Phim Ảnh

Recap mặn 'Game of Thrones - Trò chơi vương quyền' mùa 8 tập 1: Những cuộc đoàn tụ và cuộc 'giải ngố' cho Jon Snow

Ngọc King.
Chia sẻ

Tập 1 của mùa cuối cùng Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) chứng kiến các nhân vật tham gia chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly. Trong khi đó, Cersei úp sọt team kỹ xảo của GOT với yêu cầu quá đáng.

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc.

Cho đến giờ bạn vẫn chưa xem tập đầu mùa 8 Game of Thrones (Trò chơi vương quyền)? Thật đáng thương. Tập phim Winterfell của mùa cuối GOT đã diễn ra tương đối yên bình, chứng kiến sự đoàn tụ của nhiều nhân vật và chỉ có một đứa trẻ bị giết dù mọi người không quan tâm cho lắm vì còn đang mải làm meme. Dưới đây là những gì đã xảy ra.

Quân đoàn Unsullied của Daenerys Targaryen đã tới Winterfell. Như thường lệ, chị đại - có - quá - nhiều - danh - hiệu lại khiến cho con dân phương Bắc ngứa mắt nhất là Sansa. Màn lườm nguýt rách cả mắt giữa hai người chị có thể được coi là tình tiết gay cấn nhất của phần phim này. Các chị tôi chưa lườm xong đã phải đi họp. Tại cuộc họp, các lãnh chúa của phương Bắc dường như không quan tâm đến đàn zombie phá tường và chuẩn bị phá đảo cả trò chơi vương quyền mà quay sang vặn vẹo Jon Snow vì sao bỏ team. Như thường lệ, thần tượng giới trẻ 10X Lyanna Mormont đứng lên mắng vào mặt Jon.

Cuộc đoàn tụ đầu tiên là Jon Snow gặp lại Bran, diễn ra không được mặn mà cho lắm vì cậu em bảo “Em suýt chút nữa là đàn ông”. Cuộc đoàn tụ thứ hai phải kể đến Sansa và Tyrion, lần này thì có đáng chú ý hơn bởi 1) trên danh nghĩa vẫn đang là VỢ CHỒNG và 2) chưa gặp nhau kể từ lễ cưới của Joffrey và Margaery. Hai vợ chồng khen nhau sống tốt đến mức chưa chết. Sansa sau đó cười vào mặt Tyrion vì ngây thơ tin rằng Cersei sẽ hội quân cùng giúp sức đánh lại tụi Bóng Trắng. Đoạn này thì khán giả đồng ý.

Trong một diễn biến khác, hai chị em nhà này update hơi chậm tình hình nhưng cũng đã thoát khỏi Euron.

Cuộc đoàn tụ quan trọng gần nhất của phim là Arya gặp lại ̶J̶̶o̶̶n̶ ̶S̶̶n̶̶o̶̶w̶ Gendry. Cả hai đã không gặp nhau kể từ mùa 3, vì thế fan đã được chứng kiến nửa phút dịu dàng của Arya khi đối diện với crush. Cô bé nhờ Gendry rèn cho mình một vũ khí bí mật, không quên thả thính cho anh thợ rèn cắn vội.

Giữa những cuộc đoàn tụ ấy là Bran Stark, luôn xuất hiện một cách bất thình lình sau lưng mọi người với con mắt “anh mày biết hết mọi thứ rồi”. Bạn có vấn đề thầm kín không muốn nói với ai? Bran biết tỏng. Bạn có bí mật khủng khiếp nào? Bran biết hết, biết cả những điều bạn có thể không biết. Trường hợp này là, bố mẹ của Jon Snow.

Bran chứng kiến mọi thứ lộn xộn tại Bảy Phụ Quốc.

TUI: Chuyển qua chế độ lướt mạng ẩn danh

BRAN STARK:

Quay trở lại Vương Đô, khi nghe tin đám zombie đã phá bức tường và tiến về miền nam, Cersei chỉ lãnh đạm nói: “Tốt!”. Hóa ra sau này người ta mới biết rằng mối bận tâm của hoàng hậu là những con voi. Euron Greyjoy đã đem về Golden Company (Quân Đoàn Vàng) gồm 20000 bộ binh, nhưng thứ mà Cersei quan tâm là NHỮNG CON VOI!

Đội ngũ kỹ xảo của “Game of Thrones” không thích điều này. Tiền VFX đổ hết vào mấy con rồng rồi, tiền đâu mà làm voi nữa hả má.

Người ta là Mẹ Rồng, chị cũng muốn làm Mẹ Voi.

Cersei sau đó quan hệ với Euron (không đánh giá, họ đều là người lớn cả mà). Bà hoàng này đáng lên án ở chỗ, không cho Bronn vui vẻ với ba cô gái mà bắt lên đường giết Tyrion và Jaime - a.k.a các em trai của mình bằng chính cái nỏ mà Tyrion giết ông bố Tywin.

Trở lại Winterfell, chúng ta biết rằng những con rồng trở nên khảnh ăn vì không thích trời lạnh. Chúng nên được ăn món gì đó nóng sốt chứ, Daenerys! Nhân tiện thì Jon Snow được cưỡi rồng lần đầu, dưới sự khích lệ thái quá của người ̶d̶̶ì̶̶ tình. Anh phát hiện ra đám phụ nữ thích anh toàn là tụi thích tắm tiên ở thác nước.

“Ê cha nội đấy là dì của chú đấy!”.

Đồng thời Jon sau đó còn phát hiện ra (nhờ ơn của Sam), rằng mình mới là kẻ thừa kế của Ngôi Báu Sắt, rằng mình là con của Lyana Stark và Rhaegar Targaryen, rằng bà dì của mình đã to mồm bắt người khác quỳ hơi lâu rồi đấy.

Xa xa phía bắc, Tormund và Beric lục soát một lâu đài đổ nát và phát hiện ra Edd cùng hội Tuần Đêm. Họ thấy xác của lãnh chúa Ned Umber - người từ chối trú tại Winterfell và đã bị đám Xác Sống làm gỏi. Xác của Ned bị ghim lên tường, trước khi dọa chết khiếp đám người sống và bị đốt cháy.

Cảnh phim cuối cùng chính là cuộc hội ngộ quan trọng nhất. Jaime đã về tới Winterfell và chạm trán Bran (luôn luôn ngồi đó, luôn luôn im lặng). Jaime rất sốc vì anh ta tưởng Bran đã chết. Hóa ra từ đầu Bran chỉ chờ đợi con người này. Hãy cùng xem liệu Quạ Ba Mắt sẽ nói gì với Kẻ Giết Vua trong tập tiếp theo nhé.

Đây liệu có phải là điều Cersei muốn?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất