Phim Ảnh

Rating quá thảm hại, 'Thiên Thịnh trường ca' bị cắt giảm số tập để nhường sóng cho 'Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương'

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sắp tới đây, khán giả sẽ có dịp gặp lại nam thần vạn người mê Chung Hán Lương qua bộ phim "Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương" (凉生,我们可不可以不忧伤).

Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương (凉生,我们可不可以不忧伤) đã được định sẽ lên sóng trên đài Hồ Nam vào ngày 17/9 sắp tới đây. Hiện nay vào khung vàng của đài Hồ Nam đang khởi chiếu bộ phim Thiên thịnh trường ca (天盛长歌do Trần Khôn, Nghê Ni đóng chính. Ban đầu Thiên thịnh trường ca có đến 70 tập, nếu chiếu theo lệ mà làm thì phải đến ngày 25 hoặc 26 Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương mới chính thức được lên sóng. Thế nên việc bộ phim bất ngờ được công chiếu lần này được xem là ngoài dự liệu của tất cả mọi người.

Thiên thịnh trường ca tập hợp những diễn viên phái thực lực như Trần Khôn, Nghê Ni, Triệu Lập Tân… ban đầu vốn được xem là bom tấn trong mùa hè năm nay thế nhưng bất ngờ lại nhận nhiều thất bại ê chề. Nguyên nhân được xem là nội dung trong phim của Thiên thịnh trường ca quá “hack não” người xem, mặc dù Hồ Nam trước giờ luôn là đài am hiểu thị hiếu khán giả, nhưng đối tượng xem đài đều là những người trẻ tuổi, tình tiết phim quá chậm không thích hợp với những con mắt thẩm mỹ vốn đã xem tiết tấu nhanh như khán giả đài Hồ Nam. Thêm vào đó, sự thành công của những bộ phim công chiếu cùng thời điểm như Diên Hi công lược (延禧攻略)  Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) cũng gián tiếp gây ảnh hưởng không ít.

Nhiều ý kiến cho rằng Thiên thịnh trường ca có kết quả không tốt là do chọn không đúng “mặt để gửi vàng”. Nếu đổi lại được công chiếu trên kênh Đông Phương, Giang Tô hay Bắc Kinh thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Vốn được định sẽ công chiếu 70 tập nhưng bất ngờ lại bị cắt giảm xuống chỉ còn 56 tập. Những chuyện cắt giảm như thế này đối với đài Hồ Nam mà nói là chuyện thường, thế nhưng đối với những khán giả yêu thích Thiên thịnh trường ca nói chung và hâm mộ Trần Khôn, Nghê Ni nói riêng, đây là sự thật khó có thể chấp nhận.

Đối với việc đài Hồ Nam gần đây đạt rating cực thấp cũng đã không phải là chuyện ngày một ngày hai. Những bộ phim ban đầu được dự đoán sẽ làm mưa làm gió như Vườn sao băng (流星花园) , Điềm mật bạo kích (甜蜜暴击) hay Phù Dao (扶摇) cũng đều chịu chung số phận như vậy. Vì để những chương trình của mình có thể được lên sóng mà tùy tiện cắt đi tình tiết của nhiều bộ phim khác nhau, làm cho chúng trở thành đầu voi đuôi chuột, gây nên sự phản cảm trong lòng khán giả. Vì vậy, tất cả đều là do Hồ Nam tự làm tự chịu mà thôi.

Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhạc Tiểu Mễ do Lưu Tuấn Kiệt làm đạo diễn dưới sự tham gia của các diễn viên Chung Hán Lương, Tôn Di, Mã Thiên Vũ… Phim kể về hai anh em Lương Sinh Khương Sinh khi còn nhỏ đã sống nương tựa vào nhau lúc cơ hàn nhất. Mặc dù cả hai không cùng huyết thống nhưng lúc nào cũng có nhau không rời. Bất ngờ một ngày Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) và Khương Sinh (Tôn Di) gặp phải một vụ tai nạn giao thông, Lương Sinh đã mất tích từ đó, và cũng nhờ vậy mà tìm ra được thân thế thật sự của mình.

Trong lúc Khương Sinh cực khổ tìm kiếm người anh trai thì gặp được Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương). Anh luôn bên cạnh giúp đỡ cho cô đồng thời cũng đã đem lòng yêu mến người con gái bình phàm nhưng vốn không tầm thường này. Đến khi Lương Sinh trở về, thì lại trở thành em họ của Trình Thiên Hựu, tạo nên mối quan hệ gia tộc vô cùng phức tạp, làm cuộc sống ba người họ không cách nào tìm được sự bình yên. Trải qua nhiều chông gai, trắc trở cuối cùng những người yêu nhau cũng đã tìm được tình yêu và tín ngưỡng của đời mình.

Đối với việc lên sóng lần này của Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương khán giả đã đặc hết niềm tin của mình vào đoàn đội, nhưng điều họ hy vọng nhất là đài Hồ Nam không nên tùy tiện cắt giảm bộ phim nữa, nên biết cách tôn trọng diễn viên, tôn trọng khán giả, như vậy mới có thể lấy lại được lòng tin mà họ đã trao ra trước đây.

Lương sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương cũng có 72 tập , liệu rằng bộ phim sẽ đi lại vết xe đổ của Thiên thịnh trường ca hay viết nên câu chuyện cho riêng mình và vực dậy được rating của đài Hồ Nam? Chúng ta hãy cùng nhau đón xem vào ngày 17/9 sắp tới đây!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất