Phim Ảnh

Recap tập 3 'Game of Thrones' mùa 8: Cuộc chiến 'nín thở', xác người đã ngã xuống!

Đông Hải
Chia sẻ

Những nhân vật đầu tiên đã bỏ mạng trong cuộc chiến Winterfell ở tập 3 Game of Thrones (Trò chơi vương quyền)

Không cần chờ đợi nữa, vì tập 3 mang tên The Long Night của Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 đã chính thức lên sóng, hứa hẹn mang đến cuộc chiến khốc liệt nhất màn ảnh nhỏ trong nhiều năm qua. Với thời lượng 82 phút - dài hơn so với 2 tập trước, tập 3 mang đến cho người xem những màn sát hạ đẫm máu nhất, và dĩ nhiên David BenioffDan Weiss rất biết cách chiều lòng fan khi xây dựng một cuộc chiến quy mô và nghẹt thở giữa người sống và kẻ đã khuất.

Mở đầu tập 3 cho thấy những công đoạn chuẩn bị cuối cùng tại Winterfell cho cuộc chiến mà không ai nghĩ họ có thể thắng. Samwell (John Bradley) đang tự trang bị bản thân trong run rẩy, sau đó máy quay lia qua lần lượt các nhân vật, và cuối cùng là binh đoàn xác sống của Dạ Đế đang bước ra từng bóng tối. Có thể nói, 10 phút đầu tiên của tập 3 là sự im lặng trong khiếp sợ, chờ đợi cơn ác mộng dần dần nuốt trọn từng hạt tuyết rơi xuống Winterfell.

Một trong những nhân vật quan trọng cuối cùng cũng xuất hiện là Phù thủy Đỏ Melisandre (Carice van Houten) yểm trợ đoàn quân với thanh kiếm rực lửa, sau đó nhìn sang Arya (Maisie Williams) với cặp mắt khao khát và bùng cháy.

Ở một cảnh khác, hai nhân vật chủ chốt Jon Snow (Kit Harington) và Daenerys (Emilia Clarke) đang chứng kiến “cơn sóng” quân đoàn đầu tiên tiến ra bờ cõi, nhưng rồi những ngọn kiếm đuốc lần lượt dập tắt, để lại màn đêm buốt giá và chết chóc. Ý thức được sức mạnh và sự nguy hiểm của bọn Bóng Trắng, Jon và Dany nhanh chóng cưỡi rồng bay lượn trên trời đêm. Trong lúc đó, Arya cũng giục Sansa (Sophie Turner) mau vào lăng để trốn, nhưng Sansa cứ hoài giằng co “Chị sẽ không bỏ lại mọi người” khiến ngay cả khán giả cũng nóng lòng thay.

Ở trên không, Jon và Dany chính thức đụng độ Rồng Băng của Dạ Đế, và đó cũng là lúc những nạn nhân đầu tiên ngã xuống. Nhân vật đầu tiên bỏ mạng trong trận chiến là Dolorous Edd (Ben Crompton) - thủ lĩnh Đội Gác Đêm bị đâm khi đang cố cứu Samwell.

Đội quân Winterfell buộc phải rút quân vì sự áp đảo quá lớn của bọn xác sống, và tình trạng bão tuyết đang lớn dần. Melisandre tiếp tục ra tay hỗ trợ mọi người bằng cách yểm chú tạo vòng tròn lửa bao quanh thành trì. Nửa thời lượng tập 3 đã trôi qua, Sansa và Tyrion (Peter Dinklage) cùng lực lượng dân chúng đang trú ẩn dưới hầm mộ, còn Theon (Alfie Allen) đang trò chuyện “lấy lửa” cùng Bran (Isaac Hempstead Wright) trước khi cậu hóa thành Quạ Ba Mắt.

Khi này, Dạ Đế cuối cùng cũng xuất hiện tại Winterfell, và bọn xác sống cũng tìm ra cách vào thành khi hi sinh một vài tên nằm chồng lên nhau, tạo thành lối đi băng qua vòng lửa. Và giờ đây, mọi chuyện mới bắt đầu mất kiểm soát khi tất cả thây ma tàn sát tất cả mọi người, cứ như một cảnh phim hỗn loạn trong World War Z.

Cú nghẹt thở đầu tiên là khi một tên Bóng Trắng khổng lồ tiến vào lầu đài, giết hết tất cả những ai ngáng đường hắn. Khi này, Chó Săn (Rory McCann) đang bị hoảng loạn, còn Arya thì đang một mình sử dụng thanh giáo mà Gendry mới rèn cho mình để giết từng tên xác sống mình. Cũng vào lúc này, một trong những cảnh đỉnh cao nhưng day dứt nhất xảy ra, khi Lyanna Mormond (Bella Ramsey) quả cảm lao vào tên Bóng Trắng khổng lồ, đâm vào mắt hắn trong khi bị hắn bóp chặt trong lòng bàn tay. Cả hai ngã xuống, tên khổng lồ bị giết, và vị anh hùng cũng hi sinh.

Arya tiếp tục bị truy đuổi vào tận các gian phòng của lâu đài, một cảnh quay nhuốm màu kinh dị thật sự. May thay, Chó Săn và Beric Dondarrion (Richard Dormer) đã kịp thời xuất hiện để cứu cô. Sau cùng, cả bọn vào được một căn phòng và chặn cửa lại, nhưng sau hàng loạt vết đâm chí mạng thì Beric đã trút hơi thở cuối cùng trước mắt của Arya. Melisandre cũng xuất hiện trong phòng, nói chuyện cùng Arya với những thứ đại loại như “mắt nâu, mắt xanh lá và mắt xanh lam“.

Bên ngoài tường thành, Jon và Dany cật lực hạ gục Dạ Đế và con rồng băng của hắn. Sau một màn quyết liệt, Dạ Đế rơi xuống mặt đất cùng Jon cách đó không xa. Daenerys sau đó hô lên “Dracarys” để chú rồng phun lửa vào Dạ Đế. Tuy nhiên, bao nhiêu đó không hề hấn gì, hắn bỏ đi và Jon đã theo sau. Thủ lĩnh binh đoàn Bóng Trắng cho thấy mình không chỉ mạnh về thể lực, mà còn ở trí lực. Hắn đã hồi sinh toàn bộ những kẻ đã chết, cả những người của Winterfell để làm giàu binh lực của mình. Những nhân vật đã ngã xuống như Dolorous hay Lyanna cũng sống lại, nhưng với đôi mắt xanh lạnh giá.

Daenerys giờ đây điều khiển chú rồng phun lửa mở đường cho Jon đến chỗ Bran. Hiện giờ, lâu đài Winterfell đang tràn ngập bởi xác sống, ngay cả ở nơi sâu thẳm nhất là hầm mộ. Dany sau đó không may ngã khỏi chú rồng khi bị binh đoàn xác sống bám lấy. May mắn là Jorah (Iain Glen) đã đến và cứu cô.

Với sự lấn át quá lớn đến từ phe Dạ Đế, tất cả mọi người dường như đều ngã gục, dù đó la Jamie (Nikolaj Coster-Waldau), Samwell, hay Brienne xứ Tarth (Gwendoline Christie). Đội quân bắn cung của Theon cũng rơi rụng dần dần, còn ở hầm mộ thì Sansa và Tyrion đứng lên giúp đỡ mọi người. Jon vẫn đang dồn lực chạy đến chỗ Bran, còn với Jorah và Dany thì máu đã nhuộm khắp thân thể.

Dạ Đế cuối cùng cũng đến được chỗ Bran, giờ đây chỉ còn lại Theon đứng vững. Bran nói với anh “Anh là một người tốt, cảm ơn anh“. Theon sau đó xông vào Dạ Đế và dĩ nhiên bị giết chết. Một nhân vật khác cũng đồng thời rời bỏ thế gian là Jorah, trong vòng tay đau đớn đầy nước mắt của Dany.

Dạ Đế từ từ rút gươm giết Bran, nhưng ở giây phút người xem đang nghẹt thở thì Arya bay đến bất thình lình, dùng dao găm làm từ đá rồng của mình đâm một nhát vào hắn. Dạ Đế tan ra như những mảnh băng vô hồn, đồng thời toàn bộ đội quân xác sống, bao gồm rồng băng, cũng đổ gục.

Winterfell đã thắng, thắng cuộc chiến mà không hề ai nghĩ họ sẽ thắng. Một chiến thắng chìm trong biển máu của những ai đã ngã xuống. Dany tiếp tục khóc than khi ôm trong mình xác của Jorah. Tập 3 kết thúc khi Phù thủy Đỏ cởi bỏ vòng cổ của mình, bước chầm chậm ra mặt tuyết trắng xóa và tan thành hư vô.

Tập 3 của Game of Thrones mùa 8 đã kết thúc, có lẽ là trong nước mắt, mồ hôi và cả những tiếng tim đập thình thịch của khán giả. Giờ đây Dạ Đế đã chết, tiếp theo sẽ là gì?

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền mùa 8 lên sóng vào 9 giờ sáng Thứ Hai hằng tuần trên kênh truyền hình HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất