Phim Ảnh

‘Ready Player One: Đấu trường ảo' - Fan thể loại phim nào xem cũng thích

Cà Phê Phin
Chia sẻ

Bởi lẽ siêu phẩm này đã cố tình hội tủ đủ yếu tố nghe – nhìn phối hợp với cách kể thuần giải trí mà vẫn cực kỳ tinh tế.

Không phải đơn giản mà cha đẻ của Jurassic World quay trở lại ngồi ghế đạo diễn cho một bộ phim. Chính Steven Spielberg cũng chia sẻ, khi ông đọc tiểu thuyết cùng tên Ready Player One của Ernest Cline ông có thể hình dung tương lai của thế giới chúng ta đang sống một ngày rất gần sẽ trở nên như thế.

Câu chuyện của Ready Player One: Đấu trường ảo mở ra ở thành phố Columbus thuộc Ohio năm 2045. Thời điểm giàu nghèo được phân cấp theo địa lý rất rõ rệt. Con người lúc này chán ngán thực tại, đắm chìm trong không gian thực tế ảo có tên OASIS. Ở đó họ có thể làm mọi thứ và trở thành bất kỳ ai mình muốn.

Cuộc chiến phi thực ngày càng khắc nghiệt hơn khi người kiến tạo ra vũ trụ OASIS - James Halliday (Mark Rylance đóng) qua đời, ông để lại ba chiếc chìa khóa giấu trong OASIS thách thức hàng tỷ người chơi truy tìm ra “trứng phục sinh” ẩn giấu cuối cùng. Người thắng cuộc đồng nghĩa với việc sở hữu toàn bộ cổ phần ông nắm giữ, quyết định quyền sinh sát trò chơi cũng như thống trị thế giới hiện thực song song OASIS đang chi phối.

Wade Watts (Tye Sheridan đóng) cậu thanh niên xuất thân ở khu Xa Thành bằng lòng hâm mộ James Halliday đã bất ngờ tìm thấy chiếc chìa khóa đầu tiên của OASIS. Điều đó khiến cho tài phiệt Sorrento (Ben Mendelsohn đóng), chủ tịch của tập đoàn IOI - chuyên chế tạo vật phẩm và muốn khống chế OASIS bắt đầu nghi ngại. Sau hàng loạt thương lượng, tranh đấu, cuộc truy sát Wade chính thức nổ ra khiến cuộc sống cậu đảo lộn nhưng lần này là cuộc đời thực cậu đang sống chứ chẳng riêng gì nhân vật trong OASIS.

Hành trình Wade đi tìm câu trả lời cho “trứng phục sinh” hay tìm cách sống sót thực chất là con đường Wade tìm lại giá trị từ khi anh sinh ra hẳn nhiên không còn tồn tại trong xã hội. Sự lồng ghép tinh tế văn hóa Mỹ vào các đoạn hồi tưởng tái hiện ký ức sinh thời của James Halliday sẽ khiến những người yêu thích nó cảm thấy bồi hồi.

Không kể đến phần thiết kế dựng cảnh hoành tráng, hình ảnh chiến đấu mãn nhãn, tiểu tiết âm thanh được tính toán kĩ lưỡng thì Ready Player One: Đấu trườg ảo còn gióng lên hồi trống về tình yêu với điều bình dị, về tình bạn giữa những game thủ chưa một lần biết mặt gọi tên vẫn hiện hữu khi xã hội chúng ta đang sống hiện nay ngày một “phẳng” và xa cách. Hãy cố gắng trân trọng thực tại hay như cách của James Halliday trong phim trăn trở: “Dù thực tại có đau đớn, bi đát đến mấy thì thực tại mới chính là nơi bạn có thể tìm được một bữa ăn ngon, vì thực tại là thực.”

Nếu khen Steven Spielberg trong vai trò đạo diễn sẽ rất thừa, nhưng trong cả 140 phút độ dài phim Ready Player One: Đấu trường ảo bậc thầy kịch tính vẫn giữ nguyên đẳng cấp. Không một phút nào khán giả được ngơi nghỉ và hơn cả một bộ phim hay, ông để lại cho họ rất nhiều cảm xúc. Từ Jurassic World, Artificial Intelligence: AI, hay gần nhất là người khổng lồ BFG, hệt như nhân vật James Halliday thế giới mà đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg sáng tạo luôn khiến khán giả tất cả ở mọi lứa tuổi say mê.

Trailer của Ready Player One: Đấu trường ảo

Ready Player One: Đấu trường ảo hiện đang được chiếu ở tất cả các cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/03/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Cà Phê Phin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất