lai nhé. Biết đâu sắp tới, dàn sao xấu từ bộ phim sẽ lại làm “nam thần màn ảnh” đấy!

review-reply1988-20

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất