Phim Ảnh

'Real Love': Có những hạnh phúc 'tắc đường' nên đến muộn

Kim Ngân
Chia sẻ

Ra mắt vào những ngày cận kề Giáng Sinh, "Real Love" thật sự là "liều thuốc" tinh thần cho những trái tim đang lẻ bóng. Không chỉ mang đến tiếng cười xua tan bộn bề của cuộc sống, phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa, củng cố niềm tin cho những tâm hồn đang rong ruổi kiếm tìm nửa kia của đời mình.

Có những hạnh phúc “tắc đường” nên đến muộn

Đình Nam - chàng nhân viên công ích hiền lành

Tường Vi - cô tiểu thư xinh đẹp

Real Love (Tình yêu đích thực) của đạo diễn Linh Lan là câu chuyện kể về mối tình đáng yêu giữa một chàng trai và một cô gái - Đình Nam (Thuận Nguyễn) và Tường Vi (Trịnh Thảo). Vào một ngày đẹp trời, anh chàng nhân viên công ích hiền lành vô tình chạm mặt tiểu thư xinh đẹp, để rồi bất giác anh nhận ra, cô chính là định mệnh của đời mình. Vì muốn tiếp cận Tường Vi, Đình Nam buộc lòng phải đóng giả người đồng tính để có thể trở thành người giúp việc cho nhà cô. Từ đó, bà vú (Phi Phụng) và Tường Vi gọi anh với cái tên Bảy thay cho tên thật.

Sau bao nỗ lực che giấu tình cảm…

Tường Vi vẫn phát hiện ra bí mật của Đình Nam

Hằng ngày, Đình Nam luôn phải “gồng mình” diễn vai diễn của một người đồng tính, tất cả không ngoài mục đích bên cạnh chăm sóc, quan tâm người anh yêu hay thậm chí chỉ để bắt kịp những khoảnh khắc đáng yêu của cô. Một tháng trôi qua, chàng nhân viên công ích bắt đầu nhận biết được những góc khuất tuổi thơ trong tâm hồn của Tường Vi, điều đó khiến anh ngày một dành nhiều tình cảm cho cô hơn. Nhưng rồi vì một hiểu lầm nhỏ, Đình Nam đã quyết định nghỉ việc sau khi tổ chức xong sinh nhật cho Vi mà không hề hay biết rằng cô đã phát hiện bí mật của mình.

Sau tất cả những gì đã trải qua cùng nhau, Tường Vi quyết định buông bỏ định kiến và những ám ảnh tuổi thơ để chấp nhận yêu anh - một chàng trai ngốc nhưng dịu dàng và đáng yêu. Với tất cả sự chân thành của mình, Đình Nam đã vẽ nên một bức tranh tình yêu thật đẹp cho bản thân thì tại sao bạn lại không thể ? Có những hạnh phúc “tắc đường” nên đến muộn. Vậy nên đừng cảm thấy cô đơn khi kẽ hở giữa năm ngón tay chưa được lấp đầy, hãy yêu chân thành, nồng nhiệt với tình yêu đó rồi đến một ngày hạnh phúc sẽ gõ cửa trái tim bạn.

Hãy cứ cho đi, rồi sẽ được nhận lại

Sự chân thành rồi sẽ được đền đáp

Vào thời điểm Noel đã gõ cửa từng nhà, ắt hẳn đâu đó sẽ luôn xuất hiện những tâm hồn cô đơn. Cái mùa gió đông cứ táp vào nhau, làm lạnh hơn cái khí trời mà những con người lẻ bóng vẫn ngày ngày hít thở, lại dễ để người ta quan tâm và yêu thương nhau nhiều hơn. Thật ra, “real love” không có gì quá to tát ngoài hai chữ “chân thành”. Cũng giống như Đình Nam đã dùng chính cái mộc mạc để mang người con con gái anh yêu gần lại bên mình, mỗi ngày lại nhiều hơn một chút.

Đừng bao giờ đánh mất đi niềm tin về tình yêu đích thực. Dẫu cho đời sống có tất bật, bon chen thì hãy luôn nhớ rằng đâu đó vẫn còn một người sinh ra là để dành riêng cho mình. Và bộ phim mang trong nó sự khôi hài, dí dỏm như Real Love đã truyền tải được thông điệp giá trị như thế.

Không khó để nhận ra tình cảm của chàng nhân viên công ích gửi gắm cho cô gái của đời mình đã được hiện thực hóa bằng những hành động dù là rất nhỏ. Và bạn biết không, đó chính là “real love”. Chỉ cần một ánh mắt, một chút lén lút trộm nhìn người mình thương đã đủ để nuôi dưỡng tình yêu đơm hoa, kết trái. Hãy yêu bằng cả trái tim mình như chàng trai ấy, bởi lẽ bất cứ điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim, và học cách cho đi để được nhận lại những điều xứng đáng với tình cảm của bản thân mình.

Tặng giày sẽ chia tay? Không, tặng giày để bước đến bên nhau !

Vẫn thường nghe đâu đó có người bảo rằng, nếu tặng giày cho ai đó, thì mối quan hệ giữa bạn và người đó sẽ không thành. Nhưng đến với Real Love, khán giả sẽ được chứng kiến một ngoại lệ vô cùng đáng yêu.

Trước khi nghỉ việc, Đình Nam đã quyết định mua tặng Tường Vi một đôi giày nhân ngày sinh nhật, và đương nhiên nó đồng nghĩa với việc nói lời chia tay. Nhưng bất ngờ thay, cô gái đáng yêu ấy cũng dành tặng cho anh một món quà. Lại một đôi giày khác được trao đi như một hình thức trả lại lời chia tay về nơi nó xuất phát. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, việc tặng giày cho ai đó đồng thời mang ý nghĩa rằng bạn đồng hành cùng họ trên tất cả những nẻo đường. Nó như gửi gắm sự quan tâm, yêu thương, dõi theo và bảo vệ của bạn đối với người nhận. Có rất nhiều cách để giải bày thương yêu, mỗi người lại chọn cho mình một cách riêng vậy thì tại sao lại không thể trao đi một món quà mang ý nghĩa nhiều đến thế ?

Tặng giày sẽ chia tay ? Không, tặng giày để bước đến bên nhau ! Vì vậy đừng ngại ngùng khi trao cho ai đó một đôi giày nhân dịp lễ Giáng Sinh này nhé. Biết đâu họ sẽ lại dùng chính đôi giày ấy để đồng hành cùng bạn trên suốt chặng đường dang dở phía trước thì sao. Rồi thì bằng cách này hay cách khác, những tâm hồn cô đơn cũng tìm được cho mình một nửa thương yêu, và “real love” sẽ “lù lù” giáng xuống đời bạn như cách Tường Vi đã bước vào tâm trí Đình Nam đấy !

Phim ngắn Real Love.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất